3 Bộ Truyện Có Nguyên Nhân Trọng Sinh/Xuyên Không Khiến Độc Giả Ngỡ Ngàng

Chắc có lẽ không còn ai xa lạ gì với thể loại xuyên không/trọng sinh, nhưng nguyên nhân đằng sau lý do xuyên không/trọng sinh thì không phải tác phẩm nào cũng làm rõ. Sau đây là ba bộ truyện có nguyên nhân ẩn sau khá đặc sắc khiến cho tình tiết bộ truyện càng thêm hợp lý.

3 Bộ Truyện Có Nguyên Nhân Trọng Sinh/Xuyên Không Khiến Độc Giả Ngỡ Ngàng

1. Chẳng Lẽ Có Người Thật Sự Cảm Thấy Sư Tôn Là Phàm Nhân Sao

Tác giả: Cật Bạch Thái Yêu
Thể loại: Tiên hiệp, Xuyên không, Hệ thống, Hài hước
Đọc bản dịch tại: Chẳng Lẽ Có Người Thật Sự Cảm Thấy Sư Tôn Là Phàm Nhân Sao

Giới thiệu nhanh:

Nam chính là một kẻ xuyên không đến thế giới tu chân và có được hệ thống. Mang trong mình trách nhiệm vụ phải dạy dỗ những mầm non tương lai kia, nhưng hướng dạy dỗ nó có gì đó lạ lắm. Nói đến chuyện dạy dỗ đồ đệ thì ai cũng sẽ liên tưởng đến hình tượng nhà giáo mẫu mực giúp cho đệ tử nhà mình càng ngày càng thành tài, càng ngày càng cường đại, nhưng không, nam chính nhà ta thì phải dạy đồ đệ càng phế càng tốt.

Chỉ khi đệ tử dưới tay hắn càng phế thì tu vi của hắn mới càng vượt bậc. Thế nên nam chính nhà ta đã phải nghĩ ra đủ kiểu từ chuyện chọn đồ đệ tư chất phế vật, đến nói hươu nói vượn trong lúc giảng dạy, hay là mua sách đểu sách kém chất lương cho đồ đề tu luyện… Phải nói là dốc hết toàn lực chỉ mong một ngày đồ đệ càng phế. Thế nhưng chuyện tưởng đơn giản lại đi theo một chiều hướng đối ngược khiến nam chính cứ càng ngày càng giáng cấp. Những tình tiết dở khóc dở cười cứ thế mà liên tiếp đến khiến độc giả cười không thôi.

Những tình tiết gây hài tưởng chừng như vô lý lại vô tri kia, hóa ra lại ẩn chưa một bí mật khiến độc giả bất ngờ, hóa ra chuyện xuyên không và sở hữu hệ thống của nam chính lại không hề là một chuyện tình cờ. Ẩn phía sau đó lại là một sự thật về thân phận của nam chính, chính là sự hóa thân của Thiên Đạo, mà những điều phi logic trước đó cũng đều được hợp lý hóa ở những chương càng về sau.

2. Ổn Trụ Biệt Lãng

Tác giả: Khiêu Vũ
Thể loại: Trọng sinh, Đô thị dị năng, Hài hước
Đọc bản dịch tại: Ổn Trụ Biệt Lãng

Giới thiệu nhanh:

Mở đầu là khung cảnh khi nam chính chuẩn bị tự sát. Hắn vốn là kẻ đứng đầu nhân loại khiến bao nhiêu quốc gia phải đề phòng, nhưng không hiểu sao lại mắc phải chứng bệnh ung thư não kỳ quái mà ngay cả một Chưởng Khống giả đứng đầu nhân loại cũng không kiểm soát được, tuy cực kỳ cường đại nhưng lại nhanh chóng đi đến điểm cuối cùng của sinh mệnh. Nhưng sau khi kết thúc, mọi chuyện lại bắt đầu, mở mắt ra và thấy bản thân đang ở trong thân xác của một thiếu niên cùng tên.

Trở về quá khứ năm 2001, nam chính muốn bắt đầu lại cuộc đời, tận hưởng cuộc sống yên bình như người bình thường, thay đổi vận mệnh bất hạnh của những đồng đội thân thiết ở kiếp trước…

Cứ tưởng đâu đây sẽ là một bộ truyện với motif vô tình trọng sinh sửa lại vận mệnh như bình thường, nhưng không, khi mà càng về sau lại càng hé mở ra những tình tiết không ngờ tới, sự có mặt của sinh vật ngoài hành tinh mang nguy cơ đe dọa tới nhân loại. Nam chính lại một lần nửa bước chân vào thế giới ngầm của kiếp trước, tìm cách ngăn chặn nguy cơ đó vì người thân yêu bên cạnh mình. Nhưng càng đi sâu vào chuyện này, nam chính lại vô tình phát hiện ra được, hóa ra mình trọng sinh không phải là vô tình mà có nguyên nhân. Thậm chí, sự trọng sinh của bản thân hắn lại chính do hắn quyết định, và trước đó nữa hắn đã có 16 lần trọng sinh chỉ vì cứu một người mà hắn yêu, chẳng qua vì đã không còn cách nào, vì quá đau khổ nên lần trọng sinh cuối cùng này đã phong ấn ký ức lại.

3. Số 13 Phố Mink

Tác giả: Thuần Khiết Tích Tiểu Long
Thể loại: Xuyên không, Phương Tây, Dị năng, Huyền huyễn, Cơ trí
Đọc bản dịch tại: Số 13 Phố Mink

Giới thiệu nhanh:

Một lần gặp tai nạn và phải chết đi, nam chính lại xuyên vào dị giới, một thế giới xa lạ không có trong lịch sử. Cứ tưởng sẽ lần nữa làm lại cuộc đời, sống một cách bình dị, nhưng nam chính dần phát hiện ra nơi này xuất hiện những chuyện ma quái. Gặp phải hiện tượng siêu nhiên, bị người lần đầu gặp phát hiện ra mình không phải nguyên chủ, còn có cả những thái độ kỳ lạ của ông nội.

Nam chính dần nhận ra đây không phải là một thế giới bình thường, mà là một thế giới tồn tại dị ma, tồn tại thần quan, tồn tại "Thần". Vốn dĩ hắn cảm thấy sợ hãi bị phát hiện ra thân phận nên muốn rời khỏi ngôi nhà ở số 13 Phố Mink, nhưng liệu khi rời đi rồi thì bên ngoài có an toàn như hắn nghĩ?

Nam chính biết rõ ông nội đã biết thân phận của hắn, hắn sợ hãi ông nội sẽ giết hắn, hắn muốn rời đi, nhưng hắn cũng do dự. Nam chính rất thông minh, rất cơ trí, hắn vẫn luôn cố gắng giữ sự cân bằng giữa bản thân và ông nội, dù cả hai đã biết rõ suy nghĩ của nhau nhưng nam chính vẫn cố gắng không chọc thủng lớp màn mỏng kia chỉ để giữ vững thế cục hiện tại. Thế nhưng những tính toán, những suy luận đó của hắn lại bị sự thật lật đổ. Hóa ra ông nội không hề muốn giết hắn mà ngược lại còn đang bảo vệ cho hắn. Hóa ra sau khi hắn chết, chuyện xuyên tới nơi này lại không phải là một sự may mắn tình cờ.

Lý do vì sao hắn lại bị một người lần đầu gặp gỡ phát hiện ra thân phận, vì sao thái độ của ông nội vẫn luôn kỳ lạ… Hóa ra là vì bọn họ đều là người tham gia vào một nghi lễ Thần giáng siêu quy cách, mục đích nhằm triệu hồi linh hồn của nguyên chủ trở về, nhưng đến cuối cùng linh hồn nhập vào lại là hắn.


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba