Bạn Đã Sẵn Sàng Để "Chạm Tới Giấc Mơ"?

Cuốn sách này vừa là lời tự thuật về quá trình trưởng thành trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của Tùng, cũng vừa là những lời tâm sự thân thiết như của một người anh/người bạn/người đi trước dành cho nhiều người trẻ tuổi đang 'lac lối'...

Bạn Đã Sẵn Sàng Để "Chạm Tới Giấc Mơ"?

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng - Sơn Tùng M-TP

Với mình, đây là một cuốn tự truyện thật sự rất tâm đắc dành cho các đối tượng sau:

  • SKY (tất nhiên=)))

  • Những người đã và đang dần chuyển bước sang con đường “đỡ ghét” Tùng và đang mong có một “lực đẩy” để khiến mình có thể chuyển hẳn sang thích cậu bé này hơn.

  • Những người đang chênh vênh, không biết mình nên làm gì, lựa chọn ra sao cho tương lai, luôn phân vân có nên mạnh dạn một lần theo đuổi đam mê/ước mơ hay không?

1497959136062_5843552

Để xem, trước khi review cuốn sách này, mình muốn tâm sự một chút với các bạn về suy nghĩ của một người đứng ở góc nhìn khách quan nhất có thể. Mình làm trong ngành giải trí đến nay đã gần 5 năm. 5 năm nói ngắn cũng không ngắn, dài cũng chẳng dài, vừa đủ cho mình mở mang tầm mắt về rất nhiều công việc hậu trường, về công tác quay chụp một bộ phim/một show truyền hình/một MV hay một bộ ảnh thời trang, cũng cho mình một cái nhìn khách quan và hiểu biết thêm rất nhiều về nghệ sĩ, đặc biệt là về Sơn Tùng. Mình từng cộng tác với Tùng không ít lần, và điều mình có thể lấy danh dự ra bảo đảm với các bạn rằng: trong số 10 anh chị nhà báo đã từng gặp Tùng, thì phải đến cả 10 người chỉ có thể thốt lên “Sao thằng bé ngoan ghê vậy”; “Sao nó hiểu chuyện vậy”; “Sao nó lễ phép vậy”; “Sao nó khác những gì người ta hay đồn đãi dữ vậy”...

Tùng là một sự tồn tại khá đặc biệt trong giới showbiz đầy hào nhoáng mà cũng lắm ê chề này. Tất nhiên, môi trường showbiz Việt không lắm “quy tắc ngầm” như giới giải trí Cbiz, Kbiz… Nhưng, rất thật lòng, chuyện “quy tắc ngầm” là hoàn toàn có thật ở trong giới này. Nhưng, thành công ở tuổi 23 hiện tại, là Tùng tự đi lên bằng chính đôi chân của mình, có thể có chiêu trò, nhưng không qua “đánh đổi” bằng bất kỳ cái gì liên quan đến chữ “ngầm” cả, đó là điều mà bất cứ ai trong nghề này cũng biết rõ. Bạn biết mà, trên đời này không có bức tường nào gió không lọt qua được, cũng tương tự như không có chuyện xấu nào trong đây mà qua được giới báo chí, nhưng ít nhất, đến thời điểm hiện tại, mình vẫn rất rõ ràng, cậu bé ấy đi lên bằng thực lực, tài năng, may mắn và tình yêu vô bờ bến của các fan như nào.
1484273647397-171-0-920-1199-crop-1484273651872
Ở tuổi 23 và chỉ mới ra mắt 5 năm, nhưng Tùng sở hữu cho mình khá nhiều con số và sự việc ấn tượng: 3 MV đạt trên 100 triệu lượt xem; lời bài hát/những câu nói ngẫu hứng đều là nguồn cảm hứng và lan truyền mạnh mẽ cho rất nhiều người; vực dậy thành công một thương hiệu Việt tưởng chừng đã rơi vào quên lãng với những kỷ lục về doanh thu ở mức đột phá; 2 kỳ Seagames liên tục ban tổ chức nước chủ nhà đều chọn mở ca khúc của cậu khi vận động viên Việt Nam đoạt được huy chương vàng; dám thử thách bản thân bằng tour fanmeeting tại khắp 15 tỉnh thành xuyên cả nước (một dự án mà lúc vừa nghe tại buổi họp báo, mình đã nghĩ thất bại cmn chắc luôn rồi), nhưng lại cực kỳ thành công đến nỗi phải thuê cả sân vận động/nhà thi đấu để tổ chức cho fan đủ chỗ ngồi, dù rằng quá nửa trong số đấy là các địa điểm mà mình nghĩ chả mấy nghệ sĩ dám tự tin đi tổ chức họp fan ở đó như Đắk Lắk, Khánh Hòa, Vinh, Thái Nguyên, Nha Trang… Hay như việc 10.000 quyển tự truyện Chạm Tới Giấc Mơ của cậu cũng nhanh chóng tẩu tán chỉ sau 2 ngày ra mắt... Sở hữu cho mình một fandom lên đến hàng triệu, nhưng Sơn Tùng đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, fan của cậu không chỉ mạnh mẽ ở thế giới ảo, mà là một fandom mạnh mẽ thật sự ở ngay các hoạt động ngoài đời.

Nhưng, như vậy, Sơn Tùng sẽ có thái độ như nào? Cậu tự mãn, ngông cuồng vì mình thành công như vậy ở tuổi 23 ư? Rất tiếc, thái độ của cậu hoàn toàn ngược lại. Ngoan và lễ phép đến bất ngờ. Dù biết thừa mình và Tùng bằng tuổi, nhưng từ lúc quen đến tận bây giờ, Tùng vẫn một câu “chào chị”, hai câu “dạ thưa vâng ạ” đầy đủ (ếu phải vì mặt tôi trông già đâu các cậu ạ :(( ). Tùng là người khiến người trung lập/qua đường dễ dàng thay đổi suy nghĩ về cậu chỉ sau một lần gặp. Thân thiện, lễ phép, hiền lành và biết quan tâm, chu đáo đến mọi người cực kỳ. Không phải tự nhiên, mà ngày càng có thêm nhiều người lớn tuổi cũng trở thành fan của cậu bé này đâu. Và cũng không phải tự nhiên, mà giới báo chí luôn dành một sự ưu ái vượt mức cho cậu bé Thái Bình vậy đâu.

khong-logo

Ah, nói dông dài quá rồi, quay trở lại cuốn sách này một chút nào. Đây là tự truyện hoàn toàn chân thành, đầy tính trải nghiệm, truyền cảm hứng và dẫn đường của một cậu bé 23 tuổi. Tùng không phải là nhà văn chuyên nghiệp, nhưng cậu dành chính những vấp ngã, chính những bấp bênh, chính những sóng gió mà mình từng trải qua, để làm nên một cuốn sách cổ vũ tinh thần rất mạnh mẽ và gần gũi dành cho các bạn cũng đang chênh vênh, nghiêng ngả vì không biết nên nghe theo gia đình, chọn cho mình một lối đi an toàn; hay dốc sức ra, một lần nghe theo con tim mà cháy hết mình cho giấc mơ của bản thân. Cuốn sách này vừa là lời tự thuật về quá trình trưởng thành trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp của Tùng, cũng vừa là những lời tâm sự thân thiết như của một người anh/người bạn/người đi trước dành cho nhiều người đọc khác. Mình tin chắc, sau khi đọc xong, mọi người sẽ hiểu thêm rất nhiều về Sơn Tùng, về một cậu bé Thái Bình yêu gia đình và nghề nghiệp hơn hết thảy này; cũng hiểu thêm lý do tại sao mà SKY luôn dành một tình yêu kiên định như thế cho Sơn Tùng <3 Một cuốn sách thật sự rất đáng đọc và chiêm nghiệm.

12 nu than | de ba