Cưới Ma - Quyển Sách Đánh Mạnh Vào Những Góc Khuất U Tối Khó Gọi Tên Trong Tâm Hồn Mỗi Người

Cưới Ma chính là vậy đó, chỉ trong những sinh hoạt rất đời thường, chỉ gặp gỡ những người cực quen thuộc, nhưng lại có thể làm dấy lên trong lòng độc giả những nỗi hoảng sợ kinh hoàng mà chúng ta không ngờ tới được!

Cưới Ma - Quyển Sách Đánh Mạnh Vào Những Góc Khuất U Tối Khó Gọi Tên Trong Tâm Hồn Mỗi Người

CƯỚI MA

Tác giả: Chu Đức Đông

Thể loại: Tiểu thuyết kinh dị, tâm lý

Cách đây vài năm, hẳn không ít người biết về tấm ảnh “cưới ma” đầy ma mị trên mạng internet nhỉ. Đó là một bức ảnh thoạt nhìn chỉ khiến người ta giật mình bởi màu ảnh cũ kỹ và không khí u ám bao trùm trong đó, nhưng nếu nhìn lâu hơn một chút, có lẽ bạn sẽ hoàn toàn bị ám ảnh bởi đôi mắt của cô dâu trong tấm hình đang trợn ngược lên – đó là biểu hiện cái chết của người bị treo cổ; và cả cô gái này cũng không có bàn tay phải, chân thì không chạm đất, nét mặt lại kỳ dị vô hồn… Tương truyền rằng, nếu một đôi nam nữ nào vào ngày chủ nhật đi chụp ảnh tại nơi diễn ra lễ cưới ma trong ảnh, thì ắt hẳn sẽ có một người nhắm mắt và một người mở mắt. Ai mở mắt người đó sẽ chết trước!

ron-nguoi-voi-hu-tuc-dam-cuoi-ma-tai-trung-quoc

Thú thật, tấm ảnh ấy đã ám ảnh mình khá nhiều ngày, đặc biệt là khi cái tật xấu “càng sợ lại càng tò mò muốn tìm hiểu” mà mình đã bắt đầu đọc truyện Cưới Ma của Chu Đức Đông - quyển sách cho chúng ta góc nhìn rõ hơn, cũng như giải thích kỹ càng hơn về tục lệ minh hôn giữa người sống và người đã khuất trong tấm ảnh đó, thì mình lại càng thêm “phát điên” vạn phần!

Cưới Ma là một quyển sách khá kỳ lạ, nó không đi sâu vào những câu chuyện giựt gân sợ hãi, mà nó đánh mạnh vào những góc khuất khó gọi tên trong tâm hồn mỗi người, đó có thể là nỗi ích kỷ, sự hèn nhát, cũng có thể đó là lòng tham lam, sự xấu xa… Chỉ biết rằng, đến với Cưới Ma, Chu Đức Đông đã khơi gợi ra hết tất cả những tâm tính đó, cho chúng ta thấy rõ nhất, cái gì là tình yêu thật sự; cái gọi là “lời thề non hẹn biển mãi mãi” có thể kéo dài được đến bao lâu; người nằm bên gối chúng ta, trong giờ phút sinh tử, sẽ lựa chọn hy sinh bản thân để kéo dài sự sống cho mình, hay sẽ không chút suy nghĩ giành lấy cơ hội sống đó, dẫu phải đẩy chúng ta đến trước cửa chết…

hai-hung-voi-hu-tuc-dam-cuoi-ma-tai-trung-quoc

Bối cảnh của Cưới Ma diễn ra rất bình thường, nhưng chính vì bình thường, nó lại càng làm ta thêm sợ hãi. Không cần bạn phải lạc vào một khu rừng vắng, không cần bạn phải mò xuống căn hầm tối mịt mù giữa đêm khuya, không cần bạn phải dũng cảm đi vào một căn nhà hoang đã nhiều năm không có người ở mới có thể gặp ma, mà ngay chính lúc bạn đang nằm ngủ say trên giường của nhà mình, bạn cũng có thể bị “ai đó” kéo sập giường xuống, mang bạn đi đến một “thế giới” khác... Hoặc như những món đồ second-hand mà bạn từng mua (trang phục, giường chiếu, bàn ghế, kệ tủ, quyển sách…), ẩn chứa trong những món đồ sang tay ấy, rất có thể là một câu chuyện cũ kéo dài mà bạn không hề muốn biết, về một linh hồn đang tạm trú ngụ, về việc món đồ của bạn từng được người đã mất sử dụng chẳng hạn. Nên biết rằng, những món đồ ấy đều ít nhiều mang hơi thở, mang dấu vết của “chủ cũ”. Ai biết được, khi bạn đang ngủ say trên chiếc giường second-hand ấy, nó sẽ làm gì với bạn, nó sẽ mang bạn đi đâu đây?

Cưới Ma chính là vậy đó, chỉ trong những sinh hoạt rất đời thường, chỉ gặp gỡ những người cực quen thuộc, nhưng lại có thể làm dấy lên trong lòng độc giả những nỗi hoảng sợ kinh hoàng mà chúng ta không ngờ tới được! Bạn, đã sẵn sàng, để bước vào câu chuyện tâm linh với tư thế liên tục phải lựa chọn “Mình sống hay người yêu sống - Mình chết hay bạn thân sẽ chết - Mình hy sinh hay gia đình mình phải hy sinh” chưa? Nếu đã sẵn sàng, bắt đầu ngay đi thôi, ma quỷ sẽ không cho bạn nhiều cơ hội để chần chừ đâu…

12 nu than | de ba