[Review] Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt – bộ truyện dành cho những cô nàng của sự nghiệp

Ninh Yên xuyên thành thiên kim giả trong niên đại văn, nóng nảy ngốc nghếch lại hay rớt não. Căn cứ cốt truyện, cô sẽ trở thành đá kê chân cho thiên kim thật, kết cục vô cùng thê thảm. Ninh Yên lập tức xé nát kịch bản, trồng trọt không thơm hơn sao?

[Review] Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt – bộ truyện dành cho những cô nàng của sự nghiệp

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt
🍑Tác giả: Quan Oánh Oánh
🍑Thể loại: Xuyên thư, Cận đại, Làm ruộng, Làm giàu, Nữ cường, Sảng văn
🍑Link đọc truyện: Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt

Văn án

Ninh Yên xuyên thành thiên kim giả trong niên đại văn, nóng nảy ngốc nghếch lại hay rớt não.

Căn cứ cốt truyện, cô sẽ trở thành đá kê chân cho thiên kim thật, kết cục vô cùng thê thảm.

Ninh Yên lập tức xé nát kịch bản, trồng trọt không thơm hơn sao?

Tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng không thơm hơn sao?

Ninh Yên trở lại ngôi nhà thanh bần của mình, lại phát hiện em trai em gái đều là đại phản diện trong tương lai, lúc này đều đang kêu đói, nếu bọn họ đều hắc hóa thì phải làm sao?

Ninh Yên đến từ mạt thế:……

Thế giới chết tiệt này, ta muốn tay xé kịch bản bỏ chạy lấy người.

Nhưng nhìn ảnh chụp trên tường, cô phát hiện ra một bí mật lớn…… Nháy mắt sửa lại ý định, sờ sờ mấy cái đầu nhỏ, lấy ra kẹo ngọt, “Xú đệ đệ, cho em kẹo ngọt.”

Trong lúc thiên kim thật vì thức ăn mà lấy lòng chị dâu, Ninh Yên đang gian nan lựa chọn giữa mì gói và cơm chiên.

Trong lúc thiên kim thật ngược gió lạnh vùng Trung Đông chạy tới Tây Tạng làm ăn buôn bán, Ninh Yên đốt lò ăn lẩu gặm đông lạnh lê.

Trong lúc thiên kim thật hao tổn tâm trí tìm kiếm đơn vị có phúc lợi phòng ở, Ninh Yên mua một miếng đất xây biệt thự.

Trong lúc thiên kim thật đang náo loạn với người nhà, em trai em gái lại vây quanh Ninh Yên liều mạng tranh sủng.

Thiên kim thật:…… Mình trọng sinh thật cô tịch.

Review Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt

Nếu nói về thể loại sảng văn nữ chủ thì không thể bỏ quả tác giả Quan Oánh Oánh, có thể nói đa phần những tác phẩm của cô đều hướng về kiểu nữ chính mạnh mẽ tự cường tự lập.

Ai nói rằng làm con gái là chỉ được lo cho gia đình không cần tới sự nghiệp? Ai nói con gái thì không bằng con trai? Khi mà thời đại ngày nay càng lúc càng phát triển, con gái cũng bắt đầu được trọng dụng hơn, bọn họ cũng dần tự tin thể hiện năng lực của mình.

Và tác phẩm “Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt” lần này chính là một ví dụ điển hình, tựa như một lời động viên làm con gái thì nên có bầu trời sự nghiệp riêng cho mình.

Nữ chính Ninh Yên vốn là người ở tương lai theo học ngành nông nghiệp và có những đóng góp to lớn trong ngành này, thế nhưng thế giới lại trở thành mạt thế khiến người người thiếu ăn, nữ chính Ninh Yên sống trong thời đại này cũng vì sinh tồn mà trở nên máu lạnh.

Rồi cô lại trọng sinh trở thành một pháo hôi trong tiểu thuyết từng đọc, biến thành mộ cái bàn đạp cho nữ chủ Vu Tinh Tinh để rồi nhận lấy kết cục thê thảm. Thân là một người từng sống trong thời mạt thế, có chuyện gì mà chưa từng trải qua, đối với cô mà nói những mưu hèn kế bẩn hại mình kia chẳng qua là gãi ngứa. Thế nhưng nếu người đã động mình thì mình cũng không ngại trả lại gấp đôi.

Mở đầu với nguy cơ suýt bị hủy thanh danh, trở thành cái đích cho người người phỉ nhổ, nữ chính Ninh Yên thành công trở mình và đẩy cái nồi này lại cho người đã gây chuyện, đồng thời cũng vứt bỏ thân phận thiên kim giả và dứt áo ra đi tìm về gia đình vốn có của nguyên thân.

Ban đầu, Ninh Yên không tính sẽ giúp đỡ gia đình thật của nguyên thân, với cô mà nói bọn họ cũng chỉ là người dưng nước lã, mà đối với nguyên thân bọn họ cũng chưa nuôi dưỡng được ngày nào, cũng không có lý do gì để bận tâm. Cái cô cần chỉ là hộ khẩu.

Thế nhưng có lẽ là sự sắp đặt của ông trời, khi mà người cha ruột của nguyên thân lại là người đã tạo nên ngôi trường của cô ở kiếp trước, chính là ân nhân khiến cô cả đời mang ơn. Vậy nên Ninh Yên quyết định sẽ báo đáp ân tình này, không chỉ tìm cách cứu người "cha" đang gặp nạn, mà còn thuận tiện cứu vớt luôn cuộc sống của người nhà ông, cũng chính là những đứa em và người mẹ kia của nguyên thân.

Trong khoản thời gian mới xuyên tới này, nữ chủ thiên kim thật cứ cố tình gây sự, không muốn Ninh Yên được sống bình yên, tuy đã bị Ninh Yên đáp trả mấy lần nhưng vẫn cứ cắn chặt không buông, tìm mói cách để bắt ép Ninh Yên phải xuống nông thôn, chịu tình cảnh đau khổ của cô ta kiếp trước, bởi vì cô ta nghĩ đó là những gì mà Ninh Yên đáng phải chịu, là Ninh Yên nợ cô ta.

Mà Ninh Yên, thân là nữ chính của bộ truyện sảng văn thì làm sao có thể chịu chút uất ức nào, cô sẽ xuống nông thôn, nhưng không phải để đi chịu tội mà là đi phát triển cho tương lai. Nông thôn mới là địa bàn của cô, mới là nơi để cô có thể yên tâm bộc lộ tài năng một cách không kiêng dè.

Trở về nông thôn, nơi từng là quê hương của cha mình, cô dựa vào những kiến thức của người đi trước để từng bước phát triển nơi đây. Bắt đầu từ những thứ nhỏ nhoi trước, rồi lại dần dần mở rộng. Biến một thôn xóm nghèo từng bước trở thành một thế ngoại đào nguyên khiến bao người mơ ước.

Trong quá trình này cũng có không ít những kẻ ghen ghét muốn chiếm đoạt những thứ cô tạo dựng nên, cho rằng cô chỉ là loại phụ nữ dựa vào đàn ông không xứng giữ những thành tựu đó. Thế nhưng Ninh Yên không phải là người sinh ra trong thời đại nghèo khó này, cô không mang tư tưởng tập thể vốn có ở nơi đây, cô là người từng sống ở mạt thế, là kẻ tàn nhẫn hơn bất cứ ai.

Vậy nên phàm là người dám động đến cô, cho dù có là danh gia thế tộc, cho dù có là quan chức cấp cao, cô đều sẽ tìm cách ăn miếng trả miếng. Cô chính là người phụ nữ mãnh mẽ độc lập, là người muốn mang tư tưởng phát triển ở tương lai đến thế giới này, thay đổi vận mệnh của những người phụ nữ đang bị áp bức.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm chi tiết câu chuyện tại link: Đừng Khuyên Nữa, Ta Chỉ Muốn Trồng Trọt


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba