Dung Ngữ Thư Niên – Tình Yêu Giữa Tiểu Thư Gia Tộc Bị Diệt Và Tướng Quân Thời Loạn Thế

Hai con người trong thời thế loạn lạc, quần hùng nổi lên, các gia tộc quyền quý bị diệt tộc, lâm vào cảnh lụn bại, tan nát gặp nhau như thế nào?

Dung Ngữ Thư Niên – Tình Yêu Giữa Tiểu Thư Gia Tộc Bị Diệt Và Tướng Quân Thời Loạn Thế

DUNG NGỮ THƯ NIÊN

Tác giả: Thanh Hải Cầm Thiên Nga
Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, nữ thế gia vs tướng quân thời loạn thế, HE.
Tình trạng: Hoàn
Nhân vật chính: Phó Dung x Ngụy Đàm

Review

Phó Dung – một tiểu thư sinh ra trong một gia đình hiển hách, uy vọng, một nữ tử cứng cỏi, kiên cường thích buôn bán, kinh doanh. Chỉ vì bị gian thần xui khiến, hôn quân mờ mắt mà đã lệnh triệt hạ gia tộc nàng.

Ngụy Đàm – con trai trưởng của Đại tướng quân Ngụy Giác, tài giỏi, trung lương, hào kiệt. Tuy là một tướng quân uy vũ nhưng là một người cực kỳ điềm tĩnh nhã nhặn, có phong thái của giới chính khách.

Hai con người trong thời thế loạn lạc, quần hùng nổi lên, các gia tộc quyền quý bị diệt tộc, lâm vào cảnh lụn bại, tan nát gặp nhau như thế nào?

Đó là sau khi nàng được Thái hậu cũng là bà ngoại nàng ra tay bảo vệ, may mắn thoát khỏi, không bị xử tử cùng gia tộc. Nhưng cuộc sống bình yên chưa được bao lâu thì Thái hậu mất, Hoàng đế gả nàng cho một tên đần của một quan viên. Lúc phản loạn xảy ra, Hàn Điềm cha chồng của Phó Dung quy hàng Ngụy Giác, trong một buổi tiệc rượu Ngụy Giác nhắc đến “Nghe nói di nữ Tư Đồ Phó Thực đang ở trong phủ Lai Dương, đúng hay không?”. Hàn Điềm nghe thế liền hiểu ra, sang ngày hôm sau đã tặng nàng về làm vợ của Ngụy Đàm, để lấy lòng đại tướng quân Ngụy Giác.
1-1
Đêm tân hôn, đó là lần đầu tiên nàng gặp hắn, ấn tượng đầu tiên hắn trong mắt nàng chính là: “Hình dáng môi rất đẹp, không dày không rộng, hơi mỏng, khuôn mặt không tồi, trán cao, mũi thẳng tắp, có mấy phần tinh xảo, hào phóng của Trường An – Nhưng đáng tiếc, màu da chàng hơi đen, hơn nữa lông mày quá thẳng quá rậm, ánh mắt quá đen quá sâu, khi nhìn người ta, đáy mắt như cất giấu ánh sắc bén…

(Trong lòng nàng thì đánh giá hắn, còn ngoài mặt lạ mang bộ dạng e sợ xấu hổ. Nhưng đấy chỉ là ấn tượng đầu khi nữ chính cho các bạn thấy, về sau còn nhiều điều hấp dẫn nữa, tựa như: nàng là một nữ sắc chính hiệu, rất hay có biểu hiện thèm nhỏ dãi với bo đì siêu hót của anh nhà, mà cái biểu hiện này thì không thể qua mắt cú vọ của hắn, nên sẽ có màn lấy nam sắc dụ người đẹp. =))) )

Còn Ngụy Đàm, đêm tân hôn đó có phải là lần đầu tiên hắn gặp nàng? Không phải!! Hắn đã gặp nàng từ trước và cũng thầm yêu nàng trước. Cho nên khi Bùi Tiềm – thanh mai trúc mã của nàng, được đính ước từ bé, đến nhờ hắn tìm cách cướp nàng ra khỏi tay kẻ ngốc và sắp xếp họ trốn đi. Hắn đã nhận lời. Vì vậy, vì lời hứa với nam phụ Bùi Tiềm, mà hắn giữ khoảng cách với nàng. Sau này, khi Phó Dung lựa chọn ở lại với hắn, thì hắn liền hành động nhanh chóng gạo nấu thành cơm, dùng bản lĩnh mặt dày da trâu và một vài mánh khóe nho nhỏ để lôi kéo trái tim cô vợ bé nhỏ. Ví dụ như hắn động tay làm sập xà nhà - phòng của nữ tam chen chân hắn và nàng, khiến nữ tam chịu danh bát tự tương khắc để làm nàng vui… và vô số những màn đối đáp thú vị và đầy ái muội giữa hai vợ chồng.
3
Nói về thanh mai trúc mã của nàng – Bùi Tiềm, mặc dù nàng rất yêu hắn nhưng cũng không quên nỗi đau lúc gia tộc nàng gặp nạn, gia tộc hắn chọn rụt đầu, làm ngơ nhìn người thân nàng bỏ mình, từ hôn và tìm cho hắn một vị hôn thê khác. Cho nên dù yêu nàng cũng không thể cho hắn một cơ hội khác, dù hắn là thân bất do kỉ, không thể cưỡng lại gia tộc, dù hắn tìm cách kéo nàng ra khỏi cuộc hôn nhân với kẻ ngốc kia, an bài đường để họ cùng trốn đi sống tiêu dao thì nàng cũng không thể chấp nhận hắn như cũ. Vì nàng với trọng trách là huyết mạch cuối cùng của gia tộc, là niềm tin, là niềm kiêu hãnh còn sót lại, chọn trốn đi cùng hắn, thì nàng sẽ phải từ bỏ họ tên mình, từ bỏ mối thù và danh dự của gia tộc mình.

Đọc đến đây các bạn cũng biết nữ chính dứt khoát thế nào. Vì vậy đến với truyện, các bạn không phải lo Phó Dung đến với Ngụy Đàm có còn lưu luyến anh zai kia không, còn Phó Dung tuy đã cưới một lần nhưng vẫn chưa viên phòng nên khi đến với Ngụy Đàm, nàng vẫn là người toàn bích. Ngụy Đàm thì sạch từ khi lấy Phó Dung về.

Mặc dù là truyện thời loạn thế, tả chiến tranh nhiều nhưng tác giả viết xen tình cảm nam nữ vào rất mượt, không quá bi lụy, và cũng không khô khan, chất hài hước dí dỏm ngấm ngầm, còn chất bi kịch thì thản nhiên mà day dứt. Càng đọc về sau càng biết về cuộc đời của Phó Dung, thì thấy nữ chính đúng là bi kịch cho đến khi gặp anh nam chính. Sau này, Ngụy Đàm còn ở vị trí cao hơn và đối xử với Phó Dung thâm tình đến mức độ nào và trong thời loạn lạc, một tiểu nữ tử như nàng tìm kế sinh nhai, kinh doanh làm ăn giúp phu quân quản gia ra sao thì mời các bạn đọc truyện nhé! Link đọc truyện ở đây: “Dung Ngữ Thư Niên

12 nu than | de ba