Khi Tác Giả Văn Học Mạng Cũng Là "Wibu" Như Bao Người

Khi một tác giả giả văn học mạng thuộc nền tảng “FANQIE” bên Trung Quốc đã không ngần ngại thông qua tác phẩm tiểu thuyết để bộc lộ độ cuồng văn hóa Nhật Bản của bản thân.

Khi Tác Giả Văn Học Mạng Cũng Là "Wibu" Như Bao Người

Chắc hẳn mọi người cũng rất quen thuộc về từ “wibu”, nó là một từ có nghĩa gốc nhằm miệt thị những người yêu thích văn hóa Nhật Bản quá mức. Đặc biệt là những người cuồng manga, anime… Thế nhưng trong giới trẻ Việt Nam hiện tại thì từ wibu này đã không còn mang ý nghĩa nặng nề nữa, chỉ là một từ bông đùa để chỉ người người yêu thích về manga, anime,… Vậy bạn có thể thử tưởng tượng xem nếu một tác giả văn học mạng là một “wibu” sẽ như thế nào?

Mỗi một con người chúng ta ai ai cũng đều có những đam mê riêng, nhưng không phải ai cũng sẽ thể hiện đam mê đó ra cho mọi người biết. Thế nhưng có một vị tác giả văn học mạng của nền tảng “FANQIE” bên Trung Quốc đã không ngần ngại thông qua tác phẩm tiểu thuyết để bộc lộ độ cuồng văn hóa Nhật Bản của mình.

Nếu Nhật Bản có tác phẩm “Gintama” chuyên cosplay lại các tác phẩm anime/manga nổi tiếng khác, thì Trung Quốc cũng có "Quầy Hàng Vỉa Hè Của Ta Cực Mạnh" đã học hỏi và lồng ghép đặc điểm của các nhân vật anime/manga nổi tiếng vào tác phẩm của mình.

Sau đây là một vài trường hợp tiêu biểu được mình phát hiện ra:

1. Bạch Thiên Tầm, một thành viên thuộc quân đoàn Long Uyên sở hữu dị năng hệ lôi. Trong lần hành động với nam chính đã thi triển tuyệt chiêu dùng hệ lôi bắn đồng xu, tạo thành chiếc súng điện từ hình người, và đó cũng chính là tuyệt chiêu Railgun của Misaka Mikoto - một trong các nữ chính của series Toaru Majutsu no Index và nhân vật chính của Toaru Kagaku no Railgun. Không những thế, Bạch Thiên Tầm còn là một hacker ưu tú thuộc quân đoàn Long Uyên, tương tự với Mikasa cũng là một người chuyên dùng hệ lôi của mình để xâm nhập vào các hệ thống điện.

2. Vệ Đằng, một học viên thuộc top 5 của học viện Tiên Phong. Không khó để nhận ra được hắn chính là nhân vật được mượn nhờ từ nhân vật Roronoa Zoro thuộc tác phẩm One Piece. Lần đầu tiên Vệ Đằng xuất hiện là trong tình trạng đang đi lạc, bởi vì chứng lạc đường quá nghiêm trọng mà các đạo sư không thể không đặc cách mở liên lạc chỉ đường cho hắn có thể nhanh chóng trở về xử lý đám người nam chính đang tác oai tác quái. Và cũng chính lần đụng độ với nam chính khi đó, càng có thể xác định Vệ Đằng chính là bản sao của Zoro, bởi vì tuyệt kỹ Tam Kiếm mà hắn sử dụng.

3. Không chỉ có người, đến cả vũ khí tác giả cũng không tha. Thánh Kiếm Hành Lá, một khúc hành lá có thể chém được vạn vật được rút thăm từ hệ thống. Mà khúc hành lá này chính là cây hành lá của Hatsune Miku – một vocaloid thế hệ 2 (người máy có hình dạng như con người có thể phát ra âm thanh). Để có thể sử dụng được Thánh Kiếm Hành Lá, nam chính nhà ta phải bất chấp xấu hổ đọc to khẩu quyết cùng thi triển kiếm pháp. Còn về lý do xấu hổ chính vì khẩu quyết là lời bài hát "ievan polkka" của Hatsune, còn kiếm pháp chính là điệu nhảy uốn éo của bài hát đó.

4. Một màn cosplay vô cùng bá đạo mà bạn khó mà nghĩ tới, đó chính là hai anh em Tề Đông Cường và Tề Đức Long thuộc học viện Tiên Phong. Cả hai có thân thể cường tráng lực lưỡng, khiến cho nam chính cứ ngỡ bọn họ hoặc là dị năng hệ lực lượng, hoặc là dị năng hệ hóa thú. Nhưng kết quả lại là hệ sóng âm. Trong cuộc thi xếp hạng năm học, hai anh em đối đầu nhau, nam chính vì không đề phòng mà suýt bị hai anh em ngộ thương. Mà phương thức đối chiến của hai anh em này chính là “rống to”, những câu hát chấn động lòng người khiến các học trưởng trên khán đài đều phải bịt tai. Và tất nhiên, nhân vật được cosplay lại lần này không ai khác, chính là Jaian trong bộ truyện Doraemon.

Không chỉ có trường hợp được nhắc tới bên trên, xuyên suốt bộ truyện người đọc sẽ không ít lần phát hiện những cái tên quen thuộc có trong những bộ manga/anime, nếu bạn cũng là một wibu như tác giả, còn ngại gì mà không thử nhảy hố để xem xem bộ anime/manga yêu thích của mình liệu có được tác giả khai phá hay không?

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố tác phẩm tại link: Quầy Hàng Vỉa Hè Của Ta Cực Mạnh


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba