[Review] Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80 – Một nguồn năng lượng tích cực và mang ý nghĩa hướng thiện

Lâm Niệm trọng sinh về tới năm 1988, trở về cùng nàng còn có một kho hàng vừa mới được dọn sạch …… Một lần nữa sống lại ở thời điểm định mệnh, cô quyết tâm sẽ không để mình bị cuốn vào bất hạnh của kiếp trước, không để bản thân rơi xuống huyền nhai rồi bị gãy chân, sẽ có một cuộc sống tốt hơn.

[Review] Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80 – Một nguồn năng lượng tích cực và mang ý nghĩa hướng thiện

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80
🍑Tác giả: Mục Yên
🍑Thể loại: Trọng sinh, Cận đại, Điền văn, Làm giàu, Nhẹ nhàng, Tùy thân không gian
🍑Link bản dịch: Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80

Văn Án

Lâm Niệm trọng sinh về tới năm 1988, trở về cùng nàng còn có một kho hàng vừa mới được dọn sạch ……

Một lần nữa sống lại ở thời điểm định mệnh, cứ ngỡ là giấc mơ nhưng lại là hiện thực, cô quyết tâm sẽ không để mình bị cuốn vào bất hạnh của kiếp trước, không để bản thân rơi xuống huyền nhai rồi bị gãy chân, sẽ không còn bị cơn ác mộng giày vò suốt 10 năm, sẽ có một cuộc sống tốt hơn.

Review Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80

Đây quả thật là một tác phẩm điền văn nhẹ nhàng hàng thật giá thật. Chắc hẳn các bạn đọc không xa lạ gì về thể loại điền văn. Đa phần bối cảnh của thể loại này thường được tác giả cho diễn ra ở thời thập niên, kể về cuộc sống sinh hoạt của nhân vật chính ở vùng thôn quê nghèo khó và từng bước đi lên. Trong sinh hoạt hàng ngày này đôi lúc sẽ diễn ra những mâu thuẫn giữa người với người, tuy không phải là những âm mưu sâu xa, nhưng vẫn có thể xem là có đôi chút cẩu huyết để tăng thêm tính thú vị của bộ truyện.

Thế nhưng ở tác phẩm “Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80” thì lại khác, tuy phần mở đầu có chút trắc trở đối với nữ chính Lâm Niệm, nhưng có thể thấy xuyên suốt bộ truyện đều mang lại một nguồn năng lượng rất tích cực. Hầu như không có những drama, những tranh cãi nói xấu gì. Tuy nói là vậy, nhưng không có nghĩa rằng tác phẩm sẽ nhàm chán, bởi vì điểm hay của bộ truyện chính là quá trình phấn đấu của nữ chính. Không cần những tình tiết đấu đá, không cần những màn vả mặt cực sảng, ở đây thứ tác giả hướng tới là những ý nghĩa tốt đẹp của nhân sinh.

Mở đầu tác phẩm là tình cảnh không mấy tốt đẹp của nữ chính Lâm Niệm. Cô vốn có tuổi thơ không được vui vẻ, khi đến tuổi thì lại bị gia đình bán đi gả cho kẻ xấu. Nhưng vì đấu tranh thoát khỏi nơi đó mà chân cô bị khuyết tật, và cũng trở thành cơn ác mộng suốt nhiều năm liền đối với cô.

Ở kiếp trước, bởi vì không được lành lặn, lại không có văn hóa nên Lâm Niệm vẫn luôn chăm chỉ làm những công việc tay chân để mua một căn phòng của riêng mình. Nhưng đến khi sắp chạm đến thành quả thì lại lên cơn đau tim mà qua đời. Thế nhưng đây không phải là kết thúc của cô, mà là một khởi đấu mới giúp cô bước ra khỏi cơn ác mộng.

Trở về ngay thời điểm cô đang bị truy bắt về làm dâu, cũng chính là lúc này cô từng té núi gãy chân. Sống lại một đời, Lâm Niệm phát hiện ra bản thân thế mà lại mang theo một không gian kho hàng, thế nên đã lợi dụng nó và thành công thoát khỏi đám người, cũng thành công thoát khỏi ngôi làng đã kìm hãm mình kia.

Và cũng từ đây, Lâm Niệm bắt đầu đi lên thành phố để kiếm tiền. Cô tin chắc rằng kiếp này sẽ tốt đẹp hơn, không còn gãy chân, lại có thêm kho hàng, cô quyết tâm phấn đấu, học đủ mọi thứ để giúp ích cho bản thân sau này.

Tuy nói nữ chính có không gian tùy thân nhưng cách tác giả xây dựng lại khiến người đọc không cảm thấy bàn tay vàng này thái quá, tất cả những thành tựu của cô phần lớn đều là nhờ vào nỗ lực không ngừng. Kho hàng vẫn chỉ là kho hàng, không hề giúp nữ chính một bước lên mây như bao truyện.

Quá trình phát triển của Lâm Niệm khởi đầu từ công việc rửa chén, sau đó tiết kiệm tích góp, lại tình cờ mua được hàng sỉ giá rẻ nên vô tình mở ra con đường buôn bán nhỏ. Thế nhưng cô lại không vì thấy buôn bán có lời mà bỏ đi công việc rửa chén này. Lâm Niệm vẫn luôn nổ lực học tập mọi thứ, cô học thái rau, học nấu ăn, tự học kiến thức tiểu học. Cô không bỏ qua bất kỳ một cơ hội học tập nào cả. Và cũng chính vì thế mà cơ hội đã lần lượt tới.

Từ một nhân viên rửa chén, Lâm Niệm lại từng bước một leo lên thành nhân viên thái rau, và rồi là đầu bếp. Tiền lương cũng theo đó mà tăng lên, cũng giúp cô chậm rãi mở rộng chuyện buôn bán của bản thân.

Tác giả xây dựng nhân vật Lâm Niệm rất đẹp, đẹp một cách chân - thiện - mỹ. Cô đã cho chúng ta thấy rằng, mọi sự chân thành và nỗ lực đều sẽ có hồi báo xứng đáng. Chỉ cần đủ can đảm và chăm chỉ tiến về phía trước, ánh mặt trời sẽ luôn sưởi ấm bạn.

Không chỉ là câu chuyện về quá trình nỗ lực của Lâm Niệm, bên cạnh đó cô cũng giúp những người xung quanh mình thay đổi cuộc sống. Không phải là kiểu nỗ lực khuyên bảo đối phương, mà là kiểu dần dần bị năng lượng tích cực của cô ảnh hưởng, bởi vì Lâm Niệm cho rằng cuộc sống mỗi người mỗi khác, cô không thể bắt ép ai làm theo ý mình.

Những tư tưởng đạo đức tốt đẹp được thể hiện rất rõ trong tác phẩm, nhất là tư tưởng "lúc nghèo chỉ lo được bản thân, khi giàu sẽ báo đáp xã hội" được viết rất khéo, rất chân thực, không quá xa vời và khoa trưởng.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Mang Theo Kho Hàng Trở Về Thập Niên 80


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba