Ổn Trụ Biệt Lãng – Khi Bạn Chỉ Là Nhân Vật Phụ Nhưng Lại Cuốn Chả Kém Nam Chính là Mấy

Cảm giác khi bản thân là một đại ca giang hồ, chuyên bắt nạt người khác, bỗng một ngày lại bị một tên nam sinh người nhỏ bé dùng tư thế bế công chúa để bế là như thế nào?

Ổn Trụ Biệt Lãng – Khi Bạn Chỉ Là Nhân Vật Phụ Nhưng Lại Cuốn Chả Kém Nam Chính là Mấy

1. Giới thiệu chung

Tác phẩm             : Ổn Trụ Biệt Lãng
Tác giả                  : Khiêu Vũ
Thể loại                : Đô thị, Dị năng, Trọng sinh, Hài hước
Tình trạng           : Đang ra
Link Review        : Review Ổn Trụ Biệt Lãng

2. Sơ lược về nội dung

Ổn Trụ Biệt Lãng’ là tác phẩm mới nhất của đại thần Khiêu Vũ. Như những bộ truyện khác của Khiêu Vũ, đây lại là một tác phẩm mang theo phong cách cực kỳ hài hước nhưng cũng không kém phần thú vị.

Nội dung câu chuyện là về Trần Nặc, người được mệnh danh là Diêm La – hắn cũng là vị khủng bố quốc tế khiến nhiều nước phải truy nã giám sát. Trải qua một cuộc đời chiến đấu dưới mưa bom bão đạn, Trần Nặc đã cảm thấy chán nản và quyết định rời bỏ thế giới này. Đồng thời Trần Nặc cũng đã dùng sinh mạng của mình để mưu cầu cuộc sống bình an cho đám đồng bọn ‘yêu ma quỷ quái’ của anh.

Cứ nghĩ sau khi chết bản thân sẽ xuống địa ngục, nhưng Trần Nặc lại được trọng sinh vào cơ thể của ‘Trần Nặc’ khác, và bắt đầu cuộc sống của một chàng trai trung học phổ thông đầy thú vị. Ở kiếp này, Trần Nặc muốn rời xa cuộc sống như kiếp trước, anh muốn trở thành một con cá mặn và lười biếng mỗi ngày. Đồng thời Trần Nặc cũng dựa vào việc biết trước tương lai để từng bước cứu vớt thuộc hạ của mình ở kiếp trước, lần nữa giúp họ bước ra khỏi cơn ác mộng.

Câu chuyện của tuyến nhân vật chính được tác giả chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng không vì thế mà những nhân vật phụ bị bỏ rơi. Nhân vật phụ là những người xây dựng nên sự xinh đẹp của nhân vật chính, nhưng bản thân họ cũng có những câu chuyện riêng đầy thú vị. Bên cạnh những màn xuất hiện hoành tráng của Trần Nặc thì những nhân vật phụ bên cạnh anh cũng được đại thần Khiêu Vũ viết rất hay. Những người bạn mới mà Trần Nặc sau khi chuyển kiếp gặp được, và đã góp một phần thú vị nào đó vào cuộc sống mới của anh.

3. Trương Lâm Sinh

Tuyến nhân vật phụ trong ‘Ổn Trụ Biệt Lãng’ thì có rất nhiều, mỗi người đều mang theo đặc sắc riêng, nhưng nhân vật Trương Lâm Sinh được nhắc tới đây là một trường hợp khá tiêu biểu.

Là một học sinh cấp ba sắp tốt nghiệp, nhưng Trương Lâm Sinh không quá chú tâm vào chuyện học tập, thậm chí cậu ấy còn là một học sinh cá biệt. Ở trong trường, Trương Lâm Sinh đem lòng thầm mến Tôn giáo hoa, là con gái của người thầy chủ nhiệm. Vì là con gái của thầy chủ nhiệm nên đa phần ở trong trường không ai dám cua Tôn giáo hoa, kể cả anh bạn Trương Lâm Sinh này. Vào khoản thời gian cha của Tôn giáo hoa phải nghỉ việc không thể đến trường, Trương Lâm Sinh lúc này mới cả gan dám tiếp cận Tôn giáo hoa. Nhưng không như những học sinh bình thường viết thư tình hay gì cả, Trương Lâm Sinh lại kéo theo bè lũ của mình tới chặn Tôn giáo hoa và ra vẻ ngầu lòi để bắt cô kết nghĩa em gái với mình. Kết quả bị Trần Diêm La nhìn thấy và cuỗm mất chiếc xe đạp của cậu ta, khiến về nhà bị cha mẹ mắng cho một trận.

Tuy nhìn vào Trương Lâm Sinh là một học sinh không ra gì, chính là loại người vô công rỗi nghề, không chịu cố gắng và chuyên kéo bè kéo phái bắt nạt lớp dưới. Nhưng ở mặt nào đó thì cậu ta cũng không phải là một người đáng ghét. Đặc biệt là qua lời kể của đại thần Khiêu Vũ làm cho hình ảnh của nhân vật này càng trở nên hài hước, giống như một trò đùa.

Kể từ lúc chặn Tôn giáo hoa và gặp phải Trần Nặc, cuộc sống của vị đại ca trường học này như rơi vào xui xẻo. Mỗi lần gặp phải Trần Nặc là y như rằng Trương Lâm Sinh lại gặp chuyện.

Ở trường học, Trương Lâm Sinh được mệnh danh là Hạo Nam ca – một nhân vật trong phim hắc bang Hong Kong rất hot ở thời đại này. Vị Trương Hạo Nam này ở lần chặn đánh Trần Nặc đầu tiên trên sân, bị đối phương một phát vác lên lưng chạy mất tiêu. Bị một tên thư sinh vác như bao gạo trước mặt anh em bạn bè khiến Trương Hạo Nam rất bẻ mặt, xém nữa thì mất luôn danh hiệu Hạo Nam ca. Lần thứ hai phục thù thì lại bị Trần Nặc đem mình trở thành công cụ đối phó với hai cô gái, bị Trần Nặc làm cho té xoạt hai chân trên sàn nhà. Rồi sau đó bị Trần Nặc ở giữa căn teen dùng tư thế bế công chúa để bế lên phòng y tế. Phải nói rằng từ đó về sau, cuộc đời Hạo Nam ca ở trường của Trương Lâm Sinh đã kết thúc trong cay đắng.

Nếu như nói cái ôm trên bãi tập chiều hôm qua, còn chưa đủ chấn kinh. . . Rốt cuộc hành động lúc đó chỉ tương đương với gánh một cái bao gạo mà chạy thôi.

Mà giờ khắc này lại là【 Công! Chúa! Ôm! 】tiêu chuẩn. . . Ân. . .

Bạn học Trần Nặc ngẩng đầu ưỡn ngực, dùng tư thế ôm công chúa tiêu chuẩn để ôm Trương Lâm Sinh, sải bước chạy ra khỏi nhà ăn, xuyên qua sân trường. . .

Đi qua lầu dạy học. . .

Lại đi qua lầu dạy học khác. .

.

Ven đường có vô số ánh mắt của học sinh ném tới, chỉ trỏ. . .

Trương Lâm Sinh đã từ bỏ chống cự.

Hắn nằm ở bên trên khuỷu tay của Trần Nặc, trong đầu chỉ có một cái ý niệm:

Kiếp sống mưa gió trên giang hồ của mình, kết thúc. . .

Trường Số 8. . . Đã không còn Hạo Nam ca!

Bên cạnh đó, vị Trương Hạo Nam này cũng có một phần rất dũng cảm và đáng nể. Trong một lần đi theo Tôn giáo hoa thì bị kẻ địch của Trần Nặc nhận lầm thành Trần Nặc nên bị bắt cóc. Tuy trên trường Trương Lâm Sinh hay ra vẻ giang hồ, bắt nạt bạn nhỏ nhưng khi đối mặt với thế lực giang hồ thật sự như thế này lại là lần đầu tiên trong đời. Một cậu học sinh cấp ba đối diện với những tên anh chị máu mặt, trong lòng cậu vô cùng sợ hãi. Nhưng vì không để đối phương làm hại đên crush của mình, Trương Lâm Sinh đã nhẫn nại bình tĩnh giả vờ mình là người mà đối phương muốn tìm. Cậu nhận ra được người mà đám giang hồ này muốn gặp chính là Trần Nặc, cả cuộc nói chuyện tuy trong lòng sợ hãi nhưng Trương Lâm Sinh vẫn cố để đối đáp với đối phương với một thái độ như dân trong nghề. Sau đó khi đã chắc chắn được Tôn giáo hoa sẽ không bị làm gì thì Trương Lâm Sinh mới dám cầm theo tiền thỏa thuận của bọn họ rồi đi kiếm Trần Nặc. Có thể nói, tuy Trương Lâm Sinh không có thực lực gì, chỉ biết tỏ vẻ ngầu lòi nhưng bên trong cậu cũng không hẳn là một kẻ xấu, thậm chí còn rất dũng cảm khi dám đè nén lại sợ hãi của mình để giữ được an toàn cho crush.

Có thể nói mỗi một lần xuất hiện của Trương Lâm Sinh, đều là vì Trần Nặc mà gặp phải xui xẻo, nhưng sau đó, cũng là nhờ Trần Nặc mà cậu cũng đã có những cơ hội không ngờ tới. Mà những cơ hội đó nếu mọi người tò mò có thể đọc thêm trong tác phẩm ‘Ổn Trụ Biệt Lãng’. Ngoài Trương Lâm Sinh ra thì vẫn còn những nhân vật phụ khác có câu chuyện riêng rất hay, chẳng hạn như cha của Tôn giáo hoa, người đã mang đến những ấm áp đầu tiên cho Trần Nặc trong kiếp này, hay La Thanh, người bạn học chung lớp Trần Nặc.

Tác phẩm tuy kể về giang hồ, những ân oán trả thù nhưng lại không hề u ám mà lại rất hài hước. Nội dung mới mẻ và những tình huống hấp dẫn khiến ‘Ổn Trụ Biệt Lãng’ trở thành bộ truyện đô thị dị năng khác biệt, độc đáo và rất đáng đọc.

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba