[Review] Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa – Một kho tin tức và một thuật đọc tâm kết hợp phá án

Phần đa nội dung cảm tưởng như đang đọc một loại tiểu thuyết phá án, nhưng lại không phải. Đủ các loại án lớn như buôn người, bắt cóc nam hài, ám hại hoàng thất, cò mồi buôn bán chức quan. . . Nhờ vào kho tin tức của nữ chính mà nhanh chóng bị đưa ra ánh sáng.

[Review] Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa – Một kho tin tức và một thuật đọc tâm kết hợp phá án

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa
🍑Tác giả: Diên Kỳ
🍑Thể loại: Xuyên không, Cổ đại, Ngọt sủng, Hệ thống, Hài hước
🍑Link đọc truyện: Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa

Văn Án

Vào cung ba năm, mỹ nhân Yến Xu của Vĩnh Ninh điện chưa từng thấy qua thánh nhan.

Toàn cung Tần phi nghĩ hết biện pháp tranh thủ tình cảm, chỉ có nàng đắm chìm trong ăn dưa từ hệ thống, không rảnh quan tâm chuyện khác.

——

[Lâm Vũ hầu thế tử không phải là của mình chậc chậc.]

[Lão cổ bản Lễ bộ Thượng thư lại cùng con dâu đào tro! ! !]

[Emma trưởng công chúa trung thực phò mã dĩ nhiên nuôi mấy phòng ngoại thất.]

Mỗi ngày các lộ cẩu huyết bát quái, ai còn nhớ rõ Hoàng đế là ai?

Thế nào biết có một ngày, nàng ăn vào một cái dưa lớn động trời ——

[Mặt ngoài lãnh khốc cao ngạo Thiết Huyết quân vương, kỳ thật thân gặp nạn nói ẩn tật.]

Yến Xu, "! ! ! Khó trách xưa nay hắn không tiến hậu cung!"

Vân vân. . .

Giống như có chỗ nào không đúng. . . Kia nàng tiến cung làm cái gì? ! !

~~

Tân đế Vũ Văn Lan có hai cái bí mật.

Từ sau khi lên ngôi, hắn dần dần mất đi công năng của nam tử;

Nhưng cùng lúc đó, lại có thuật đọc tâm.

Mỗi ngày nhìn quen những gương mặt dối trá, hắn càng thêm lãnh khốc.

Thẳng đến có một ngày, hắn nghe thấy một cái tiếng lòng đặc biệt ——

[Cái này mẹ nó không phải phung phí của trời?]

Vũ Văn Lan híp mắt nhìn về phía kia cô nương có tướng mạo thanh tú tinh khiết.

[Ông trời ơi, ngươi như thế mà lại để cho một Đại soái ca không thể XX, lương tâm sẽ không đau không?]

[Còn có biện pháp cứu chữa nào hay không? ? ?]

[Thập toàn Hồi Xuân đan, đại trượng phu tái tạo hoàn không có có hiệu quả, đã từng thử qua Hồi Dương châm pháp chưa?]

Vũ Văn Lan, "? ? ?"

~~

Thẳng đến khi leo lên tới hậu vị, Yến Xu cũng không hiểu, mình đã như thế nào mà nhảy đi nhảy lại bên trên ranh giới cuối cùng của quân vương, rồi lại nhảy thành người đứng đầu trong lòng của hắn.

Có thể, là vì may mắn đi.

——

Kịch trường nhỏ:

Bữa tiệc băng kịch, quân vương một mặt tiếp nhận đại lễ của đám đại thần, một mặt lặng lẽ đi theo ái phi ăn dưa.

Yến Xu: [Thừa Ân Công tuổi đã cao còn ở bên ngoài nuôi Tiểu Ngũ Tiểu Lục, cũng không sợ ngày nào X tận người vong ách.]

Vũ Văn Lan, [X tận người vong? ? ?]

Đây chính là cữu cữu của hắn. . .

Yến Xu; [Lâm Vũ hầu cũng không phát hiện vẻ ngoài của con trai một chút cũng không như mình sao? Nam nhân đáng thương.]

Vũ Văn Lan: [. . . Thật đúng là càng nhìn càng không thấy giống. Làm sao bây giờ? Cần nhắc nhở hắn một chút hay không?]

Yến Xu: [Đây chính là Văn Hoa các Đại học sĩ đã vong ân phụ nghĩa vứt bỏ người yêu xưa sao? Quả thật ra vẻ đạo mạo!]

Vũ Văn Lan; [. . . Càng nhìn lão già này càng thấy không giống người tốt.]

Review

Một chiếc văn án vô cùng thú vị đã khiến mình ngay lập tức phải nhảy hố bộ truyện này, và tất nhiên nội dung của nó cũng khiến mình không thất vọng tý nào. Văn phong hài hước, nội dung kể về những chuyện xưa đầy cẩu huyết của dàn nhân vật phản diện khiến độc giả vừa kích thích khi được đọc đủ loại drama nhưng lại không bị ức chế vì những rắc rối này chả ảnh hưởng tới nhân vật chính.

Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa’ là một tác phẩm xuyên không kèm hệ thống, có thể nói combo “xuyên không” + “hệ thống” chính là motif kinh điển dành riêng cho những cô nữ cường, những màn nghịch tập phá vỡ số phận, những màn đấu trí đấu dũng, những màn thực hiện nhiệm vụ. v.v mà mọi người thường đọc được kia, tất cả đều không có ở đây.

Nữ chính có thể nói chính là một con cá mặn đầy tiêu chuẩn, thân mang là người xuyên không lại không có ý thức của người xuyên không, kể từ ngày tiến cung cô cũng chỉ biết ăn biết ăn và biết ăn, à không, còn biết hóng chuyện nữa.

Được cả chủ lẫn tớ, nữ chính cá mặn, mà hệ thống chính là kẻ tiếp tay cho cuộc đời cá mặn đó của nữ chính. Hệ thống nhà người ta ban phát nhiệm vụ, thu thập tích phân, hướng cuộc đời ký chủ lên đỉnh cao. Mà hệ thống nhà nữ chính nhà chúng ta lại chả có nhiệm vụ gì cả, suốt ngày chỉ biết đi rêu rao bí mật của quan lại đại thần trong triều cho nữ chính, giúp nữ chính giải sầu trong chốn thâm cung cô quạnh này.

Mở đầu câu chuyện đã là sau ba năm nữ chính tiến cung, thế nhưng chưa một lần được diện kiến thánh nhan. Nàng ngày ngày chỉ biết ăn ngủ hóng chuyện, nhưng hôm đó bệ hạ đột nhiên mở tiệc mời các phi tần đến dự, nữ chính không thể trốn nên chỉ có thể lết thân tới để ăn, và cũng bắt đầu mở ra hình thức chung đụng cùng hoàng thượng.

Nói đến nam chính cũng chính là hoàng thượng, cư nhiên lại bị bất lực, trần đời chưa thấy nam chính nhà ai bất lực, thế nhưng anh hoàng lại “vinh dự” trở thành một trong số cực hiếm nam chính mắc phải chứng bệnh này, và đây tất nhiên là một bí mật mà anh hoàng không tiết lộ với bất cứ ai cho dù là thái giám thân cận nhất.

Bí mật kinh thiên động địa như thế nhưng lại không qua nổi mắt của hệ thống, và tất nhiên ngay khi nhìn thấy hoàng thượng thì chị nhà lập tức thu được bí mật này.

Quả bí mật chết người này khiến chị nhà có shock cũng chả dám hé răng, cứ tưởng đâu sẽ ôm bí mật này đến cuối đời không ai biết được, thế nhưng xui cho chị là anh nhà lại có thuật đọc tâm, thế là chuyện chị biết được bí mật của anh đã bị chính anh phát hiện và tý nữa là thăng thiên rồi.

Nam chính bởi vì muốn tìm hiểu tại sao nữ chính biết được bí mật của mình nên quyết định theo dõi. Bắt đầu từ trèo nóc nhà theo dõi, đến núp trong phòng, rồi lại đến quang minh chính đại cọ chỗ ở, và rồi cũng từ đó chưa kịp tìm hiểu tình hình bí mật của mình mà đã phải tiêu hóa đủ bí mật của quang lại đại thần. Hai người chung đúng lâu ngày tất nhiên nảy sinh lửa tình.

Phần đầu câu chuyện có 1 chút xíu cung đấu đến từ các vị phi tần ghen ghét việc hoàng thượng chỉ tới cung nữ chính, nhưng rất nhanh sau đó đã bị nam chính có thuật đọc tâm dọn dẹp. Nội cung vốn chỉ leo queo vài vị phi tần mà còn bị hoàng thượng bế đi gần hết, chả còn ai để mà cung đấu. Hết phi tần bị dính xui xẻo thì lại đến lượt các vị đại thần, chuyện xấu trong nhà lần lượt bị nữ chính xuất bản thành sách bán khắp kinh thành, mà hoàng thượng cũng dựa vào đó thuận nước đẩy thuyền để mà tiễn đưa một loạt những kẻ bại hoại, tiến hành một đợt thanh trừ lớn.

Phần đa nội dung cảm tưởng như đang đọc một loại tiểu thuyết phá án, nhưng lại không phải. Đủ các loại án lớn như buôn người, bắt cóc nam hài, ám hại hoàng thất, cò mồi buôn bán chức quan. . . Nhờ vào kho tin tức của nữ chính mà nhanh chóng bị đưa ra ánh sáng. Tuy không phải dựa theo phương thức động não suy luận truyền thống mà phần đa là dựa vào bàn tay vàng, nhưng cũng khiến cho người đọc cảm thấy thoải mái hả hê và kèm theo chút buồn cười.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Ái Phi Của Trẫm Chỉ Muốn Ăn Dưa


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba