[Review] Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu Nữa – Tra nam xấu xa không có đường quay đầu

Dưới góc nhìn của Tạ Tụ, người đọc có thể nhìn thấy một tra nam Lý Mẫn không thể nào tha thứ. Cả hai kiếp đều gây ra những sai lầm làm tổn thương đến Phương Cẩm An. Mà những sai lầm đó rất may mà tác giả không để cho nữ chính tha thứ.

[Review] Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu Nữa – Tra nam xấu xa không có đường quay đầu

Giới thiệu chung

o Tác phẩm: Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu Nữa
o Tác giả: Chu Lưu Chiến
o Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Trọng sinh, Ngọt sủng, Hài
o Tình trạng: Hoàn thành
o Link bản dịch: Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu Nữa (Bản dịch)

Văn án

Trong ngoài hoàng thành, lan truyền Thái Tử Phi Phương Cẩm An không còn sống được bao lâu nữa.

“Thái Tử Phi nếu có gì bất trắc, cô cũng không sống một mình trên hậu thế.”  Thái Tử Lý Ức si tình kiên quyết nói.

Chúng công thần hai hàng dài nước mắt, cũng không phải cảm động, mà là như vừa trúng từng trận sét đánh, uất ức tấu trình:

“Thái tử điện hạ ngài là Thái Tử anh minh của thiên hạ vạn dân; Thái tử phi điện hạ chỉ là Thái Tử Phi của tiền phế Thái Tử thôi mà! !”

Review

Truyện “Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu Nữa (Bản dịch)” của tác giả Chu Lưu Chiến mang đến cho độc giả một cái nhìn mới lạ khi nội dung được kể lại dưới góc nhìn của một nữ phụ thay vì nữ chính.

Mở đầu cho câu chuyện là hình ảnh của cô nữ phụ Tạ Tụ trọng sinh về quá khứ, ngay sau một ngày phải nhập Đông cung làm Lương đệ cho Thái tử Lý Mẫn đương triều. Kiếp trước sau khi Thái tử phi chết đi, Lý Mẫn nổi điên tàn sát hậu cung, trong đó có cả cô. Kiếp này có cơ hội sống lại, cô không còn muốn dựa vào thái tử nữa mà lại quyết định ôm đùi Thái tử phi.

Lúc đọc đến đây, mình còn cứ ngỡ đây là một bộ truyện trọng sinh nghịch tập trả thù cơ. Nhưng tất cả mọi chuyện chỉ là được kể theo góc nhìn của một nữ phụ nhỏ bé. Mà nữ chính thì lại chính là Thái tử phi Phương Cẩm An.

Nói về Phương Cẩm An, cô vốn dĩ có một người anh trai sinh đôi nhưng đã chết từ bé. Phương Cẩm An từ nhỏ đã được xưng là thiên tài, là một tiểu quái vật được sinh ra dành cho chiến trường. Cũng vì thế mà có một đoạn thời gian cô đã khoác lên mình thân phận anh trai Phương Cẩm Tú để được chinh chiến. Mà cũng chính nơi đây cô gặp phải người khiến cho cuộc đời sau này của cô trở nên đau khổ - Thái tử Lý Mẫn.

Trước khi thoát khỏi thân phận giả, cô dùng cái tên Phương Cẩm Tú để nói với Lý Mẫn giao lại em gái Phương Cẩm An (chính cô) cho hắn chăm sóc. Rồi sau khi trở lại thân phận thật cô đã gả cho Lý Mẫn. Nhưng người mà Lý Mẫn thương lại là Phương Cẩm Tú. Hắn không biết được sự thật đằng sau, cứ nghĩ là do Phương Cẩm An buộc anh trai làm vậy, thậm chí hắn còn nghĩ rằng cái chết của Phương Cẩm Tú có liên quan tới Phương Cẩm An. Vậy nên sau khi cưới cô về hắn đã không chạm vào cô. Còn làm bậy với nô tỳ, đem con rơi con rớt về bắt cô chăm sóc và nhận làm con. Và cho tới khi Phương Cẩm An chết đi thì sự thật mới phơi bày ra khiến Lý Mẫn phát điên tàn sát cả hậu cung.

Nhưng cũng may cho đến kiếp này, không chỉ nữ phụ trọng sinh, mà nam chính Lý Ức em trai Lý Mẫn cũng trọng sinh trở về. Mà sự thật người Phương Cẩm An yêu lại không phải là Lý Mẫn, chỉ là sai lầm đánh tráo khuôn mặt giữa Lý Ức và Lý Mẫn. Mà kiếp này sau khi Lý Ức trọng sinh trở về đã từng bước từng bước giành lại người mình yêu.

Có thể nói, dưới góc nhìn của Tạ Tụ, người đọc có thể nhìn thấy một tra nam Lý Mẫn không thể nào tha thứ. Cả hai kiếp đều gây ra những sai lầm làm tổn thương đến Phương Cẩm An. Mà những sai lầm đó rất may mà tác giả không để cho nữ chính tha thứ. Cô xứng đáng với một người tốt hơn, một người đã yêu cô hai kiếp, hy sinh vì cô và luôn luôn dõi theo cô như Lý Ức.

Còn chờ gì mà không lọt hố: Bổn Cung Không Sống Được Bao Lâu (Bản dịch)
Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba