[REVIEW] GIAN THẦN! QUỲ XUỐNG CHO TRẪM – HOÀNG HỀ

Uý Trì Chính – lần đầu được diện kiến hai nhân vật trong truyền thuyết này là lúc hắn bị phái về kinh cầu quân cứu viện. Trong suy nghĩ của hắn “Làm Hoàng đế thật không hề dễ dàng. Hoàng đế uy quyền cao thì sao chứ?! Tạ thừa tướng ho một tiếng, ngài phải cun cút nghe lời ngay.”

[REVIEW] GIAN THẦN! QUỲ XUỐNG CHO TRẪM – HOÀNG HỀ

GIAN THẦN! QUỲ XUỐNG CHO TRẪM

Tác giả: Hoàng Hề
Thể loại: Cổ đại, hài, nữ phẫn nam trang, sư đồ luyến, triều đấu, ngược tâm nam chính và ngược thân nữ chính (nhẹ), HE.
Nhân vật chính: Minh Trọng Mưu x Tạ Lâm
Số chương: 89 chương
Tình trạng: Hoàn
1-2

Review

Uý Trì Chính – lần đầu được diện kiến hai nhân vật trong truyền thuyết này là lúc hắn bị phái về kinh cầu quân cứu viện. Trong suy nghĩ của hắn “Làm Hoàng đế thật không hề dễ dàng. Hoàng đế uy quyền cao thì sao chứ?! Tạ thừa tướng ho một tiếng, ngài phải cun cút nghe lời ngay.
7-2
Hắn một đường bôn ba trên ngựa, mệt muốn đứt cả hơi, chưa được quỳ lạy thánh nhan thì đã đụng phải Tạ thừa tướng ngoài cửa. Tạ Lâm năm nay 27 xuân xanh, tuổi còn trẻ mà đã phục vụ ba đời quân vương, là đại thần giám quốc quyền khuynh thiên hạ, gặp Hoàng đế được phép miễn quỳ. Hắn nói đơn giản “đây chính là gian thần hàng thật giá thật trong mắt dân chúng.

Chờ đến khi Uý Trì Chính vào triều dâng tấu xin quân tiếp viện mới càng khôi hài. Hoàng đế Mịnh Trọng Mưu không nói hai lời đã chuẩn tấu, chỉ có Thừa tướng vẫn cái khuôn mặt lạnh như tiền ấy, lặng lẽ lắc đầu. Kết quả, không cần đoán cũng biết, Hoàng đế thất bại thảm hại.

Hoàng đế Minh Trọng Mưu – tuổi mới ngoài đôi mươi, vừa mới chân ướt chân ráo đặt mông ngồi lên ghế rồng được hai năm, vẫn còn là một con hổ giấy trong tay Tạ Lâm. Hắn vốn bị ép ngồi vào cái vị trí này, mỗi ngày đều âm thầm phản kháng, đối nghịch với Tạ thừa tướng.
5-3
Ai nói Hoàng đế là sung sướng, muốn làm gì làm nấy, lại còn có cả hàng dài phi tần chờ hầu hạ. Đối với Minh Trọng Mưu, hắn thiếu hẳn đoạn “hàng dài phi tần”, lại thêm đoạn “đối phó Tạ thừa tướng đáng ghét xấu xa”. Hoàng đế làm gì cũng phải được Tạ thừa tướng cho phép. Tấu chương trước khi phê duyệt phải được Tạ thừa tướng đồng ý. Tạ thừa tướng nói đông, hắn nhất định không được ngó sang bên tây.

Ngọn lửa kháng chiến âm ỉ cháy trong lòng tiểu hoàng đế Minh Trọng Mưu, cho tới khi Uý Trì Chính xuất hiện – một làn gió mới trong triều, không hề sợ uy quyền của Tạ Lâm. Hoàng đế vui như bắt được vàng, âm thầm giữ Uý Trì Chính ở lại kinh thành, giao cho hắn một chức quan. Từ đó, kế hoạch lật đổ gian thần Tạ Lâm bắt đầu được Hoàng đế thực hiện.

Hoàng đế nhét mỹ nhân vào nhà Tạ Lâm, bày đủ trò chọc tức hắn, giống như đứa trẻ đến tuổi nổi loạn luôn làm trò để được người lớn chú ý. Nhưng Tạ Lâm vẫn ung dung giải quyết từng chuyện một, không nóng nảy không kiêu ngạo, bới cũng chẳng ra sai sót gì, khiến Minh Trọng Mưu hết sức bực tức.

Cho nên, hắn giở trò giận dỗi, đóng cửa chơi với mỹ nhân không thèm lên triều. Các đại thần quỳ ngoài cửa mong Hoàng đế hồi tâm chuyển ý, hắn mặc kệ. Tạ Lâm cũng quỳ, quỳ đến ba ngày không ăn không uống mà sống lưng vẫn thẳng tắp. Qùy đến khi cả người đổ máu, không còn tri giác mà vẫn nhớ việc khuyên nhủ Hoàng đế quay lại. Minh Trọng Mưu một lần nữa lại thua, hắn tuy căm ghét gian thần của mình vô cùng, nhưng lại không kiềm được đau lòng cho Tạ Lâm.
3-1
Nhưng bấy giờ, Minh Trọng Mưu vẫn chưa nhận ra tình cảm của mình dành cho Tạ thừa tướng đã vượt qua quan hệ quân – thần thông thường. Phải đến khi trọng thần của hắn Uý Trì Chính trở nên “thân mật” hơn với Tạ Lâm, hắn mới chợt giật mình. Minh Trọng Mưu vô cùng đau khổ “ngược tâm”, hắn thế mà lại là đoạn tụ, đối tượng không ai khác ngoài Tạ thừa tướng. Tiểu hoàng đế ngày nào đã thực sự trưởng thành, bắt đầu tính kế lại Thừa tướng của hắn, nhưng lần này là để kéo Tạ Lâm về bên cạnh.

Để rồi khi phát hiện ra bí mật Tạ Lâm là nữ nhân, hắn suýt thì ngửa mặt lên trời cười to vài tiếng.

Nhưng đây là chuyện của rất lâu sau này, khi Hoàng đế Minh Trọng Mưu của chúng ta đã trải qua đủ loại ngược tâm của Tạ thừa tướng rồi.

Tạ Lâm - trong truyện là một nữ nhân rất đặc biệt. Nàng từ nhỏ đã được dạy dỗ như nam nhân, làm việc gì cũng suy nghĩ cho Quốc gia, Gia tộc đầu tiên. Chuyện tình cảm nam nữ đối với nàng là một cái gì đó rất xa vời. Mục đích của nàng chỉ có một, đó là phò tá quân vương, bảo vệ đất nước.
4-3
Trước khi băng hà, lão hoàng đế đã giao triều đình và cả thái tử nhỏ tuổi cho Tạ Lâm chăm sóc. Nàng gánh trên mình bao nhiêu trách nhiệm, dần dần dạy dỗ Minh Trọng Mưu trưởng thành, cũng đeo trên lưng cái danh gian thần mà sống trong phỉ nhổ của người đời.

Nàng đúng là một gian thần, vì có trọng thần nào dám bắt bẻ Hoàng đế phải làm theo ý mình, lại ngang nhiên nhận hối lộ, lập thành gian đảng lũng đoạn triều chính. Nàng đã định tới đúng thời điểm, khi Minh Trọng Mưu có thể mạnh mẽ nắm giữ quyền lực trong tay, cũng là lúc nàng chịu trừng phạt, kéo theo cả đám sâu mọt gian thần cùng chết.

Kế hoạch vẹn toàn như vậy, nhưng lại bị Minh Trọng Mưu phá hủy hết. Hắn yêu nàng như vậy, yêu từ lúc nàng còn trong thân phận gian thần Tạ thừa tướng, cho tới khi nàng rút lui, trở thành nữ nhân tên Tạ Lâm. Hắn không cần hậu cung, chỉ cần có nàng ở bên. Tình yêu của hắn cuối cùng cũng cảm hóa được trái tim vốn lạnh băng của nàng.

Quá trình thì dài dòng không thể kể hết, chỉ biết kết quả là hai người cùng sống hòa hợp hạnh phúc. Tạ Lâm cứng đầu không chịu vào cung chịu gò bó làm Hoàng hậu, báo hại Hoàng đế Minh Trọng Mưu hai ngày ba bữa phải chạy ra ngoài… thăm vợ và con mình.
8
Truyện hài hước nhẹ nhàng, ngược tâm Hoàng đế là chủ yếu, có thêm ngược thân Tạ Lâm một chút xíu thôi và dàn nhân vật phụ như Uý Trì Châu cũng rất đáng yêu.

Hãy đọc “Gian Thần! Qùy Xuống Cho Trẫm” để biết được độ moe của anh Hoàng đế và tại sao Uý Trì Chính càng về sau càng “thân mật” với Tạ thừa tướng nhé!!!

12 nu than | de ba