[Review] Hoàng Hậu Không Muốn Sống – Điềm Tâm Thái

Lục phụ nổi trận lôi đình, lại một lần đánh gãy hắn: “Chó má! Ta mới không phải cha ngươi! Ngươi là ông nội của ta ——” Lục Tưởng cố gắng nói: “Kia cũng được, tôn tử ngươi nghe ta giải thích……”

[Review] Hoàng Hậu Không Muốn Sống – Điềm Tâm Thái

1. Giới thiệu chung

- Tác phẩm: Hoàng Hậu Không Muốn Sống
- Tác giả: Điềm Tâm Thái
- Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Xuyên thư, Cung đấu, Hài hước
- Tình Trạng: Hoàn thành
- Số chương : 97 chương

2. Văn án

Lâm Sắt Sắt bị biếm hạ phàm, xuyên vào trong bộ truyện cung đấu cổ đại trở thành muội muội của tên hoạn quan quyền khuynh triều dã Cửu Thiên Tuế, trong sách nàng là một vị Hoàng Hậu tâm ngoan thủ lạt, có kết cục bi thảm.

Chỉ có cẩu xong nội dung cốt truyện, dựa theo nguyên nội dung cốt truyện mà chết thảm ở lãnh cung, nàng mới có thể trở về thiên đình.

Tại cung yến hoàng đế nhìn vũ nữ, Lâm Sắt Sắt liền vung đao chém tổn thương vũ nữ: "Nàng rắp tâm bất lương, đáng chết!"

Cửu Thiên Tuế từ trên người vũ nữ tìm ra chủy thủ độc, hoàng đế ý vị thâm trường: "Hoàng hậu có công hộ giá, ban cho miễn tử kim bài."

Lâm Sắt Sắt: ? ? ?

Săn bắn thì hoàng đế tự tay dạy sủng phi mang thai bắn tên, Lâm Sắt Sắt tại sủng phi trên đùi bắn một tên: "Dám tại trước mặt bản cung làm càn, bắn chết ngươi!"

Cửu Thiên Tuế từ trên đùi sủng phi nắm xuống một con rắn độc, sủng phi xúc động rơi lệ: "Đa tạ ân cứu mạng của Hoàng hậu nương nương, cả đời này thần thiếp mong muốn vì ngài làm trâu làm ngựa."

Lễ Phật thì hoàng đế đỡ thái hậu lên núi thắp hương bái Phật, Lâm Sắt Sắt một chân đem thái hậu từ đỉnh núi đạp xuống dưới: "Lão yêu bà, ngươi chịu chết đi!"

Cửu Thiên Tuế từ mật đạo cứu ra được thái hậu thật bị bắt cóc, thái hậu lệ nóng doanh tròng: "Hảo hài tử, về sau ngươi chính là thân nữ nhi của ai gia, ai dám khi dễ ngươi, ai gia cho ngươi chống lưng."

Lâm Sắt Sắt: Nói tốt sẽ tiến lãnh cung đâu uy! QAQ

-

Lâm Sắt Sắt từ đầu đến cuối không nghĩ ra đến cùng là giai đoạn nào đã xảy ra vấn đề.

Thẳng đến khi nàng cố ý uống thuốc, chờ bị vu hãm cùng thái y cấu kết, lại tại bên trong điện của hoạn quan ca ca Cửu Thiên Tuế tỉnh lại.

Hắn trưởng con mắt híp lại, ngón tay xương cốt rõ ràng nâng cằm nàng lên: "Muội muội ngoan của ta, ngươi chơi đủ chưa?"

3. Review

Nữ chính vốn ở thiên đình nhưng phải làm công việc xuyên vào các vai nữ phụ thê thảm trong sách và hoàn thành nội dung cốt truyện mới có thể trở về. Những lần trước Lâm Sắt Sắt đều thành công lui thân, nhưng đến lần này, khi xuyên thành một vị hoàng hậu độc ác thì không được xuông xẻ nữa.

Nguyên thân của cơ thể Lâm Sắt Sắt xuyên vào chính là giả thiên kim của vợ chồng trấn quốc công. Nàng tuy xinh đẹp nhưng lớn lên lại không hề giống hai vợ chồng trần quốc công. Thế là họ nghi ngờ nên đã thử máu kiểm tra. Rốt cuộc phát hiện Lâm Sắt Sắt không hề là thân nữ nhi của họ. Điều tra ra thì biết lúc trước đã ôm sai đứa nhỏ, tuy tức giận nhưng chuyện dèm pha như vậy cũng không thể để lộ ra ngoài. Lâm Sắt Sắt bản tính ác độc lại ngốc nghếch nên ở phủ cũng không được ưa thích. Lúc trước chưa phát hiện ra thân thế nên nàng được đính hôn với một người khá tốt. Giờ chỉ chờ đến lúc gả đi để rời khỏi nhà. Nhưng tai nạn xảy ra bên nhà trai nên Lâm Sắt Sắt không thể kết hôn nữa. Tới tuổi mười tám hoàng đế muốn tuyển tú, dựa vào dung nhan tuyệt mỹ được tân đế nhìn trúng, thời điểm sắp vào cung thì nữ chính xuyên không Lâm Hâm Hâm – cũng là thân nữ nhi của vợ chồng trấn quốc công trở về.

Thân phận thật bị phơi bày cho cả thiên hạ và trở thành một trò cười. Tân đế biết được Lâm Sắt Sắt huyết mạch ti tiện liền đuổi nàng đi và sắc phông Lâm Hâm Hâm thành Thuần phi.

Sau đó Lâm Sắc Sắc sống khổ sở, xém bị Lý thị âm thầm xử lý, nhưng đã kịp giao kèo với Cửu Thiên Tuế - quyền khuynh triều dã hoạn thần, được bay lên làm hoàng hậu. Nhưng cho dù là như thế thì dựa vào bản tính ngu ngốc của bản thân nên đã bị người khác hại, bị hoàng đế cấm túc, ngay lúc đó thì cùng là thời điểm ‘Lâm Sắt Sắt’ xuyên vào. Dựa theo nội dung cốt truyện phát huy, Lâm Sắt Sắt muốn tiếp tục làm trời làm đất để nhanh chóng cẩu xong cốt truyện, nhưng lại phát hiện càng ngày sự việc càng sai lệch.

Mình sẽ không spoiled cốt truyện nên chỉ nhận xét về nội dung khái quát. Điền Tâm Thái viết văn khá chắc tay, nhưng nội dung khá cẩu huyết. Việc nam chính là hoạn quan, nữ chính là hoàng hậu cũng đã có thể thấy được câu chuyện sau này sẽ khá rắc rồi để hai người tới được với nhau. Tuy khá cẩu huyết nhưng bộ truyện được tác giả kể rất hài hước.

Dù sao cũng là Lục Tưởng lừa gạt trước, hắn tất nhiên cũng không có gì tự tin nói chuyện, thần sắc của hắn hèn mọn nói: “Cha, ngươi nghe ta giải thích……”
Lục phụ nổi trận lôi đình, lại một lần đánh gãy hắn: “Chó má! Ta mới không phải cha ngươi! Ngươi là ông nội của ta ——”
Lục Tưởng cố gắng nói: “Kia cũng được, tôn tử ngươi nghe ta giải thích……”

(trích chương 56)

Những câu chuyện mà nữ chính xuyên vào là do Tư Mệnh thần quân thêu dệt ra. Đọc qua những câu chuyện lúc trước nữ chính xuyên bạn sẽ cảm thấy Tư Mệnh thần quân hẳn là một người ‘siêu bổ não’ mới có thể cho ra đời những tác phẩm chuyển kiếp đi vào lòng người như vậy.

Còn về phần nhân vật phụ thì đối với tác giả Điền Tâm Thái, có thể sủng chính nhưng phụ thì đa số đều bị bón hành. Nhưng cơ bản nhìn chung thì tác phẩm của tác giả Điền Thái Tâm khá ổn, đọc cũng hài hước và không phải ngược. Để đánh giá thì mình sẽ cho 7/10 điểm.

Đọc thêm nhiều truyện ngôn tình tại: https://www.truyenngontinh.com/

12 nu than | de ba