[REVIEW] LIỆP GIẢ THIÊN HẠ - NA THÌ YÊN HOA

Việc hạnh phúc nhất trên đời là có cơ hội để hối hận. Trước kia cô chỉ biết mỗi game, bỗng nhiên sống lại lúc cha mẹ vẫn còn yêu nhau. Để chiếu cố người nhà, cô trở thành game thủ chuyên nghiệp.

[REVIEW] LIỆP GIẢ THIÊN HẠ - NA THÌ YÊN HOA

- Liệp Giả Thiên Hạ

Tên khác: Thợ Săn Thế Giới

Tác giả: Na Thì Yên Hoa

Thể loại: Ngôn tình, Võng du, Hiện đại, Nữ cường, HE.

Tình trạng: Hoàn thành

- Sơ lược về thể loại Võng Du

Nói đến võng du ta có thể hiểu đây là thể loại truyện về game online trực tuyến, các nhân vật trong truyện sẽ đóng vai người chơi ngao du trong thế giới ảo. Đa số các truyện võng du đều bắt đầu tại các thời điểm trong tương lai, khi đó công nghệ cực kỳ tiên tiến sẽ giúp cho các người chơi tiến vào thế giới game online siêu thực, nhưng bên cạnh đó vẫn có những bộ truyện lấy bối cảnh hiện tại, với các tựa game bàn phím.

Thể loại truyện võng du thường được hướng ra ngoài đời thực. Mặc dù miêu tả và sinh hoạt của các nhân vật đa số là trong thế giới ảo, nhưng kết thúc thì có khuynh hướng thực hóa nhiều hơn.

Hiện nay những bộ truyện võng du thường hướng đến các độc giả nam nhiều hơn, tuy nhiên bên cạnh đó thì vẫn có những tác giả ngôn tình cho ra đời những bộ truyện mang thể loại mới mẻ này. Những tác phẩm võng du tiêu biểu trong giới ngôn tình có thể kể tới: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Bỗng Dưng Muốn Chết, Công Tử Liên Thành, Mạch Thượng Khai Hoa Vì Quân Cố, Yêu Nhau Lắm Cắn Nhau Đau,…

Tuy đều là tiểu thuyết võng du nhưng khi nhắc tới những bộ võng du ngôn tình và những bộ võng du nam tần lại có nhiều sự khác biệt. Ngôn tình chủ yếu viết về các câu chuyện tình cảm của nam nữ chính gặp nhau trên game rồi phát triển đến ngoài đời thật, còn các bộ tiểu thuyết võng du nam tần thì lại nhấn mạnh về quá trình chơi game luyện cấp, làm nhiệm vụ và hướng lên đỉnh cao nhân sinh. Mặc dù có sự phân chia khá rõ như vậy nhưng để thỏa mãn các độc giả, ngôn tình mảng võng du cũng đã cho ra đời những bộ truyện với nội dung chú trọng về phần game hơn đời thực. Tác giả Na Thì Yên Hoa là một trong những tác giả viết ngôn tình võng du và có định hướng nội dung truyện thiên hướng võng du nam tần. Một bộ tiểu thuyết tiêu biểu cho thể loại này của Na Thì Yên Hoa chính là Liệp Giả Thiên Hạ.

- REVIEW NỘI DUNG TRUYỆN

Bộ truyện kể về nhân vật Diệp Từ trọng sinh trở về quá khứ để thay đổi những lỗi lầm cô gây ra. Kiếp trước Diệp Từ là một cô gái ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân. Khi tất cả người thân bên cạnh cô rời đi, đến cuối cùng hối hận cũng chẳng kịp nữa. Thế nhưng tưởng chừng tất cả đã kết thúc thì Diệp Từ lại nhận được cơ hội làm lại từ đầu, cô trọng sinh về mười năm trước, thời điểm mà cô chuẩn bị trở thành sinh viên. Diệp Từ quyết tâm thay đổi bản thân, sống vì những người thân yêu của mình. Cô dựa vào ký ức của mười năm sau và một lần nữa tiến vào tựa game làm trao đảo cả thế trong tương lai.

Diệp Từ vốn dĩ từng là một người chơi đỉnh cấp, lần này khi trở về quá khứ, cô dựa vào lợi thế biết trước tương lai và từng bước từng bước chạm đến đỉnh cao nhân sinh. Bên trong thế giới game thực tế ảo, ngoài việc kề vai sát cánh với những người thân, cô cũng gặp thêm được những đồng đội tuyệt vời. Nội dung cốt truyện chủ yếu miêu tả về quá trình trưởng thành của nữ chính. Các nhiệm vụ cốt truyện trong game cũng hấp dẫn không kém. Đây chính là một tựa truyện tuyệt với dành cho các cô gái thích hình mẫu nữ chính ngầu mạnh mẽ.

Và tất nhiên mang mác ngôn tình thì bộ truyện này sẽ không thể nào bỏ qua tuyến tình cảm. Tuy xuất hiện hơi trễ, đến gần hết quyển một nam chính mới có cơ hội lên sân khấu, nhưng quả nhiên là nam chính ngôn tình, anh có những điểm mạnh không thể thiếu. Nam chính là người chơi ở đại lục đối địch với nữ chính. Hai người xuất phát là đối thủ của nhau và nam chính dần dần bị hấp dẫn bởi sự mạnh mẽ, độc lập của nữ chính.

Để đánh giá về bộ truyện này thì phần nội dung cốt truyện, quá trình trưởng thành của nữ chính có thể xem là khá hay. Cách tác giả xây dựng về thế giới trong game khiến người đọc cảm giác hấp dẫn, như đang trải nghiệm về những chuyến phiêu lưu từ nơi này đến nơi khác. Tuy nhiên điểm yếu của bộ truyện lại là tuyến tình cảm. Dù nam nữ chính khá hợp đôi nhưng tuyến tình cảm mà tác giả đã xây dựng làm cho một số đọc giả cảm nhận các tình tiết chơi game của nữ chính bớt đi tình hấp dẫn. Khi mà nam chính dần được xuất hiện nhiều hơn thì tác giả như cố tình hạ trình độ nữ chính xuống để có thể thấy được sự tài hoa của nam chính. Chính vì thế càng về cuối thì độ sảng của tác phẩm không được như trước nữa.

Bất kỳ một bộ truyện nào cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu, tuy nhiên để đánh giá tổng thể về tác phẩm Liệp Giả Thiên Hạ này thì nó vẫn được xem là một bộ tiểu thuyết đáng để đọc. Nhìn chung về sự đánh giá của các đọc giả đã thưởng thức tác phẩm này thì đa phần đều không tiếc lời khen ngợi. Và nếu bạn là cô gái ưa thích hình mẫu nữ chính mạnh mẽ độc lập thì không nên bỏ qua bộ tiểu thuyết này.

Hiện tại bộ truyện này đã được cập nhật trên website chính thức của truyenyy, mọi người có thể đón đọc tại : TruyenYY - Thế Giới Truyện Tiên Hiệp Huyền Ảo

Bản convert: Liệp Giả Thiên Hạ - Truyện Võng Du | TruyenYY

Bản dịch: Liệp Giả Thiên Hạ - Thợ Săn Thế Giới - Truyện Ngôn Tình | TruyenYY

List truyện Võng Du: Đọc Truyện Võng Du - TruyenYY

12 nu than | de ba