[Review] Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại – Một nữ hài xây dựng một quốc gia

Một bộ tiểu thuyết thiên về cuộc sống sinh hoạt hơn là một câu chuyện tình giữa nam nữ chính. Đến cuối truyện, nữ chính đi lên đỉnh cao nhân sinh, dẫn theo người dân tạo ra một cuộc sống mới hướng đến lý tưởng tươi đẹp

[Review] Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại – Một nữ hài xây dựng một quốc gia

Giới thiệu chung

Tác phẩm: Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại
Tác giả: Mục Yên
Thể loại: Ngôn tình, Xuyên không, Thăng cấp lưu, Trò chơi, Cổ đại, Sảng văn
Tình trạng: Hoàn thành
Link đọc truyện: Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại

Văn án

[ Chúc mừng ngươi giết một con ếch xanh, kinh nghiệm +1, thịt ếch xanh +1, đồng tiền +1 ]

[ Chúc mừng ngươi kích phát kinh hỉ rơi xuống, oa oa x 1 (đồ dung một lần, bắt chước tiếng kêu của ếch xanh) ]

[ Chúc mừng thăng cấp, bào đinh ( cấp 3 ): 0/30, khen thưởng thăng cấp: Vớ (đôi) x 1 ]

……

Sau khi xuyên qua, Điền Đường mang theo trò chơi sinh hoạt trói định đi lên đỉnh cao nhân sinh.

Review

Thẳng thắng mà nói thì đây cũng không hẳn là một bộ ngôn tình truyền thống. Thế nhưng độ hấp dẫn của tác phẩm khiến mình không thể ngừng đọc và đã bị cuốn vào câu chuyện của nữ chính.

Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại’ là một bộ tiểu thuyết thiên về cuộc sống sinh hoạt hơn là một câu chuyện tình giữa nam nữ chính. Có thể là đến cuối truyện, nữ chính đi lên đỉnh cao nhân sinh, dẫn theo người dân tạo ra một cuộc sống mới hướng đến lý tưởng tươi đẹp, nhưng cái cách mà tác giả mô tả lại không hề cảm thấy đao to búa lớn, mà vẫn giữ được nét bình dị vô cùng. Chỉ là từ những ý tưởng nhỏ nhoi, mong uóc có thể bảo vệ những người bên cạnh, thế là nữ chính đi từng bước một mà lên đỉnh cao nhân sinh lúc nào không hay.

Nói về nữ chính Điền Đường, cô xuyên về thời xưa và trở thành một đứa bé trong một gia đình nông thôn. Từ bé cô đã luôn có cảm giác bản thân quên đi thứ gì rất quan trọng, chính vì thế mà vẫn luôn ngẩn ngơ để nhớ về ký ức bị mất. Thế là trong thôn đều đồn nữ chính bị ngốc.

Đến năm 10 tuổi thì nữ chính nhớ ra bản thân vốn là người hiện đại xuyên đến đây. Cũng chính lúc này cô mở ra hệ thống sinh hoạt và bắt đầu dựa vào nó để cải thiện cuộc sống gia đình.

Ở những phân đoạn đầu tiên chỉ là những việc nhỏ giữa người trong gia đình, nhà nữ chính vốn chỉ sinh ra toàn con gái. Tuy người lớn trong nhà không cưng chiều gì nhưng họ cũng không phải thuộc dạng trọng nam kinh nữ. Chỉ là con người ở trong cái thời đại đó, lại là một nơi nông thôn nghèo khó  nên việc nghiêm khắc với con cái cũng là một điều dễ hiểu.

Nữ chính sau khi nhớ ra và có được hệ thống, ở trong môi trường này, cô tính toán xem nếu sau này có bị bắt cưới chồng thì sẽ rời đi, còn không thì vẫn ở lại để chăm lo cho gia đình nhỏ này. Nhưng chưa đợi nữ chính lớn, chỉ mấy ngày sau đó cả thôn đã bị thổ phỉ ập tới. Người lớn thì ra ngoài đối phó rồi mất tích, chỉ để lại người già và trẻ con trong thôn. Dựa theo cuộc đời của nữ chính, hệ thống thăng cấp và mở ra hình thức trò chơi sinh hoạt. Nữ chính cũng nương nhờ lấy danh thần linh để đem tới cho thôn dân cái ăn cái mặc.

Bắt đầu chỉ là những người trong thôn của nữ chính. Nhưng để có thể phát triển và giúp người dân có cái ăn cái mặc thì phải làm nhiệm vụ lên cấp. Thế là nữ chính lại dụ dân chạy nạn bên ngoài vào địa bàn của mình để mở rộng thêm.

Thời gian này thì đất nước nơi nữ chính sống đang nội chiến, các thế lực bên trên chia phe phái vì muốn tranh giành thế lực triều đình. Dẫn đến dân chúng khắp nơi lâm vào cảnh lầm than.

Mong ước ban đầu của nữ chính chỉ là muốn giúp những người khổ cực kia có cuộc sống bình thường, nhưng càng ngày địa bàn của cô càng phát triển. Những nhân tài yêu nước cũng bắt đầu theo phe của cô và ủng hộ cô mở rộng địa bàn hơn nữa.

Nữ chính vốn mang tư duy của người hiện đại, trong quá trình bảo về và xây dựng một cuộc sống mới, nữ chính cũng đã giúp người dân tiếp cận với những tri thức để họ biết yêu thương bản thân mình hơn. Có những vị trọng thần mang tư tưởng phong kiến ban đầu đều phản đối, nhưng sau khi tiếp xúc và trải nghiệm cũng đã dần dần trở nên trung thành với nữ chính.

Có thể nói những thứ mà nữ chính làm được không hẳn là vì cô tài giỏi thông minh vượt bậc. Nữ chính cũng chỉ là một cô gái bình thường, mọi thứ dừng lại ở mức trung bình. Nhưng từ đầu đến cuối, cô vẫn luôn giữ vững được mục tiêu ban đầu, giữ vũng được mong ước đơn giản là giúp cho nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Cho dù cô nắm trong tay hệ thống, có được những quyền hạn người thường không làm được, có được những nhân tài trung thành, nhưng cô cũng không bao giờ đòi hỏi hơn hay lợi dụng những thứ đó để chuộc lợi.

© Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Mang Theo Trò Chơi Sinh Hoạt Đi Cổ Đại

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba