[Review] Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ – Ai thích sự yên bình thanh thản không đấu đá thì nhanh té hố nào

Cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ chính nhanh chóng kết thúc trong vòng hai chương đầu và bắt đầu mở ra một thế giới điền văn nhẹ nhàng mới. Không có những trận cải vã níu kéo, không dây dưa. Nữ chính lựa chọn ly hôn và bắt đầu lại một cuộc sống mới ở thị trấn nhỏ.

[Review] Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ – Ai thích sự yên bình thanh thản không đấu đá thì nhanh té hố nào

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ
🍑Tác giả: Yên Bán Căn
🍑Thể loại: Ngôn tình, Điền văn, Nhẹ nhàng
🍑Tình trạng: Đã hoàn
🍑Link đọc truyện: Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ

Văn án

Vào năm hai mươi tám tuổi thi Trình Nặc bắt gặp chồng ngoại tình, mà người ngoại tình với chồng mình lại là bạn thân của mình,trong một đêm mất cả chồng lẫn bạn thân, niềm tin cùng tình yêu bị phản bội lòng chẳng tha thiết gì, đi xa tha hương, nhưng vận mệnh đã sắp đặt cô mua một căn nhà cũ.

Sửa nhà, trồng vườn rau, nuôi gà nuôi vịt, đốn củi nấu cơm, cuộc sống quay về trạng thái nguyên thủy nhất, lại để tâm tình cô quên đi hết thảy, không chỉ nổi tiếng, mà còn thuận tiện bắt được một “trung khuyển” sống, mai nở hai lần*, gió xuân như ý.

(*Mai nở hai lần ý chỉ trải qua hai cuộc hôn nhân.)

Review

Mở đầu cho tác phẩm ‘Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ’ là tình huống nữ chính bắt gặp chồng mình ngoại tình với cô bạn thân. Cứ tưởng đâu đây là sự khởi đầu cho những tình tiết cẩu huyết sắp tới, những màn ngược tâm khiến người đọc rơi lệ, nhưng không, tất cả chỉ là một màn dạo đầu để kết thúc mối duyên nợ này.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ chính nhanh chóng kết thúc trong vòng hai chương đầu và bắt đầu mở ra một thế giới điền văn nhẹ nhàng mới. Không có những trận cải vã níu kéo, không dây dưa. Nữ chính lựa chọn ly hôn và bắt đầu lại một cuộc sống mới ở thị trấn nhỏ.

Nơi thị trấn nhỏ này là một vùng quê yên bình, ở đây có những người hàng xóm tốt bụng, có nhịp sống bình lặng, và cả cuộc gặp gỡ định mệnh mở ra một mối lương duyên mới.

Bắt đầu từ một căn nhà cũ mà nữ chính mua lại, biến nó thành cái ổ ấm áp của riêng cô. Trồng những khóm hoa cỏ nhỏ xinh trong cái sân nhà bé xinh của mình, hàng ngày làm mỹ thực rồi chăm sóc những người bạn chó mèo. Những khoảnh khắc nhẹ nhàng yên bình trong sinh hoạt của nữ chính được bản thân cô quay chụp lại như một cuốn nhật ký rồi lưu giữ lên weibo (mạng xã hội Trung Quốc).

Chính những thước phim về nơi thị trấn vùng quê yên bình đầy chân thật ấy đã động đến trái tim người xem, vô tình giúp cho nữ chính trở nên nổi tiếng và có cuộc sống tốt hơn.

Bên cạnh việc nữ chính bắt đầu lại một cuộc sống yên bình mới, thì một mối duyên phận mới cũng đã tìm tới cô. Ở nơi thị trấn nhỏ này cô gặp một chàng trai người địa phương vô cùng tốt bụng. Anh tuy còn trẻ nhưng lại tình nguyện ở lại nơi thị trấn nhỏ này để giúp đỡ những người già nơi đây.

Chuyện tình của cả hai rất nhẹ nhàng và chân thật. Tuy rằng quá trình phát triển tình cảm của cả hai hơi chậm một tẹo nhưng với mình như vậy mới thực tế. Nữ chính dù sao cũng là một cô gái vừa mới trải qua đổ vỡ hôn nhân, cô cần một khoảng thời gian để bình tĩnh và thoát khỏi chuyện cũ. Ngoài yếu tố cuộc sống giúp nữ chính vơi đi nỗi đau, thì sự xuất hiện của nam chính cũng là một liều thuốc giúp nữ chính tìm lại cảm giác yêu đương của mình.

Về phần văn phong, logic và bối cảnh của tác phẩm, bản thân mình cảm thấy rất hợp lý. Tuy mở đầu có hơi cẩu huyết, nhưng qua đó chúng ta có thể thấy được, cho dù hôn nhân không như ý muốn, tình cảm có đổ vỡ, thì không phải ai cũng sẽ lựa chọn con đường trả thù hay suy sụp.

Sau khi đọc nhiều loại tác phẩm nữ chính bị phản bội rồi lựa chọn trả thù hoặc níu kéo, thì ‘Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ’ lại khiến cho mình thay đổi một cái nhìn khác. Nữ chính vẫn tiếp tục cuộc sống của bản thân cô, tuy có đau lòng nhưng vẫn quyết đoán lựa chọn vứt bỏ cuộc hôn nhân sai lầm ấy. Cô bắt đầu một cuộc sống mới, tìm lại sự bình yên cho nội tâm, học lại cách yêu và trở nên tốt đẹp hơn.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Mùa Xuân Ở Căn Nhà Cũ


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba