[Review] Này, Chớ Làm Loạn – Khi Bạn Là “Gái Thẳng” Nhưng Bị Hiểu Nhầm Thành Người Đồng Tính??

Cô vừa hỏi: “Các anh tìm ai? Có phải đi nhầm nhà rồi không?” thì anh chàng bó bột chỉ tay vào cô: “Chính là cô ta. Cô ta đánh tôi bị thương rồi cướp mất chó của tôi!!!!”

[Review] Này, Chớ Làm Loạn – Khi Bạn Là “Gái Thẳng” Nhưng Bị Hiểu Nhầm Thành Người Đồng Tính??

Giới thiệu truyện

Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, bao hài, ngọt, nam chính là đầu bếp, HE.
Tình trạng: Hoàn
Nhân vật chính: Cao Ngữ Lam x Doãn Tắc
Link truyện: Này, Chớ Làm Loạn

Review

1-3
Cao Ngữ Lam là một nữ chính xui xẻo không phải dạng bình thường!! Rõ ràng đang có tình yêu êm đẹp hạnh phúc thì bị bạn bè vu cho tội bắt cá hai tay, bị anti đến mức phải bỏ nhà tới thành phố khác sinh sống. Sau hơn một năm cố gắng làm việc như trâu như chó, bỗng một ngày vừa đi công tác về thì bị sếp gọi lên gặp mặt, nói với cô cho cô hai lựa chọn: một là cô viết đơn xin nghỉ việc, hai là công ty đuổi cô. Chỉ vì cô vi phạm vào quy định của công ty là có quan hệ yêu đương với đồng nghiệp!!! Nhưng đúng là “oan cho thị mầu”, Ngữ Lam cô nào có yêu đương ai?? Hỏi ra mới biết, đồng nghiệp Ôn Sa trong công ty thừa nhận việc cô ta và cô yêu nhau.

WTH?? Đã bị đổ oan dính phải yêu đương trong công ty thì thôi đi, còn lại là tình yêu đồng tính!! Nỗi ấm ức và khó chịu bao trùm toàn thân Ngữ Lam, giải thích với sếp là cô yêu Đàn Ông, nhưng sếp chỉ cho cô nhìn tấm hình chụp Ôn Sa ôm hôn một cô gái ở quán bar, và bóng lưng cô gái đó thì giống cô. Có nỗi oan nhưng không thể giải, cô quyết đi tìm Ôn Sa để tính sổ, nhưng cô ta đã biến mắt tăm, tắt máy không nghe, trên đường về bàn làm việc thì bị mọi người nhìn với ánh mắt giống năm xưa, Ngữ Lam biết cô không còn thích hợp ở lại đây.

Buồn đời, Ngữ Lam đi uống rượu, uống rượu nhưng còn bị Ôn Sa gọi đến chọc tức: “Cô muốn chứng minh không có quan hệ gì với tôi? Đơn giản thôi, cô tìm một người bạn trai là được rồi”. Thế là vừa có men trong người cộng với cơn tức khinh thường cô không có bạn trai, nghĩ dễ bắt nạt sao? Ngữ Lam tuyên bố, cô sẽ tìm đàn ông, sẽ nắm tay anh ta đến công ty, chứng minh sự trong sạch của cô.

Chọn ngày không bằng gặp ngày, Ngữ Lam quyết định đi tìm. Xiêu xiêu vẹo vẹo đi ra khoải quán bar, ánh mắt mơ hồ chạm đến người đàn ông ở phía trước thế là chạy ào đến. Sáng hôm sau, tỉnh dậy, thấy mình nằm trong phòng xung quanh bừa bộn, còn nghe tiếng phát ra trong phòng bếp, nhớ đến lời tối hôm qua nói phải đi tìm đàn ông, Ngữ Lam giật mình lao đến nhà bếp để kiểm tra lẽ nào cô mang đàn ông về nhà thật?! Lúc chạy đến nơi, đàn ông đâu không thấy, chỉ thấy một chú CHÓ đang cào cào tủ lạnh.
Đang trong lúc suy nghĩ xem trong nhà mình làm sao lại có chó, thì tiếng chuông cửa vang lên, Ngữ Lam ra mở cửa đập vào mắt là một người đàn ông trẻ tuổi chân bó bột ngồi xe lăn và một người cảnh sát.

Cô vừa hỏi: “Các anh tìm ai? Có phải đi nhầm nhà rồi không?” thì anh chàng bó bột chỉ tay vào cô: “Chính là cô ta. Cô ta đánh tôi bị thương rồi cướp mất chó của tôi!!!!

Ha ha, đúng vậy, bạn đọc không lầm đâu!! Tối qua, Ngữ Lam không cướp đàn ông mà là đi cướp chó đấy!!! =)))) Và anh chàng bị cô cướp mất chó này chính là Doãn Tắc – một người sau này sẽ làm cuộc sống của cô tuy bị xáo trộn rất nhiều, nhưng cũng trở nên thoải mái, vui vẻ hơn trước.
2.1-1
Hai con người từ tình cờ quen biết nhau, thường xuyên tình cờ gặp lại nhau, gặp mãi gặp mãi, mưa dầm thấm lâu cũng thành yêu.

Đây là một bộ truyện motip nhẹ nhàng, mới đầu đọc sẽ nghĩ hài vui là chính, đọc để giải trí rất Ok (ừm, đúng là vậy thật =]]) nhưng càng về sau bạn sẽ thấy nó còn chứa đựng những triết lý về cách sống, cách làm người len lỏi trong lời nói của nhân vật.

Hình tượng Doãn Tắc tác giả xây dựng không phải là kiểu tổng tài, hay đại thần IQ hơn người gì, cũng không có dung mạo khuynh thành, khí chất bất phàm mà chỉ là một con người “bình thường”. Anh bước vào đời sớm hơn, được xã hội dạy dỗ, nuôi lớn, rèn luyện, trải qua nhiều lần thất bại để trở thành một người đàn ông thành đạt. Còn Ngữ Lam tuy ban đầu cô nhát gan và thiếu bản lĩnh nhưng về sau, qua sự ảnh hưởng của Doãn Tắc mà cô trưởng thành hơn, đổi cách cư xử, cách sống, biết đối diện với nghịch cảnh, biết kiên trì như cỏ dại mà vươn lên. Tình yêu của hai người còn đẹp ở chỗ ngoài cái ngọt ngào còn có sự dựa dẫm trong tâm hồn, sự khuyến khích động viên cho nhau, thúc đẩy nhau tiến bộ trong cuộc sống.

Aizzz, nói dông nói dài thì túm cái quần lại đây là một bộ truyện đáng để đọc, nhân vật nào trong truyện cũng đáng yêu hết (trừ phản diện). Mỗi lần đọc tới màn chú chó Man đầu (cầu nối của hai người) hay bé Nựu Nựu là buồn cười không chịu được. Hoặc nhân vật bác sĩ Mạnh Cổ, anh này với nam chính là một đôi địch thủ chuyên đấu võ mồm, rất đặc sắc. Ngoài ra, tác giả cũng xây dựng những couple khó ai ngờ, các nhân vật vì định mệnh mà va vào nhau, rồi một cách tự nhiên như vốn dĩ mà trở thành có cặp có đôi. Link đọc truyện đây nhé: “Này, Chớ Làm Loạn

12 nu than | de ba