[Review] Nếu Đồ Cổ Biết Nói Chuyện –Thỏ Nhĩ Tề

Ở dưới lễ rửa tội của lịch sử, càng ấp ủ ra chuyện xưa tinh khiết và thơm nồng. Bổn văn hành văn phi thường tinh tế, đem hỉ nộ ai nhạc của mỗi một món đồ cổ đều miêu tả vô cùng nhuần nhuyễn.

[Review] Nếu Đồ Cổ Biết Nói Chuyện –Thỏ Nhĩ Tề

1. Giới thiệu chung

Tác phẩm        : Nếu Đồ Cổ Biết Nói Chuyện
Tác giả             : Thỏ Nhĩ Tề
Thể loại            : Ngôn tình, Hiện đại, Huyền huyễn, Dị năng, Ngọt sủng, Sảng văn
Tình trạng        : Hoàn thành
Số chương      : 255 chương

2. Văn án

Cận Mộc Đồng tiếp nhận “Phẩm Cổ Trai” phía trước, chỉ là người bình thường nhất trong muôn vàn chúng sinh, thẳng đến ngày đó, nàng tiếp xúc một bức cổ họa thần bí.

Từ đây, nàng nghe được thanh âm mà người khác vô pháp nghe thấy được.

Sau ngày hôm đó……

Vị sữa chữa đồ giỏi nhất: “Chữa trị đến loại trình độ này là có thể rồi, không ai có thể đào được đến chi tiết lịch sử chân thật. Trả về trạng thái hoàn mỹ ban đầu, tuyệt đối không thể!”

Vị chuyên gia đồ cổ: “Đồ sứ này tuyệt đối sinh ra ở đời nhà Minh, ta giám định nhiều năm như vậy, sao có thể là giả!”

Phía truyền hình: “Chúng ta thật sự rất tiếc, tài nghệ này vĩnh viễn biến mất bên trong dòng sông lịch sử, truyền thừa năm đó, tuyệt tự như vậy.”

Mà ở Cận Mộc Đồng ở nơi này, nghe được những thanh âm hoàn toàn bất đồng.

Đồ cổ đang bị vị giáo sư sửa chữa: “Anh anh anh, tiểu tỷ tỷ, hắn đem ta tu sửa thật xấu, ta nguyên bản lớn lên đẹp hơn nhiều so với hiện tại, ta kể cho ngươi ta lớn lên thế nào, ngươi giúp ta sửa lại được không?”

Bình sứ bị giám định, “Mẹ kiếp, ta là cống phẩm Thanh triều thế nhưng ại bị tráo danh, ngưu bức ngưu bức.”

Văn vật bị phán định vĩnh viễn thất truyền, “Cô bạn, ngươi nguyện ý cùng ta học tập, đem phân tài nghệ này tiếp tục truyền thừa xuống sao?”

Bất tri bất giác, Cận Mộc Đồng đã trải qua nhân sinh mà nàng chưa bao giờ dám tưởng, nghe được vô số chuyện xưa đã lắng đọng lại ở bên trong dòng sông lịch sử, làm người cảm động.

Thẳng đến cuối cùng, nàng nhìn về phía cổ họa đã thay đổi cả đời nàng, “Ngươi lựa chọn người, vì cái gì là ta?”

Cổ họa trầm mặc một lát, đạm cười, “Bởi vì, chỉ có thể là ngươi.”

Thực may mắn có thể gặp được ngươi, ta có thể lắng nghe chuyện xưa của ngươi sao?

3. Review

Ngày nữ chính Cận Mộc Đồng tiếp nhận cửa hàng đã chạm vào một bộ cổ họa thần bí, từ đó cô có thể nghe được những âm thanh từ những món đồ cổ xung quanh cô. Nghe được những câu chuyện xưa của những món đồ cổ nọ. Nhóm đồ cổ có thứ thâm trầm, cũng có thứ ưu nhã, hoặc cũng có đáng yêu. Phía dưới những tính cách khác nhau này là những câu chuyện xưa ấm áp hoặc đau thương.

Mỗi một món đồ cổ trải qua một thời gian đều có khí linh, là do lưu luyến hoặc do oán niệm sinh ra. Đa phần những câu chuyện xưa này đều là SE, nhưng nhờ có bàn tay của nữ chính giúp đỡ nên đã viên mãn hoặc được an ủi phần nào. Có thể nói những câu chuyện nhỏ của các món đồ cổ này chính là điểm nhấn cho tác phẩm.

Tuyến tình cảm của truyện nhẹ nhàng, không có sóng gió gì cả. Phần lớn tác phẩm nhấn mạnh vào những giá trị nhân văn trong cuộc sống hơn. Thông qua những câu chuyện nhỏ khác nhau khiến cho người đọc suy ngẫm về cuộc sống. Vậy nên này bạn nào đang tìm một bộ truyện ngôn tình tình yêu mãnh liệt thì mình sẽ không đề cử đọc truyện này.

Ngoài các câu chuyện xưa thì còn có những âm mưu nhẹ được đưa ra để tạo cao trào. Nhà nữ chính bị mắc nợ 500 vạn và nữ chính nhờ vào tay vàng từng bước xóa nợ cũng như bước lên đỉnh cao nhân sinh. Truyện đọc sảng nhưng đôi khi cũng cảm thấy tác giả buff may mắn cho nữ chính hơi nhiều.

Link tải app truyện để xem thêm những tác phẩm hay: App đọc truyện trên điện thoại

12 nu than | de ba