[Review] Ngụy Tấn Người Ăn Cơm – nữ cường đa mưu túc trí

‘Ngụy Tấn Người Ăn Cơm’ là câu chuyện về nữ chính Triệu Hàm Chương cùng nam chính Phó Đình Hàm, cả hai vốn dĩ đều là giáo viên và có một buổi xem mắt với nhau, thế nhưng sau đó lại không may gặp phải tai nạn thang máy và xuyên không về lịch sử cổ đại.

[Review] Ngụy Tấn Người Ăn Cơm – nữ cường đa mưu túc trí

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Ngụy Tấn Người Ăn Cơm
🍑Tác giả: Úc Vũ Trúc
🍑Thể loại: Cổ đại, Xuyên không, Xây dựng, Nữ cường
🍑Tình trạng: Đang ra
🍑Link đọc truyện: Ngụy Tấn Người Ăn Cơm

Văn án

Đây là một quyển sách về hai người xem mắt ở trong loạn thế vì sinh tồn mà cố gắng gầy dựng sự nghiệp.

---

Triệu Hàm Chương tại xem mắt trở về trường trên đường gặp ngoài ý muốn, vừa mở mắt liền đến chính hỗn loạn Nam Bắc triều, tại cái này trật tự sụp đổ, lễ nghi đạo đức tất cả đều cho chó ăn thời đại, nhưng lại có người không cam lòng khuất phục tại vận mệnh, hướng tới tự do, lạc quan hướng lên nỗ lực.

Review

Đã lâu không tìm đến mấy bộ truyện nữ cường đúng nghĩa, đắm mình trong những thể loại hài hước hay điền văn, hiện tại lại quay về cùng một cô gái đa mưu túc trí đúng chất nữ cường.

Ngụy Tấn Người Ăn Cơm’ là câu chuyện về nữ chính Triệu Hàm Chương cùng nam chính Phó Đình Hàm, cả hai vốn dĩ đều là giáo viên và có một buổi xem mắt với nhau, thế nhưng sau đó lại không may gặp phải tai nạn thang máy và xuyên không về lịch sử cổ đại.

Nữ chính Triệu Hàm Chương khi còn ở hiện đại vốn gặp tai nạn mà đôi mặt phải chịu tật, sau khi xuyên không vào cơ thể của một bé gái trông giống hệt mình thì cô đã có thể lần nữa nhìn thấy được ánh sáng. Vào khoảnh khắc mới đến nơi này, linh hồn nam nữ chính cũng đã nhìn thấy nhau nên nữ chính tin chắc cả hai đều xuyên qua nên vẫn luôn tìm kiếm nam chính. Không phải là yêu nhau gì cả, chẳng qua cả hai đều là người hiện đại, nếu có thể gặp nhau thì vẫn sẽ tốt hơn.

Triệu Hàm Chương trở thành cháu gái dòng chính nhà họ Triệu, vốn gia thế cô không tầm thương nhưng đáng tiếc thay, người cha ruột của cô cũng là con trai duy nhất của Thượng Thái bá Triệu Trường Dư đã qua đời. Mà đứa em trai ruột của nữ chính, cũng là người kế thừa duy nhất lại có chút khiếm khuyết về trí não. Lịch sử khi nữ chính xuyên qua là đang tại thời điểm loạn lạc, vì có thể giữ lại nhà họ Triệu mà ông nội Triệu Trường Dư của nữ chính đành phải giao lại gia tộc cho dòng thứ kế thừa. Không chỉ là vì nhà họ Triệu, mà ông cũng một phần mong muốn cho gia đình nữ chính sau này có thể được bảo bọc khi trong nhà không còn người đàn ông khỏe mạnh nào cả. Thể nhưng mọi thứ có tốt đẹp như vậy?

Xuyên qua và kế thừa được trí nhớ của cơ thể nhỏ bé này, Triệu Hàm Chương biết rõ “bản thân” trước đây vô cùng hiểu chuyện và luôn nhịn nhục con cháu dòng thứ, vì muốn mẹ và em trai sau này có thể được yên ổn, nhưng nữ chính vốn là người trưởng thành, cô hiểu rõ được nếu cứ như vậy thì tương lai nhà họ sẽ không thể tốt đẹp. Chuyện thừa kế còn chưa chính thức công bố nhưng người của dòng thứ đã có xu hương chèn ép nhà cô. Thậm chí ngay trước lúc xuyên qua, cô nghi ngờ bọn họ còn động tay động chân để hãm hại em trai cơ thể này. Một phần biết chủ nhân cơ thể này có lẽ không thể trở lại, một phần cô hiểu rõ lịch sử giai đoạn này nên nữ chính đã quyết định tranh thủ tài nguyên từ ông nội để chuẩn bị cho thời điểm loạn thế sắp tới.

Sự thông minh và tài trí của nữ chính đã khiến cho ông nội cô là Triệu Trường Dư bắt đầu thay đổi suy nghĩ, tuy không thể trao lại nhà họ Triệu cho nữ chính nhưng ông đã quyết định để lại những thứ quan trọng nhất của ông cho cô. Trong thời buổi loạn thế, tài sản chỉ là một phần, thứ còn tốt hơn chính là thủ hạ dưới tay Triệu Trường Dư. Những tài nguyên mà chính ông đã bí mật tích trữ đều đưa cho đứa cháu gái thông mình này, hy vọng cô có thể bảo vệ được người của dòng chính. Bên cạnh đó, không chỉ để lại nhân lực và tài sản, ông nội còn để lại một mối lương duyên tốt cho nữ chính, là người có thể cùng cô hỗ trợ lẫn nhau, và trùng hợp thay khi phu quân tương lai của nữ chính cũng chính là vị Phó Đình Hàm từng xem mắt với cô.

Cả hai vừa gặp đã nhận ra nhau, giữa thời đại xa lạ này, có thể ở cùng một người chung thời đại với mình chính là một chuyện hết sức may mắn. Cả hai thuận theo hôn ước và kết hôn, sử dụng những kiến thức thời hiện đại để xây dựng thế lực cho mình giữa cái thời loạn thế này.

Ngoài những tình tiết động não đấu đá thế lực và xây dựng sự nghiệp, chuyện tình của cả hai cũng là một điểm nhấn. Mở đầu là cả hai vô tình gặp nhau qua buổi xem mắt, rồi lại đến mối hôn sự sau khi xuyên không, cứ tưởng như tất cả chỉ là tình cờ thì tác giả là úp mở việc nam chính có vẻ đã biết nữ chính từ rất lâu về trước, thậm chí là cả trước khi cô gặp tai nạn mắt mù. Tình cảm thầm lặng dõi theo nữ chính đã nhiều năm, nay lại nhờ cơ duyên xảo hợp mà có thể nên duyên vợ chồng cùng người trong lòng, tình cảm của cả hai cứ thế mà bắt đầu tiến triễn, cũng như mở ra quá khứ giữa nam chính cùng nữ chính.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Ngụy Tấn Người Ăn Cơm


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba