[REVIEW] QUÁI PHI THIÊN HẠ - NỮ CHÍNH LÀM NGHỀ PHONG THỦY?!!

Ngày bạn luận chuyện cưới hỏi, Dạ Dao Quang nói: “Tiền do muội kiếm, chàng do ta nuôi lớn, tiểu nhân ác nhân đều do muội đánh, yêu ma quỷ quái đều do muội đuổi, quyền quý phú hào đều nợ ân tình của muội, muội cần chàng làm gì?!”...

[REVIEW] QUÁI PHI THIÊN HẠ - NỮ CHÍNH LÀM NGHỀ PHONG THỦY?!!

QUÁI PHI THIÊN HẠ

Tác giả: Cẩm Hoàng
Thể loại: Xuyên không, cổ đại, phong thủy, con dâu nuôi từ bé.
Tình trạng: Hoàn convert: 2859 chương + 3PN, Edit: 891 chương

Review

Lần đầu tiên trong các tác phẩm ngôn tình, mình bắt gặp nhân vật nữ chính làm cái nghề về "phong thủy". Mình thật sự bị ấn tượng bởi ít ai có thể nghĩ ra nghề này để đưa vào truyện, mà nếu đưa vào cũng chưa chắc đã thể hiện được hết cái độc đáo, thâm sâu của nghề phong thủy. Và thật tuyệt (theo cá nhân mình cho) là ở phần này tác giả đã làm rất tốt, việc vận dụng những từ ngữ chuyên ngành đúng mà không xa lạ, dễ hiểu lại thể hiện nó hợp lý và rất đặc sắc.
1-4
Cốt truyện kể về Dạ Dao Quang, nàng vốn là truyền nhân của một gia tộc chuyên về phong thủy, chỉ nhìn người là biết ngay giàu sang hay nghèo hèn, chỉ cần một quẻ là biết ngay họa phúc, cũng chỉ cần một câu nói để quyết định sinh tử của một ai đó. Nhưng đâu ngờ rằng một ngày nàng đấu pháp không những bị đánh lén làm mất hết nội lực ở đan điền mà còn bị người ta mưu sát.

Nàng xuyên không về cổ đại, làm con dâu nuôi từ bé của một nhà nông dân. Tuy bắt đầu lại từ đầu nhưng tài năng thiên phú của Dạ Dao Quang không vì thế mà mất đi, nàng vẫn có thể tiền tài như nước, ăn nên làm ra nhờ tài hoa và năng lực thiên bẩm của chính mình.

Nhân vật nam chính – Ôn Đình Trạm thì so với các nam chính ở những bộ ngôn tình khác tuy không uy vũ, không hô mưa gọi gió, không phải Thái tử hay Hoàng đế, Vương gia, một nhân vật nam chính rất bình thường và chỉ có một gương mặt đẹp nhưng lại làm độc giả rất ấn tượng. Hắn không cao xa tận chân trời mà sẽ luôn cận kề bên ý trung nhân, giúp đỡ và là nguồn động lực tinh thần.

Cho nên, cũng từ đây bắt đầu một mối tình hoàn mỹ.

Ngày bạn luận chuyện cưới hỏi, Dạ Dao Quang nói: “Tiền do muội kiếm, chàng do ta nuôi lớn, tiểu nhân ác nhân đều do muội đánh, yêu ma quỷ quái đều do muội đuổi, quyền quý phú hào đều nợ ân tình của muội, muội cần chàng làm gì?!

Chàng trai nào đó sở hữu khuôn mặt càng lớn càng trở nên đẹp một cách quỷ dị lạ thường đến gần: “Phu nhân phụ trách kiếm tiền nuôi gia đình, càn quét thiên hạ, để không thất sủng, vi phu tất nhiên sẽ đảm bảo mãi mãi xinh đẹp như hoa.

Vì vậy, cô gái nào đó đầu óc mụ mị vì ham mê sắc đẹp đã đồng ý cưới! :))))
4-5

Tóm lại một câu: “Quyền khuynh thiên hạ, không bằng có nàng. Thế gian vĩnh hằng, chỉ có quyến lữ thần tiên…

Đọc truyện, mặc dù mô tip không khác lắm so với mô tip “Nhân vật chính có bàn tay vàng” nhưng vẫn gợi lên được hứng thú của người đọc do có sự mới mẻ riêng ở hai nhân vật chính cũng như cách tác giả dẫn truyện hay đẩy các tình tiết.

Thêm một điều nữa ở bộ truyện này, tác giả đã cho người đọc thấy được một cái nhìn mới về nghề “phong thủy”, cái nghề mà người ta cứ nghĩ là mê tín dị đoan, mở ra một thế giới tâm linh và huyền huyễn đầy màu sắc, những bí ẩn được giải mã, những chuyến phiêu lưu mới được mở ra rồi khép lại mỹ mãn. Nhưng cũng chẳng vì thế mà tác phẩm biến thành một câu chuyện thuộc thể loại ma mị, những bí ẩn hay những cuộc phiêu lưu đều là cái để hâm nóng cho tình cảm giữa hai nhân vật chính. Và đó cũng là điều mình thích ở bộ truyện này.

Nhìn chung, đây là một bộ truyện đáng để đọc, không những thế còn giúp chúng ta hiểu hơn về cái gọi là “phong thủy”. Nếu bạn nào cũng giống như mình thích thể loại này thì hãy nhảy hố cùng mình nhé!

Mình để link truyện ở đây “QUÁI PHI THIÊN HẠ”. Các đồng đạo hãy nhảy hố cùng mình cho zui nhoa :))))

12 nu than | de ba