[Review] Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu – Một bộ truyện nhẹ nhàng thoải mái để giải trí cuối tuần

Xuyên thư trở thành nhân vật phản diện, nhưng Lam Lập Văn không định sẽ đi theo con đường nghịch tập mà lựa chọn xuống ruộng làm nông. Dựa vào kiến thức hiện đại để phát triển nông nghiệp thời kỳ này

[Review] Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu – Một bộ truyện nhẹ nhàng thoải mái để giải trí cuối tuần

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu
🍑Tác giả: Nhụ Nhân
🍑Thể loại: Cổ đại, Xuyên thư, Làm ruộng, Nam phụ
🍑Link đọc truyện: Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu

Văn án

Lâm Lập Văn tốt nghiệp đại học nông nghiệp, sau này hồi hương nhận thầu thổ địa tiến hành gieo trồng.

Mở mắt ra, hắn xuyên thành đường huynh của nam chủ khoa cử văn.

Trong nguyên thư, nguyên thân ỷ vào việc mình là đích tôn trưởng tôn, hút máu người nhà, ghen tị tài hoa hơn người của đường đệ liền hạ độc trong đồ ăn đường đệ, rốt cuộc khiến cho người nhà triệt để thất vọng với hắn.

Sau này, nguyên thân trọng sinh, sau khi sống lại, chuyện làm thứ nhất chính là tìm mối hôn sự tốt cho mình.

Lâm Lập Văn: ". . ."

Nhìn nhà nghèo rớt mồng tơi, lại nhìn thổ địa mất mùa trong thôn. . .

Xin lỗi, hãm hại nam chủ gì đó, có quan trọng bằng việc cải cách nông cụ, tăng cao sản lượng lương thực không!

Không thể thi khoa cử? Không sao cả, vậy hắn liền đi làm ruộng!

Review

Nếu bạn là một độc giả ưa thích thể loại cuộc sống bình dị yên ả, thích những câu chuyện nhẹ nhàng thì không nên bỏ qua “Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu”. Đây là tác phẩm kể về một nam chính dựa vào kiến thức nông nghiệp để kéo người dân vươn lên làm giàu, tạo phúc cho bá tánh.

Nam chính Lâm Lập Văn vốn là một người tốt nghiệp đại học Nông nghiệp, lăn lộn xã hội bao nhiêu năm kiếm được một tài sản kha khá trong tay, đến khi chuẩn bị tìm kiếm bến đỗ cuộc đời thì lại xui xẻo gặp phải tai nạn và xuyên không đến một thế giới xa lạ.

Nhờ vào ký ức còn sót lại trong thân thể mà nam chính Lâm Lập Văn mới biết rõ được hoàn cảnh bản thân cùng những người xung quanh, nhưng đồng thời hắn cũng nhận ra được thân phận hiện tại của mình lại là một nam phản diện trong một bộ tiểu thuyết từng đọc.

Thế giới này vốn thuộc một bộ tiểu thuyết khoa cử văn, nguyên thân được cả nhà dồn hết tài sản cho đi học, nhưng lại không học hành bết bát khiến phu tử tức giận phải đuổi học. Không chỉ như thế, bản thân của nguyên thân không ra gì lại còn ghen tỵ với nguyên nam chủ cũng chính là đường đệ của mình, nhiều lần làm ra chuyện bại hoại khiến cả nhà triệt để thất vọng, dấn tới cuộc sống về sau càng ngày càng xuống dốc.

Lúc Lâm Lập Văn xuyên vào thân thể này là vừa lúc bị đuổi học, mà nguyên nam chủ rất nhanh sau đó lại được phu tử nhận. Tuy nhiên bản thân Lâm Lập Văn cũng không có ý định nghịch tập gì cả, hắn ý thức được rằng chế độ học tập thời đại này không giống với hiện đại, hơn nữa đây là thời kỳ mà đất nước khuyến khích người dân khai hoang làm ruộng. Lâm Lập Văn chính là một người tốt nghiệp từ đại học Nông nghiệp, làm ruộng chính là chuyên môn của hắn, vậy nên hắn quyết định bước lên con đường làm nông, mà việc đầu tiên chính là phải lấy được niềm tin và sự ủng hộ của người nhà.

Nơi mà Lâm Lập Văn xuyên tới chỉ là một thôn nghèo, người dân dựa vào làm nông để sống. Ở thời đại này, mọi thứ vẫn còn lạc hậu, mọi thứ chủ yếu đều dựa vào sức người, hiệu suất lại rất thấp. Dựa vào kiến thức của bản thân ở thời hiện đại, Lập Văn đã thiết kế ra những nông cụ giúp đẩy mạnh hiệu suất làm ruộng.

Từ một người có tiếng xấu trong thôn, Lâm Lập Văn dựa vào nông cụ mình chế ra để tạo quan hệ tốt với mọi người xung quanh, nâng cao danh tiếng của mình. Hắn không lựa chọn độc quyền đồ làm ra mà lại chia sẽ cho người dân trong thôn, không phải vì hắn thánh mẫu, mà vì hắn biết bản thân cần phải dựa vào những người dân này trong kế hoạch khai hoang sắp tới.

Chính như câu nói “bỏ con tép bắt con tôm”, sự hào phóng của Lâm Lập Văn lúc này chính là bước đệm để hắn có thể bước đi xa hơn trong tương lai. Gầy dựng danh tiếng, tạo quan hệ tốt, nhờ vào đó được triều đình chú ý tới.

Đây không chỉ là quá trình nam chính làm giàu cho bản thân mình, mà còn là quá trình tạo phúc cho bá tánh và phát triển nền nông nghiệp thời kỳ này. Có thể nói con đường mà nam chính đi rất là suôn sẻ và bình đạm, tuyến sự nghiệp thì cứ lên như diều gặp gió nên dù không có drama hay cao trào thì vẫn khiến độc giả cảm thấy vui vẻ khi đọc.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Rời Khoa Cử Ta Dựa Vào Làm Ruộng Phong Hầu


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba