[Review] Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi – Một Câu Truyện Khá Nặng Nề Về Một Người Mắc Bệnh Tâm Lý

Ngoài sự chữa lành của tình yêu giữa công và thụ, tác phẩm cũng đã phần nào lên án hiện thực của xã hội, sự hà khắc đối với những người đồng tính. .

[Review] Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi – Một Câu Truyện Khá Nặng Nề Về Một Người Mắc Bệnh Tâm Lý

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi
Tác giả                  : Miêu Giới Đệ Nhất Lỗ
Thể loại                : Đam mỹ, Hiện đại, Giới giải trí, Gương Vỡ Lại Lành, HE
Tình trạng           : Hoàn thành
Số chương         : 148 chương + 2 PN

Văn án

Phó Sinh nuông chiều Tu Từ, đến mức đã hai mươi mốt tuổi, Tu Từ ngày càng trở nên khác người, hành vi kì lạ, khó hiểu, lại còn luôn ương bướng, ngang ngược không nghe lời.

Mà sau khi Phó Sinh ra nước ngoài làm việc, Tu Từ biến thành một người càng cực đoan, càng cố chấp, và nhạy cảm gấp bội.

Tu Từ hai mươi ba tuổi gặp lại Phó Sinh tại bữa tiệc sinh nhật một cô gái trong đoàn phim, cậu dập tắt thuốc lá trong tay, kiễng chân trao cho Phó Sinh một nụ hôn nóng bỏng đầy chiếm hữu, thẳng thừng công khai với cậu diễn viên nọ: "Đừng có dây dưa với người đã có gia đình."

Đúng vậy, bọn họ xa cách 3 năm, lại không có chia tay.

.

Gặp lại Phó Sinh, Tu Từ muốn làm ba chuyện.

Ôm anh, hôn anh, chiếm đoạt tình cảm của anh, khiến anh vĩnh viễn chỉ có thể hướng về mình.

Vì vậy Tu Từ như vô tình vô ý để lộ cổ tay chằng chịt sẹo, liều mạng che giấu thuốc trị bệnh, ngày ngày mất ngủ trắng đêm, tất cả đều thể hiện trước mặt Phó Sinh...

Làm thế nào để có được một tình yêu vĩnh viễn? Làm người yêu ngươi mang nợ ngươi mãi mãi.

Làm thế nào để ở bên một người vĩnh viễn? Cho hắn biết, không có hắn ngươi không thể sống nổi.

.

Ba năm trước, Tu Từ quá đa nghi và nhạy cảm. Khi đó tinh thần và thể xác của Phó Sinh luôn phải ôm đồm cả công việc lẫn tình cảm dần mệt mỏi. Anh chủ động rời đi để hai người có thời gian tỉnh táo hơn, không nghĩ tới khi gặp lại Tu Từ, bông hồng xinh đẹp kiều diễm trước kia anh nâng niu đã gần khô héo.

Dùng hết mọi tâm tư chăm sóc bảo vệ, anh cuối cùng cũng ôm được chim hoàng yến mình đầy thương tích vào lòng, mua một căn nhà mới cam tâm tình nguyện sống chung, đến khi chuyển nhà mới phát hiện một quyển nhật kí, trên đó Tu Từ thận trọng tỉ mỉ từng bước tính kế anh.

Review

Chắc hẳn các bạn đều hay đọc những tác phẩm hoặc là thường xuyên nghe qua những bộ truyện có công là bệnh kiều*, nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu một tác phẩm mà người bệnh kiều lại là thụ.

*Bệnh kiều: Theo định nghĩa của baike thì “bệnh kiều” là kiểu tinh thần có tật bệnh, người mắc bệnh này ôm lấy chấp niệm và tình cảm mãnh liệt với sự vật sự việc nào đó mà xã hội không thể lý giải, cũng lấy loại cảm tình này trở thành động lực sinh ra các loại trạng thái tinh thần – hành vi cực đoan như bày tỏ tình yêu một cách quá khích, tự làm tổn thương bản thân, thương tổn người khác…

Đúng như cái tên ‘Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi’ của nó, Tu Từ - cũng là thụ của bộ truyện này là một người cố chấp đến phát điên. Cậu yêu điên cuồng và làm ra những hành động cực đoan đối với công. Phần lớn bộ truyện đều là một màu u tối nặng nề. phần đầu bộ truyện khoảng 10 chương, các bạn sẽ thấy tính tình của thụ vô cùng xấu xí khó ưa. Sự ghen tuông, chiếm hữu cực cao, hay cái cách mà ẻm làm mình làm mẩy mà nếu đặt bản thân vào người trong tình huống đó chắc chắn sẽ không thể nào chấp nhận nổi. Nhưng chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, không ai vốn dĩ sinh ra mà xấu xa đến vậy, thụ cũng thế. Nếu ở khoảng 10 chương đầu các bạn có thể cảm thấy không ưa nổi nhân vật chính này, nhưng càng về sau, sự khó ưa đáng ghét đó càng chuyển sang thành sự thương xót.

Đối với chúng ta, đồng tính đã không còn là chuyện xa lạ gì nữa, nhưng ở đâu đó vẫn xen lẫn những người không chấp nhận được sự tồn tại của đồng tính. Bất hạnh nhất là khi chính gia đình của mình là người đẩy mình vào địa ngục. Thụ trong tác phẩm là một nạn nhân của chính cha mẹ cậu. Cậu là một người đồng tính, trước kia cậu là một chàng trai kiêu ngạo, tự tin, và hạnh phúc bên bạn trai mình. Thế nhưng cha mẹ không chấp nhận được giới tính của cậu mà lại đưa cậu vào trong bệnh viện, nơi có danh nghĩa là chữa trị đồng tính. Nhưng vốn dĩ đồng tính nào phải là căn bệnh gì? Cái gọi là chữa trị kia chỉ khiến những con người bên trong ngày càng suy sụp tâm lý, sợ hãi chính bản thân mình. Hai năm trong bệnh viện thụ đã trải qua kinh hoàng như thế nào mà đến khi thoát khỏi đã không còn là thiếu niên của ngày trước. Lại càng đau lòng hơn khi chính thời gian khó khăn nhất cuộc đời của thụ, công lại bỏ ra nước ngoài học. Công muốn bình ổn lại mối quan hệ của cả hai, nhưng anh lại không hề biết được chính sự ra đi của anh lại khiến thụ mất đi một chỗ dựa lúc em ấy cần thiết nhất. Và cũng đến khi anh trở về thì thụ đã trở nên biến thái, tâm lý sụp đổ.

Nếu ở những bộ truyện khác thì chắc hẳn sau khi công trở về sẽ là một màn yêu hận ngược tâm các kiểu, khi mà sau tất cả những việc thụ làm, những thứ mà thụ sắp đặt, sự lừa dối hay cả những tâm lý bệnh hoạn của cậu,. . . Nhưng anh công vẫn không bỏ rơi thụ. Anh vẫn kiên nhẫn, ấm áp, bao dung và ở bên cạnh yêu thương sủng cậu. Có thể nói những chuyện mà anh công làm cho thụ, tình cảm cả hai đều rất ngọt ngào. Nhưng những quá khứ của thụ, bệnh tâm lý cùng hoàn cảnh bên ngoài khiến cho câu truyện trở nên nặng nề và u ám. Những góc khuất về bệnh tâm lý, chứng trầm cảm, không hề dễ dàng vượt qua mà lại được tác giả tô đậm hơn về sự chân thật của nó.

Tuy bộ truyện mang bối cảnh u ám nặng nề, nhưng cách mà tác giả xây dựng và xử lý vô cùng tốt. Quá trình mà công dùng tình yêu để từ từ giúp thụ trở về như ngày xưa cũng rất tuyệt vời và ấm áp. Ngoài sự chữa lành của tình yêu giữa công và thụ, tác phẩm cũng đã phần nào lên án hiện thực của xã hội, sự hà khắc đối với những người đồng tính. Đồng thời qua đây cũng cảnh tỉnh các bậc cha mẹ có con là người đồng tính, hãy yêu thương và chấp nhận họ. Đừng vì những suy nghĩa của bản thân mà làm hại cả đời của đứa bé.

Còn chờ gì mà không lọt hố: Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba