[Review] Ta Là Tiểu Thanh Mai Trời Giáng Trong Truyện Của Nữ Chủ - Câu Chuyện Có Cái Kết Xứng Đáng Cho Tra Nam.

Thẩm Chấp dùng ngữ khí bình tĩnh tự thuật nói: “Ân, tính cách Trà Trà rất tốt, lớn lên cũng xinh đẹp, thiện lương thiên chân tươi đẹp, nhưng ta thật sự không có cách nào sinh ra nhiều tình cảm đối với nàng.”

[Review] Ta Là Tiểu Thanh Mai Trời Giáng Trong Truyện Của Nữ Chủ - Câu Chuyện Có Cái Kết Xứng Đáng Cho Tra Nam.

Ta Là Tiểu Thanh Mai Trời Giáng Trong Truyện Của Nữ Chủ

Review

Những câu chuyện về nữ chính hết lòng theo đuổi nam chính, dành cả thanh xuân cho đối phương. Yêu đối phương một cách chân thành không chút tính toán, nhưng trong lòng những nam chính này đều vẫn luôn chứa chấp một bóng hình của nữ nhân khác. Cho dù nữ chính có hy sinh bao nhiêu, có làm bao nhiêu việc vì người mình yêu, thì nam chính cũng đều không quay lưng lại nhìn. Tình yêu hèn mọn ấy của nữ chính vừa đáng thương vừa đáng giận, bỏ ra bao nhiêu nhưng lại không cầu mong được đáp trả, khiến cho người đọc cảm thấy đau lòng thay cô gái ấy. Thế mà sau khi nữ chính bỏ đi, nam chính nhận ra tình cảm của mình, chỉ bằng mấy chương truy ngược nữ chính rất ngắn ngủi là lại có được kết cục hạnh phúc. Khi những câu chuyện với motip như vậy trở nên tràn lang và phổ biến khắp giới tiểu thuyết, thì thể loại gương vỡ nhưng không lành này chính là một tia sáng mới dành cho những cô gái không cam lòng với sự bất công như thế. ‘Ta Là Tiểu Thanh Mai Trời Giáng Trong Truyện Của Nữ Chủ’ là câu chuyện thỏa mãn ham muốn ngược tra nam siêu sảng của bất kỳ cô gái nào.

Nữ chính tên là Trà Trà, cô có một người thuộc gia tộc quyền thế, mẹ cô chính là hình mẫu của nữ chính Mary Sue mang thai chạy trốn, ca ca của cô lại chính là tiểu thiên tài IQ siêu cao. Ngay cả trúc mã nghèo khó của cô cũng chính là đứa con lưu lạc bên ngoài của bá đạo tổng tài, tương lai sẽ cầm quyền to giàu nhất một vùng. Xung quanh Trà Trà đều là những nhân vật tương lai sẽ gây ra phong ba, nổi bật. Nàng đều tưởng rằng bản thân chính là nữ chính của một câu chuyện ngọt văn, thế nhưng hiện thực đánh vỡ giấc mộng. Trà Trà có cuộc sống, gia thể của nữ chính, nhưng số phận của nàng chỉ là một nữ phụ đáng ghét.

Từ nhỏ Trà Trà đã đem lòng thầm mến trúc mã lạnh lùng Thẩm Chấp nhà bên, cô luôn là cái đuôi nhỏ theo sau Thẩm Chấp, chỉ cần Thẩm Chấp cần gì cô đều vô điều kiện trao cho. Tình cảm thanh mai giành cho trúc mã càng ngày càng lớn, cứ tưởng rằng cả hai sẽ bên nhau thì nữ chính thật sự lại xuất hiện, Khương Diệu Nhan là cô gái năng động, nhiệt tình, như ánh mặt trời khiến cho Thẩm Chấp động lòng. Thẩm Chấp thích Khương Diệu Nhan, trong mắt hắn chỉ có người con gái đó, nhưng hắn cũng không xác định quá rõ ràng tình cảm của bản thân. Ngay lúc đó Khương Diệu Nhan lựa chọn xuất ngoại, để lại Thẩm Chấp trong tình trạng tưởng rằng bản thân yêu nhất là Khương Diệu Nhan, cô trở thành ánh trăng sáng mà Thẩm Chấp không thể quên. Và cũng lúc này, Trà Trà quyết định tỏ tình với Thẩm Chấp.

Trà Trà vốn dĩ chỉ muốn cho Thẩm Chấp biết được tình cảm của bản thân. Cô không hề muốn cưỡng ép anh, cũng không hề muốn Thẩm Chấp miễn cưỡng bên cô. Nhưng lúc này Thẩm Chấp lại lừa gạt Trà Trà, anh nói dối rằng bản thân thích cô, và đồng ý làm bạn trai của Trà Trà. Tuy Trà Trà biết Thẩm Chấp không nhiệt tình với cô, nhưng cô luôn lựa chọn tin tưởng lời Thẩm Chấp nói. Trà Trà được như ý nguyện, trở thành bạn gái của người cô luôn yêu thương. Nhưng cho dù có là bạn gái của Thẩm Chấp, nhưng mội quan hệ của cả hai vẫn như lúc trước. Thẩm Chấp vẫn luôn cho rằng Trà Trà sẽ mãi mãi ở cạnh anh, không bao giờ rời xa, nên anh chưa bao giờ đặt tâm tư lên Trà Trà, chưa bao giờ xem trọng cô. Đến một ngày, Khương Diệu Nhan trở về, Thẩm Chấp bỏ lại Trà Trà để đón ánh trăng sáng ở sân bay. Và cũng trong hôm đó, Trà Trà cũng vô tình nghe được lời Thẩm Chấp nói với cậu bạn cùng phòng.

Thẩm Chấp dùng ngữ khí bình tĩnh tự thuật nói: “Ân, tính cách Trà Trà rất tốt, lớn lên cũng xinh đẹp, thiện lương thiên chân tươi đẹp, nhưng ta thật sự không có cách nào sinh ra nhiều tình cảm đối với nàng.”

Trà Trà phát hiện sự thật, Thẩm Chấp vẫn luôn không thích cô, trong lòng Thẩm Chấp chỉ có một người, đó là Khương Diệu Nhan. Trà Trà vẫn luôn yêu Thẩm Chấp, nhưng cô cũng có tôn nghiêm của bản thân. Cô không hề ép buộc Thẩm Chấp phải quen cô. Nếu đã không yêu, cô thà rằng không cần quen nhau. Khoảnh khắc đấy, tình yêu của Trà Trà đã chết. Cô yêu Thẩm Chấp, nhưng không có nghĩa cô không thể buông bỏ. Trà Trà quyết tâm chia tay với Thẩm Chấp, không đơn thuần chỉ là chia tay. Đối với sự lừa gạt tình cảm của Thẩm Chấp, Trà Trà không thể tha thứ, cho dù là bạn cô cũng không muốn. Đoạn tuyệt đến dứt điểm, không để lại một chút đường lui cho đối phương.

Cũng lúc này, khi nhận ra Trà Trà không phải là người sẽ mãi mãi có thể ở bên cạnh mình, cô cũng biết tức giận, cũng sẽ biết cách rời đi, Thẩm Chấp mới chậm rãi hốt hoảng. Có lẽ vĩ từ bé đến lớn, Trà Trà vẫn luôn chiều theo ý của Thẩm Chấp, nên anh chưa bao giờ nghĩ rằng cô sẽ rời bỏ mình.

Có thể nói Thẩm Chấp chính là một tra nam, nhưng Trà Trà lại không phải tiện nữ. Cô nói bỏ chính là bỏ, không luyến tiếc. Sự quyết tâm của Trà Trà lớn đến nổi, cô hoàn toàn trả lại tất cả những thứ liên quan tới Thẩm Chấp, cũng đòi lại toàn bộ những gì cô đã tặng Thẩm Chấp. Thậm chí đến cả hình chụp chung của cả hai, Trà Trà cũng quyết tâm xé làm đôi, cả nhưng tấm ảnh ngày bé xíu Trà Trà cũng kiên quyết không để lại. Như là muốn xóa bỏ cả quá khứ liên quan tới Thẩm Chấp. Cuộc sống của cô, không muốn lại xuất hiện sự có mặt của Thẩm Chấp.

Từ đầu truyện tới cuối truyện, Trà Trà đều quyết tâm xa rời Thẩm Chấp. Sự kiên quyết của cô cũng chính la sự hành hạ, tra tấn tinh thần của Thấm Chấp. Anh nhận ra việc bản thân đã yêu Trà Trà, nhưng tất cả đã quá muộn. Và bên cạnh Trà Trà đã xuất hiện nam chính của đời cô. Khi mà những chàng trai xung quanh Trà Trà đều cảm thấy Khương Diệu Nhan là cô gái đáng yêu, cho rằng Trà Trà ghen ghét với Khương Diệu Nhan, thì Vu Cố chính là người duy nhất có thể nhìn ra được bản chất ‘trà xanh’ của Khương Diệu Nhan.

Tuy sự xuất hiện của Thẩm Chấp chiếm phần lớn so với nam chính Vu Cố, nhưng mục đích của sự xuất hiện này chỉ là để cho độc giả có thể thỏa mãn với những màn ngược tra nam siêu sảng. Người phản bội, lừa gạt tình cảm thì không nên có kết thúc hạnh phúc với nạn nhân. Vu Cố tuy xuất hiện ít nhưng mỗi khi được lên sân khấu, đều khiến cho độc giả cảm thấy anh chàng ngọt đến sâu răng. Anh luôn luôn đứng về phía của nữ chính Trà Trà. Một lòng vì cô, tuy bản chất của Vu Cố cũng mang thuộc tình ‘trà xanh’ nam, nhưng anh không hề lừa gạt tình cảm của Trà Trà, cũng một mực phủ với Khương Diệu Nhan, mặc cho cô ả luôn tìm cách tiếp cận anh.

Giữa một người phản bội bạn, lừa gạt bạn và một người luôn yêu thương, một lòng với bạn. Sự lựa chọn lúc này của Trà Trà tất nhiên là dành cho Vu Cố.

12 nu than | de ba