[Review] Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch - một thanh niên mạng ngắn phải tìm đường kéo dài sinh mệnh của mình

Sẽ như thế nào, nếu vào một ngày đẹp trời, bạn lại nhận được một quyển sách viết về cuộc đời của bạn, nhưng chỉ tràn đầy những thông tin đầy tiêu cực, lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng có ai đó thù ghét nên trù ẻo bạn hay sẽ nghĩ rằng đây là một bảo bối đoán trước được tương lai?

[Review] Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch - một thanh niên mạng ngắn phải tìm đường kéo dài sinh mệnh của mình

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch
🍑Tác giả: Không Trường Thanh
🍑Thể loại:Đô thị, Dị năng, Xuyên không, Trinh thám
🍑Link đọc truyện: Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch

Văn án

Đột nhiên thu được quyển sách thần bí, bên trên viết lại là nhân sinh của mình?

Một khi lựa chọn thay đổi vận mệnh, nhân sinh trong sách cũng theo đó mà thay đổi.

Tại trong sách, ta gặp được hư tình giả ý, trải qua song sắt 10 năm, chứng kiến virus vây thành...

Ung thư, xe buýt ngã xuống sườn núi, tai nạn máy bay, lão niên si ngốc... Thậm chí là tận thế giáng lâm, muôn vàn kiểu chết, là vận mệnh phản kháng trừng phạt đối với ngươi?

Ai cũng không phải anh hùng, chỉ là những tai nạn vận mệnh này ngạnh sinh sinh bức mình thành dũng sĩ chiến đấu xông pha.

Những thứ kia đã từng lần một giết chết ta, cuối cùng rồi sẽ khiến cho ta càng thêm cường đại!

Thông qua từng đợt mô phỏng nhân sinh, ta từ thị trường chứng khoán thu hoạch được tài phú, từ trong tay hung đồ cứu vớt được thiếu nữ vô tội, từ tương lai thu hoạch khoa học kỹ thuật vượt mức quy định...

Mặc dù cuối cùng sẽ gặp đủ thứ loại tai nạn và chuyện ngoài ý muốn, nhưng ta vẫn cố gắng kích động hiệu ứng hồ điệp, từng chút từng chút thay đổi vận mệnh nguyên bản của chính mình.

Sau vô số lần mô phỏng, thế giới cũng đi đến quỹ tích hoàn toàn khác biệt.

Nhưng mà bản tự truyện này lại là từ đâu mà đến?

Tại sau lưng mọi thứ, lại ẩn giấu loại âm mưu không muốn người biết. . .

Review

Sẽ như thế nào, nếu vào một ngày đẹp trời, bạn lại nhận được tin tức rằng cả cuộc đời sau này của bạn đều là một chuỗi ngày bi thảm? Nhận được một quyển sách viết về cuộc đời của bạn, nhưng chỉ tràn đầy những thông tin đầy tiêu cực, lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng có ai đó thù ghét nên trù ẻo bạn hay sẽ nghĩ rằng đây là một bảo bối đoán trước được tương lai?

Mở đầu tác phẩm “Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch” là cảnh nam chính Mạnh Lãng nhận được một kiện hàng không rõ người gửi. Bên trong có một quyển sách với tiêu đề <<Cả Đời Bi Thảm Của Mạnh Lãng>>, nhìn kỹ đúng là tên của bản thân, mặc dù tức giận vì nghĩ có ai đó thất đức đùa dai nhưng Mạnh Lãng vẫn mở quyển sách ra đọc xem nội dung bên trong như thế nào.

Và xứng với tiêu đề sách, cả cuộc đời sau này của Mạnh Lãng được miêu tả bằng một chuỗi bi thảm. Sự nghiệp, tình duyên hay là sức khỏe đều có một kết cục không tốt đẹp gì mấy.

Tuy mở đầu là khung cảnh một chuỗi bi kịch về cuộc đời nam chính, nhưng tác giả lại chọn lựa lối văn phong hài hước khiến cho người đọc không những không đồng cảm mà còn cảm thấy buồn cười:

Đã từng, mộng tưởng của ta là làm một chú cảnh sát, sau này mộng tưởng hoàn thành một nửa, ta trở thành một ông chú.
Lại sau lại, mộng tưởng của ta là lương một năm trăm vạn, kết hôn cùng mỹ nữ đạo sư, đi lên đỉnh cao nhân sinh, sau đó lương một năm của ta là 5 vạn, mỹ nữ đạo sư cũng đã kết hôn, nhưng tân lang không phải ta.

Mạnh Lãng trong tương lai, khởi nghiệp thì đổ nợ, kết hôn thì bị cắm sừng, cuối đời lại chết vì ung thư dạ dày, có thể nói ba điều cơ bản trong cuộc đời đều không có cái nào tốt đẹp. Và tất nhiên, một người đột nhiên nhận được một quyển sách về cuộc đời mình như vậy thì khó mà tin được.

Mạnh Lãng cho rằng là có ai đó đang nguyền rủa mình, thế nhưng hắn cũng chợt nhận ra rằng có những chuyện đúng với cuộc đời từ bé đến lớn của hắn, những điều mà ngay cả cha hắn cũng không nhớ được, vậy thì là ai mới có thể dõi theo được cuộc đời ngay từ bé của hắn chứ?

Không chỉ là trùng khớp về những thông tin từ thuở còn bé, ngay cả những chuyện phát sinh trong tương lai gần cũng đúng như trong sách đã viết. Tuy không muốn tin, nhưng mọi bằng chứng đều đổ dồn vào một khả năng vô cùng phi lý, quyển sách này thật sự đang viết về cuộc đời tương lai của Mạnh Lãng, và hắn cũng đã chấp nhận được sự thật này.

Thay đổi tương lai, đi ngược lại với những quyết định ở trong cuốn sách, nội dung trong cuốn sách cũng đã thay đổi, khiến Mạnh Lãng càng tin chắc đây là quyển sách tiên đoán tương lai chứ không phải trò lừa bịp.

Thế nhưng lại thay đổi, nhưng cuộc đời của Mạnh Lãng vẫn vướng phải những xui xẻo. Từ một kẻ đổ nợ, sau lần thay đổi tương lai đầu tiên, hắn biến thành một kẻ bị vu oan là giết người và phải ngồi tù. Và thế là hắn bắt buộc phải tìm ra được hung thủ trước khi chuyện này xảy ra.

Nếu phải tóm tắt về tác phẩm “Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch” trong vòng một câu thì đây chính là câu chuyện về một thanh niên mạng ngắn dùng nhật ký tương lai để tìm đường kéo dài sinh mệnh. Nhân vật trong truyện cũng thuộc dạng có não. Về tình cảm cảm thì có nhiều gái, nhưng tác giả cam đoan kết 1v1

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Ta Viết Tự Truyện Không Thể Nào Là Bi Kịch


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba