[Review] Tang Thi Không Tu Tiên – Truyện tu tiên nhưng lại không tu tiên

Nhìn qua cái tên hẳn mọi người sẽ nghĩ tới một tác phẩm pha trộn giữa mạt thế với giới tu tiên, và sự thật chính là như vậy. Thử tưởng tượng xem, nếu một ngày giới tu chân bỗng xuất hiện một tang thi thì sẽ như thế nào?

[Review] Tang Thi Không Tu Tiên – Truyện tu tiên nhưng lại không tu tiên

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Tang Thi Không Tu Tiên
🍑Tác giả: Thải Hồng Ngư
🍑Thể loại: Xuyên không, Cổ đại, Tiên hiệp, Sảng văn, Nữ cường
🍑Link đọc truyện: Tang Thi Không Tu Tiên

Văn án

Cùng một câu chuyện nhưng kể bằng lập trường khác biệt sẽ có những phiên bản khác nhau, phương thức mở màn câu chuyện về Dạ vương là như thế này.

Tu chân giới: Lúc trước có một ngày, một cục phân chuột từ trên trời giáng xuống, tìm a tìm a, tìm thế nào cũng tìm không thấy.

Tiên giới: Lúc trước có một ngày, một cục phân chuột từ trên trời giáng xuống, bắt a bắt a, bắt thế nào cũng bắt không được.

Dạ vương: Lúc trước có một ngày, bổn vương từ trên trời giáng xuống, mang theo tiểu đồng bọn cùng nhau xưng bá.

Oán người là bản năng, vả mặt không phải cố ý - nữ vương tang thi VS nền văn minh tu chân. Mặc dù không có cách nào tu tiên nhưng vẫn cười (gây) ngạo (họa) tiên (vạn) ma (năm).

-------

Review Tang Thi Không Tu Tiên

Nhìn qua cái tên hẳn mọi người sẽ nghĩ tới một tác phẩm pha trộn giữa mạt thế với giới tu tiên, và sự thật chính là như vậy. Thử tưởng tượng xem, nếu một ngày giới tu chân bỗng xuất hiện một tang thi thì sẽ như thế nào?

Nữ chính Dạ Khê vốn là một tang thi vương, trong trận chiến cuối cùng với nhân loại, kẻ địch của nàng lại bị cuốn vào khe nứt không gian. Cuộc đời không có kẻ địch thì quá nhàm chán, vì thế mà nữ chính cũng theo đó mà tìm một vết nứt không gian khác nhảy vào, rồi từ đó vô tình xuyên đến tu chân giới.

Tang thi cùng tu chân giới, tưởng chừng như không liên quan gì tới nhau nhưng giờ lại cùng xuất hiện. Mà Dạ Khê thân là tang thi không phải nhân loại nên không có khả năng tu luyện, bởi vậy có thể nói truyện lấy bối cảnh tu tiên nhưng lại không giống truyện tu tiên truyền thống.

Tuy không thể tu luyện nhưng nàng cũng là một tang thi vương, thân mang hệ thống sức mạnh riêng biệt đủ để quậy tung giới tu chân dưới phàm trần này, khiến cho khắp nơi gà bay chó sủa. Trên con đường này của nữ chính, nàng cũng nhận được lời mời giúp đỡ của Thần long đưa nó trở về với Thần giới, vậy nên tuy không thể tu luyện phi thăng, nhưng mục tiêu của nữ chính vẫn là từng bước tìm cách để lên được tới Tiên giới rồi Thần giới.

Trong cuộc hành trình ở tu chân giới này của nữ chính, nàng cũng làm quen được nhiều người bạn, phát triển những mối quan hệ và cảm nhận được thứ gọi là tình thân. Sau đó lại cùng đồng bọn của mình đi tai họa khắp nơi.

Có thể nói nữ chính Dạ Khê không thuộc hình mẫu nữ chính điển hình mà mọi người vẫn luôn biết đến, nàng không hiền lành, không tốt bụng, cũng không mềm mỏng. Nếu để có thể mô tả về nàng, người đọc sẽ cảm thấy nàng giống với một phản diện hơn là nữ chính.

Bởi vì vốn là tang thi nên Dạ Khê hành động tựa như một vai ác thực thụ, ra tay ngoan độc dứt khoát, thời thời khắc khắc đều muốn đi gây họa. Tuy nhân vật này được viết theo hướng tà ác nhưng người đọc cũng không cảm thấy ghét nàng, thậm chí còn cảm thấy khá thú vị vì sự cường đại, tính cách tự do lại phóng khoáng của nàng.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm chi tiết câu chuyện tại link: Tang Thi Không Tu Tiên


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba