[Review] Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game – Chỉ mong được thua lỗ nhưng cuộc đời lại không cho phép

Nam chính Bùi Khiêm vốn dĩ chỉ là một công chức nho nhỏ, là một nô lệ của tư bản, thế nhưng lại may mắn được trọng sinh trở về thời gian 10 năm trước và được tặng kèm một hệ thống "Chuyển đổi Tài phú", hệ thống sẽ cấp cho hắn một số tiền chỉ để hắn thành lập công ty và bắt đầu kinh doanh.

[Review] Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game – Chỉ mong được thua lỗ nhưng cuộc đời lại không cho phép

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game
🍑Tác giả: Thanh Sam Thủ Túy
🍑Thể loại: Đô thị, Trọng sinh, Hệ thống, Võng du
🍑Link đọc truyện: Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game (Dịch)

Văn án

Ngày gần đây, phóng viên mời riêng tổng giám đốc tập đoàn Đằng Đạt, Bùi Khiêm phỏng vấn.

Trước mắt, tập đoàn Đằng Đạt được đánh giá là đã có giá trị đạt đến cấp bậc trăm tỷ, ngành nghề bao gồm nhiều lĩnh vực như: game, Internet, hardware, văn hóa truyền thông, ăn uống,… vân vân, thay đổi các mặt trong cuộc sống của mọi người.

Mà Bùi Khiêm cũng được coi là “Ông chủ tốt tuyệt thế”, “Kỳ tài đầu tư không vào đời”, “Người chế tác game thiên tài”, có được “Tài năng quản lý vô vi nhi trị*” cùng “Ánh mắt chuẩn xác đối với hướng gió của ngành sản xuất”.

(*vô vi nhi trị: Cách lãnh đạo loại bỏ áp lực từ bên trên, tạo động lực từ dưới, đòi hỏi lãnh đạo phải trao quyền đầy đủ, để cấp dưới có thể phát huy tài năng.)

Đối mặt với phóng viên, Bùi Khiêm liên tục tự giễu.

“Ta thật sự không phải kỳ tài kinh doanh gì đâu!”

“Thành công của ta, hoàn toàn đều bởi vận may!”

“Mục tiêu ban đầu của ta chỉ là muốn thua lỗ sạch năm mươi nghìn đồng mà thôi……”

Nhìn này, cuộc đời của thiên tài kinh doanh chính là khiêm tốn mà lại không phô trương như vậy.

Review

Từ xưa đến nay, có dân kinh doanh nào mà không biết kiếm lời thì khó mà thua lỗ thì dễ. Chỉ cần sơ sảy đi sai một bước là dễ dàng thua lỗ như chơi. Ấy vậy mà, chuyện thua lỗ đối với nam chính Bùi Khiêm lại là một chuyện vô cùng khó khăn. Cứ cầu mong được kinh doanh thua lỗ, thế nhưng ông trời đưa đẩy hắn cứ mãi thu lời.

Nam chính Bùi Khiêm vốn dĩ chỉ là một công chức nho nhỏ, là một nô lệ của tư bản, thế nhưng lại may mắn được trọng sinh trở về thời gian 10 năm trước, khi bản thân vẫn chỉ là một sinh viên đại học. Sau khi trọng sinh, nam chính còn được tặng kèm một hệ thống "Chuyển đổi Tài phú", và hệ thống sẽ cấp cho hắn một số tiền chỉ để hắn thành lập công ty và bắt đầu kinh doanh.

Người khác kinh doanh là vì để kiếm lời, sẽ cố gắng tối ưu lợi nhuận kiếm được, thế nhưng sau khi Bùi Khiêm nhận được hệ thống lại chỉ muốn kinh doanh thua lỗ. Nguyên nhân không gì khác, bởi vì số tiền hệ thống cấp cho Bùi Khiêm chỉ có thể dùng để kinh doanh mà không thể dùng cho cá nhân, muốn có được tài sản cá nhân chỉ có thể dựa vào việc chuyển đổi lỗ/lãi theo tỷ lệ nhất định, mà tỷ lệ chuyển hóa lợi nhuận là 100:1, còn tỷ lệ chuyển hóa thua lỗ lại là 1:1. Nói cách khác, Bùi Khiêm kinh doanh lời 100 đồng sẽ nhận được 1 đồng thực tế, nhưng nếu lỗ 100 đồng thì lại nhận được 100 đồng.

Đây chẳng khác nào miếng bánh ngon rời từ trên trời xuống. Trước giờ người ta chỉ phải khổ não để tìm cách kiếm lời, chứ nào có ai phải khổ não để thua lỗ đâu. Bùi Khiêm tự tin mười phần, cảm giác cầm chắc thắng lợi trong tay. Thế nhưng có lẽ may mắn của Bùi Khiêm đã dồn hết vào việc được trọng sinh và nhận được hệ thống, cho nên về sau hắn có muốn thua lỗ cỡ nào cũng khó như lên trời.

Công cuộc khởi nghiệp bắt đầu, hắn quyết định làm ra một trò chơi rác rưởi mà không ai thèm mua. Một trò chơi đua xe cực kỳ nhàm chán. Lại còn phải chuyên tâm chơi suốt tám tiếng, nếu không phải chơi lại từ đầu. Trò chơi này không những vừa nhàm chán vừa mất thời gian, ngay cả khi phá đảo còn phải nhận lời trêu tức từ phía nhà phát hành. Cứ tưởng con game đủ rác rưởi thế này sẽ không ai thèm bỏ tiền ra mua, nhưng trời xui đất khiến lại có một tên chuyên đi bóc phốt game rác rưởi bắt gặp được. Thế là con game rác rưởi này nhận về vô số đánh giá kém, nhưng lượt mua vẫn tăng vèo vèo như tên lửa vì sự rác rưởi độc lạ của nó.

Giấc mơ thua lỗ biến mất ngay trong tầm mắt, nhưng nam chính làm sao có thể chịu thua được. Không được cái này thì ta làm cái khác. Nếu việc tùy tiện không thể khiến bản thân thua lỗ thì chuyển sang lên kế hoạch chi tiết tỉ mỉ để được thua lỗ, hắn không tin việc thua lỗ dễ như vậy mà bản thân không làm được.

Thế nhưng cuộc đời vẫn cứ vả mặt nam chính, công ty cứ càng ngày càng phát đạt và mở rộng. Tuyển thêm đàn em vào làm việc, cố tình chọn những kẻ không ra gì, nhưng bằng một cách nào đó những người này cứ luôn bổ não những lời xàm xí của nam chính thành những lời nói cao siêu đầy thâm ý, rồi lại chăm chỉ làm việc giúp công ty nam chính lại càng thành công hơn.

Bộ truyện không đi theo con đường bình thường, tuy nam chính vẫn luôn không thực hiện được mục tiêu của bản thân nhưng lại không khiến người đọc bị ức chế, ngược lại còn cảm thấy buồn cười vì cái số nhọ nồi của hắn. Nếu mọi người muốn tìm một bộ truyện nhẹ nhàng đầy tính giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, vậy thì “Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game” chắc hẳn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Thành Nhà Giàu Nhất Bắt Đầu Từ Thua Lỗ Game (Dịch)


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba