[Review] Thập Niên 60: Làm Giàu, Dạy Con

“Tức phụ nhi, ta đây, ở phía dưới rất tối, có ta bồi ngươi, không cần sợ.”

[Review] Thập Niên 60: Làm Giàu, Dạy Con

1. Giới thiệu chung

Tác phẩm    : “Thập Niên 60: Làm Giàu, Dạy Con”
Tác giả        : Nam Phương Lệ Chi
Thể loại       : Xuyên thư, Điền văn, Trạch đấu, Làm ruộng
Convert       : Hoàn 701 chương
Bản dịch     : Đang ra

2. Review

Sau những ngày cày miệt mài những bộ truyện đầy cẩu huyết và kịch tình, chúng ta  hãy cùng chuyển qua thể loại điền văn nhẹ nhàng ấm áp. Bộ truyện “Thập Niên 60: Làm Giàu, Dạy Con”  thuộc thể loại điền văn. Câu truyện kể về Lâm Thanh Hòa, một cô gái xuyên không vào nhân vật pháo hôi trong một bộ tiểu thuyết lấy bối cảnh thập niên 60.

Một ngày nọ, Lâm Thanh Hòa bỗng nhiên sở hữu một cái không gian, đồng thời những ngày tiếp theo nàng thường xuyên mơ thấy bản thân đang ở một nơi vô cùng nghèo đói thiếu thốn. Vốn dĩ bản thân Lâm Thanh Hòa tiếp thu mọi chuyện khá tốt, lại thêm việc có được không gian nên nàng đã nhanh chóng suy đoán được bản thân cần phải chuẩn bị trước cho tương lai. Lâm Thanh Hoa đã nhanh chóng bổ sung vật tư cho không gian của bản thân. Và rất nhanh sau đó đúng như dự đoán của Lâm Thanh Hòa, nàng xuyên thành pháo hôi của một bộ tiểu thuyết nàng từng đọc. Bối cảnh nơi đây là ở thời thập niên 60, tình cảnh khắp nơi nghèo đói và thiếu thốn. Không những thế ba đứa con của nàng còn là những đại vai ác trong tương lai. Bằng những hiểu biết đối với số phận của nàng trong tương lai, Lâm Thanh Hòa đã cố gắng từng ngày tiến lên phía trước và sửa đổi lại số phận bản thân cũng người nhà của mình.

Bên cạnh ba đứa con trai là những đại vai ác trong tương lai, còn có người chồng của Lâm Thanh Hòa là Chu Thanh Bách, một quân nhân bị thương khi đi chiến trường trở về. Xét về Chu Thanh Bách cùng với nguyên thân Lam Thanh Hòa trước khi xuyên vào cũng không có tình cảm gì. Nguyên thân vốn dĩ nhằm vào việc Chu Thanh Bách là quân nhân, tương lai nàng có thể làm phu nhân quan chức cấp cao nên mới gả cho Chu Thanh Bách. Tuy đã có ba đứa con và có đứa đã năm sáu tuổi, nhưng thực tế  vì Chu Thanh Bách hàng năm ở chiến trường nên thời gian cả hai ở chúng cũng chưa tới một tháng. Chỉ đến khi Lâm Thanh Hòa xuyên vào cơ thể này thì cũng là thời gian mà Chu Thanh Bách trở về gia đình.

Có thể nói câu chuyện này chủ yếu là kể về cuộc sống sinh hoạt bình đạm từ bần nông phấn đấu trở thành phú hào. Nhịp văn chậm rãi và bình đạm. Truyện không có nhiều yếu tố xung đột hay kích động. Sẽ có những vẫn đề tranh chấp trong gia đình, cũng có những cực phẩm thân thích nhưng cũng được tác giả giải quyết rất nhanh. Là điền văn nên truyện chỉ xoay quanh về sinh hoạt hàng ngày. Đối với những bạn thích những bộ truyện có nhiều tính tiết kích động hay những tranh chấp đấu đá kịch liệt sẽ cảm thấy tác phẩm khá nhạt. Nhưng với những người thích sự yên bình và ưa đọc điền văn sẽ cam thấy đây là một bộ truyện đáng để cày. Tuy tình tiết khá dài nhưng nếu kiên nhẫn đọc hết sẽ cảm thấy có gì đó đọng lại trong tâm, cảm giác như chúng ta cùng với nhân vật trong truyện cùng trải qua một đời người. Bộ truyện là bức tranh gia đình ấm áp ý nghĩa, tác giả muốn hướng đến cuộc sống bình an, con cháu hạnh phúc. Đặc biệt là tình cảm của nhân vật chính, nam chính có thể là một người khá khô khan không hiểu cách lấy lòng phụ nữ, nhưng anh chính là hình mẫu lý tưởng của một người đàn ông trong gia đình. Cảm giác khi đọc truyện, người đọc đều sẽ mong muốn cuộc đời này có một người đàn ông để dựa vào như vậy. Cho đến cuối truyện, khi cả hai đã ở tuổi gần đất xa trời, câu nói cuối cùng của Chu Thanh Bách vẫn có thể khiến cho độc giả cảm động muốn rơi nước mắt.

Cho nên dặn dò xong rồi, Chu Thanh Bách liền nắm lấy tay tức phụ của hắn, nằm ở bên người nàng, trước khi tắt thở chỉ chậm rì rì nói một câu: “Tức phụ nhi, ta đây, ở phía dưới rất tối, có ta bồi ngươi, không cần sợ.”
12 nu than | de ba