[Review] Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm – Khi điền văn không còn nhàm chán

Lý Thanh Lê vừa tỉnh khỏi cơn ác mộng, cô mơ thấy bản thân mình là một nữ phụ cực phẩm trong tiểu thuyết “Tình yêu ngọt ngào năm 70”. Không chỉ có mỗi cô, mà tất cả những người thân trong nhà đều là cực phẩm và không có kết cục tốt.

[Review] Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm – Khi điền văn không còn nhàm chán

Giới Thiệu

Tác phẩm: Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm
Tác giả: Quất Vượng Vượng
Thể loại: Ngôn tình, Điền văn, Nữ phụ
Link bản dịch: Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm (Dịch)

Văn án

Lý Thanh Lê nằm mơ một giấc, trong mơ mình là một cô em chồng cực phẩm vừa lười vừa béo, vừa ngu vừa xấu trong một quyển văn niên đại, không chỉ cô là cực phẩm mà cha mẹ, anh trai chị dâu, cháu trai cháu gái cũng đều là cực phẩm hết. Mỗi ngày cả gia đình bọn họ không phải đang làm việc mà là đang tự tìm đường chết, cả đời dốc sức gây phiền phức cho nam chính và nữ chính, hiển nhiên kết cục cuối cùng là vô cùng thê thảm.

Lý Thanh Lê: Không! Mình lớn lên xinh đẹp mỹ miều dường này, mình không thể chết sớm được! Còn cả cha mẹ, anh trai chị dâu, cháu trai cháu gái của mình nữa, tuy rằng hơi cực phẩm một chút nhưng vẫn có thể miễn cưỡng cứu vớt được.

Cha mẹ, anh trai chị dâu, cháu trai cháu gái của nhà họ Lý kinh hoàng phát hiện ra một điều, đó là đột nhiên tích cách của con gái/ em gái/ cô của mình thay đổi rất nhiều, làm việc thích lén lười biếng sẽ không cho ăn cơm, không thích học sẽ bị phạt đi hốt phân người, trêu hoa ghẹo nguyệt thì bị cạo đầu bôi vôi, la lối khóc lóc sẽ trực tiếp có chày gỗ tới tiếp đón…

Trời ơi, không có cách nào trải qua cuộc sống này được!

Lý Thanh Lê ném chày gỗ: Mi nói gì?

Nhưng từ đã nào, cuộc sống trong nhà lại càng ngày càng tốt, lương thực trở nên nhiều hơn, tiền rủng rỉnh trong túi, người tới cửa gây sự đã ít đi, đến sau này mấy anh em đều theo Lý Thanh Lê làm ăn, mua nhà mua tivi, mua tủ lạnh, đám trẻ lại là người này có tương lai hơn người kia, cuộc sống phát đạt khiến người khác ngưỡng mộ muốn chết.

Về phần cực phẩm Lý Thanh Lê, cô không những thi đỗ đại học mà còn gả cho một người đàn ông tốt có gia thế tốt, lớn lên tuấn tú lại còn giỏi giang, việc làm ăn ngày một đi lên, nhà cửa, tiền bạc muốn gì có nấy, quả thật là đứng trên đỉnh cao của đời người!

Nữ chính trong nguyên tác đố kỵ đến đỏ mắt, cô ta lại không xuất sắc bằng một cực phẩm, dựa vào cái gì có thể sống tốt hơn cô ta?

Người đàn ông lạnh lùng nào đó: Vợ tôi xuất sắc hơn cô, đẹp hơn cô, chớ có ăn vạ!

Review

Thể loại điền văn vẫn luôn là một thể loại được nhiều người biết tới, nhưng cũng chính thể loại này, cũng là thể bị nhiều người cho rằng rất nhàm chán. Điền văn là thể loại truyện kể về cuộc sống an yên bình đạm, đa phần những tác phẩm về thể loại này đều không có những tình tiết kịch tính hay những mâu thuẫn gay gắt, chính vì thế mà dễ dẫn đến sự nhàm chán nếu bộ truyện kéo dài.

Thế nhưng không phải tất cả các tác phẩm điền văn đều đi theo một lối mòn, có những tác phẩm mang nét đặc trưng riêng biệt, và biết tạo những tình tiết khiến cho người đọc không nhàm chán.

Xuyên suốt tác phẩm “Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm” là những câu chuyện về cuộc sống của cô nàng cực phẩm, một đường phấn đấu đi tới tương lai hạnh phúc. Tuy nói con đường này của cô khá là suôn sẻ, nhưng làm gì có ai mà cả đời yên bình không chút sóng gió? Và tác giả đã lợi dụng những mâu thuẫn nhỏ, những tình tiết tưởng chừng như rất bình thường để tạo ra những tình huống rất sảng khoái hoặc rất hài cho người đọc, vừa mang đúng tính chất “điền văn” mà lại không bị nhàm chán.

Mở đầu tác phẩm là khi nữ chính Lý Thanh Lê nhà chúng ta vừa tỉnh khỏi cơn ác mộng, cô mơ thấy bản thân mình là một nữ phụ cực phẩm trong tiểu thuyết “Tình yêu ngọt ngào năm 70”. Trong truyện, cô là một cô em chồng xấu người xấu nết luôn phá hoại hạnh phúc của nữ chính và anh năm của mình, vậy nên kết quả cuối đời trải qua thê thảm. Không chỉ có mỗi cô, mà tất cả những người thân trong nhà đều là cực phẩm và không có kết cục tốt.

Tuy chỉ là giấc mơ nhưng lại vô cũng chân thật, Lý Thanh Lê đã quyết định chứng thực bằng cách lừa nguyên nữ chính nói ra những chuyện mà chỉ có trong mơ mới phát sinh, và sự thật giống như trong giấc mơ ấy đã khiến nữ chính Thanh Lê vô cùng hoang mang.

Tương lai bày ra trước mắt, cái kết bi thảm khiến cho nữ chính chúng ta nhìn nhận lại bản thân. Một điểm rất hay của tác phẩm chính là tác giả không hề tẩy trắng, việc nữ chính từng là cực phẩm chính là cực phẩm chứ không có nguyên nhân sâu xa gì cả. Và chính bản thân nữ chính cũng nhận rõ được điều đó, nên cô đã quyết tâm cố gắng thay đổi lại bản thân và gia đình để tránh đi tương lai sau này.

Vốn dĩ được miêu tả là một nhân vật ngu ngốc trong tiểu thuyết, và tất nhiên nữ chính của chúng ta thực sự cũng không được thông minh, nên cách giải quyết của cô cũng không phải là suy tính kế sách như những nữ chính ngôn tình khác, mà lại mang tính bạo lực chứa đầy phong cách nữ phụ cực phẩm.

Là một người có đầu óc đơn giản, vậy nên Lý Thanh Lê quyết định cải tạo người nhà bằng cách cứ không nghe lời là đánh. Người khác thay đổi vận mệnh bằng cách tự thân nỗ lực, nữ chính nhà ta thì lại là ép người khác nỗ lực. Dựa vào sự sủng ái cưng chiều của cha mẹ và các anh, nên cô lại mặc sức mà chèn ép cả gia đình, bắt họ phải đổi lại cái tính cực phẩm của mình.Chính vì thế mà nhiều tình huống khiến độc giả phải cười không thôi chỉ vì cách xử lý có một không hai của cô.

Chỉ là những câu chuyện nhỏ về cuộc sống gia đình làng xóm, nhưng bởi vì là về cuộc sống của những cực phẩm nên những câu chuyện nhỏ này không hề nhàm chán mà lại vô cùng nhiều màu. Sự cực phẩm của những thành viên trong gia đình nữ chính không bị tác giả tẩy trắng, nhưng lại được tác giả miêu tả một cách khéo léo khiến người đọc không thấy khó chịu mà chỉ thấy buồn cười.

Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Thập Niên 70: Cô Em Chồng Cực Phẩm (Dịch)


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba