[Review] Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế - Hành trình trưởng thành tự cứu mình của bốn mẹ con

Truyện kể về nữ chính Dữu Dữu 5 tuổi mơ thấy tương lai sau khi mẹ mình ngã đập đầu tỉnh lại liền trở nên xa lạ, như biến thành người khác, sau khi tỉnh ngủ phát hiện mẹ mình thật sự đã trở thành "mẹ kế", thế là Dữu Dữu 5 tuổi vừa che giấu chuyện mình biết được sự thật, vừa âm thầm tìm kiếm mẹ ruột.

[Review] Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế - Hành trình trưởng thành tự cứu mình của bốn mẹ con

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế
🍑Tác giả: Tố Thời
🍑Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Tình cảm, Manh bảo, Niên đại văn
🍑Link bản dịch: Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế

Văn án

Năm ấy Dữu Dữu năm tuổi, mẹ kế “xuyên” lại đây.

Từ sau đó, tiểu bánh bao bắt đầu mơ giấc mơ biết trước tương lai.

Trong mơ, cô bé bị lừa bán, anh trai té ngã thành tàn tật, chị cô bé gả cho kẻ góa vợ, em trai cô bé lại trở thành đại nhân vật phản diện!

Mẹ kế không chỉ cướp tiền của mẹ ruột, cướp chồng của mẹ ruột, còn ức hiếp con của mẹ ruột!

Tiểu bánh bao: Hả? Một nhà chúng tôi là người để so sánh, làm nổi bật lên mẹ kế?

Dữu Dữu tức giận, suốt đêm rời nhà bỏ trốn, vượt mọi chông gai tìm mẹ ruột về.

Hai mẹ con giết về thôn Phượng Lâm, tư thế muốn lấy lại công bằng!

Mẹ kế của Dữu Dữu sống lại, ảo tưởng bước trên con đường làm giàu.

Nhưng mà…

Khi mẹ kế chia tiền thành hai phần để tiêu, Dữu Dữu và mẹ ruột cô bé ăn thịt kho tàu, uống sữa lúa mạch tinh chất.

Khi mẹ kế mồ hôi ướt đẫm kiếm công điểm, Hữu Hữu và mẹ ruột cô bé tiến vào nhà xưởng Quốc Doanh.

Khi mẹ kế thi rớt đại học, Dữu Dữu và mẹ ruột cô bé mua nhà ở.

Khi mẹ kế ly hôn, Dữu Dữu và mẹ ruột đến thủ đô làm bà chủ lớn.

Thậm chí mấy đứa con trai con gái riêng bị cô ta cố ý nuôi lệch, đều là một người có tiền đồ hơn một người, nuông chiều Dữu Dữu thành tiểu đoàn sủng.

Đã nói sống lại là chìa khóa làm giàu mà?

Dữu Dữu: Ta dựa vào giấc mơ dự báo biến mẹ kế thành nhân vật làm nền!

Review

Truyện kể về nữ chính Dữu Dữu 5 tuổi, bỗng một ngày mơ thấy tương lai sau khi mẹ mình ngã đập đầu tỉnh lại liền trở nên xa lạ, như biến thành người khác, sau khi tỉnh ngủ phát hiện mẹ mình thật sự đã trở thành "mẹ kế", thế là Dữu Dữu 5 tuổi vừa che giấu chuyện mình biết được sự thật, vừa âm thầm tìm kiếm mẹ ruột.

Đầu tiên cứ tưởng là hồn xuyên thì khó giải quyết, nhưng không, tác giả có một cú quay xe cực gắt khi mẹ nữ chính lại bị bà ngoại nữ chính và em gái sinh đôi của mẹ nữ chính hợp tác với nhau tráo đổi thân phận. Lại nói về người em gái của mẹ nữ chính này, ngày trước bà ngoại nữ chính sinh ra tận hai cô con gái nên đã đánh tráo người em gái sinh đôi với con trai người khác, cả mẹ nữ chính cũng không hề biết tới sự tồn tại của người em gái này. Vì cô em gái trọng sinh, cuộc sống kiếp trước nát bét, biết tương lai cha nữ chính sẽ trở nên giàu có nên muốn chiếm đoạt tất cả.

"Mẹ kế" căm ghét Dữu Dữu đến tận xương tủy. Hóa ra, ở kiếp trước, ả ta đã tìm mọi cách để ve vãn anh rể (cha của Dữu Dữu) nhưng bất thành vì bị chính Dữu Dữu vạch trần. Nay được sống lại, ả ta nhắm vào Dữu Dữu như một cách để trả thù, bất chấp cô bé chỉ mới là đứa trẻ năm tuổi. Tuy nhiên, Dữu Dữu không phải là đối thủ dễ dàng khuất phục. Cô bé đã khéo léo dùng chính mưu kế của "mẹ kế" để phản đòn.

Nhưng nếu nữ chính của chúng ta bật hack vả mặt "mẹ kế" như những truyện khác thì đã không có gì đặc sắc, nữ chính 5 tuổi vẫn ko thể nào hoàn toàn tránh được hết âm mưu ghê tởm của người lớn, bà "mẹ kế" cố ý để lạc đứa em trai 3 tuổi sau đó đổ tội cho nữ chính, cùng cha nữ chính tính bán nữ chính làm con dâu nuôi từ bé. Đến lúc này nữ chính phải nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn, tìm được mẹ ruột. Đến đoạn này sẽ là sàn đấu để mẹ nữ chính vả mặt cực phẩm, làm giàu, lũ trẻ chỉ có nhiệm vụ đáng yêu và trưởng thành là đủ.

Lấy bối cảnh thời kỳ cận đại, câu chuyện "Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế" cuốn hút người đọc bởi cốt truyện logic, không quá lê thê mà cũng không diễn biến hời hợt. Tác giả khéo léo lồng ghép vào câu chuyện nhiều tình tiết hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo sự hợp lý, logic. Âm mưu của nhân vật phản diện không quá ngớ ngẩn, trong khi nhân vật chính hành động dứt khoát, không chỉ nói suông. Xuyên suốt câu chuyện là hành trình trưởng thành đầy gian nan nhưng cũng thấm đẫm tình thương của bốn mẹ con nhà Dữu Dữu. Những màn vạch trần kẻ ác đều được xây dựng bài bản, có căn cứ rõ ràng, mang đến cảm giác hả hê cho người đọc. Bên cạnh đó, yếu tố đáng yêu, ngây thơ của những đứa trẻ cũng là điểm nhấn giúp câu chuyện thêm phần thu hút. Đặc biệt, tác giả đã khéo léo lồng ghép bối cảnh xã hội thời kỳ đó một cách tự nhiên, không gượng ép nhưng vẫn lột tả được phần nào sự khó khăn, bất lực của con người trước thời cuộc, từ đó làm nổi bật chiều sâu tâm lý và những mâu thuẫn nội tâm của từng nhân vật.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm chi tiết câu chuyện tại link: Thập niên 70: Tiểu Bánh Bao PK Mẹ Kế

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba