[Review] [Thập Niên 80] Tiểu Quả Phụ Mang Con Tái Giá - cuộc sống hạnh phúc của một nhà ba người

Chuyện tình của hai người tuy không hoàn hảo như truyện cổ tích nhưng lại đơn sơ, ngọt ngào như khoai lang mật những ngày chống đói.

[Review] [Thập Niên 80] Tiểu Quả Phụ Mang Con Tái Giá - cuộc sống hạnh phúc của một nhà ba người

Thông tin truyện
🍒 Tác giả: Điềm Cửu

🍒 Thể loại: Điền văn; Thập niên; Làm giàu; Ngọt ngào

🍒 Tình trạng: Đang ra

🍒 Xem tại [Thập Niên 80] Tiểu Quả Phụ Mang Con Tái Giá (Bản Dịch) - TruyenYY

Giới thiệu truyện [Thập Niên 80] Tiểu Quả Phụ Mang Con Tái Giá

Cách mạng Văn hóa có lẽ là cơn ác mộng đối với một bộ phận thanh niên tri thức Trung Quốc, phong trào này còn được biết đến với khẩu hiệu: “Cùng trèo lên núi, cùng xuống nông thôn”, với mục đích là đưa các thanh niên tri thức về nông thôn để cải tạo tầng lớp nông dân và bình dân. Sau khi Cách mạng Văn hóa qua đi, một vài thanh niên đã tìm mọi cách như thế thân, thi đại học, giả bệnh… để quay về thành phố.

Trong tốp thanh niên rời đi năm đó có người yêu của Kiều Lộ. Anh và cô yêu nhau từ thời non trẻ, cả hai trúng tiếng sét ái tình rồi vùi đầu vào yêu điên cuồng, yêu đến bất chấp, kết tinh tình yêu là một bé trai kháu khỉnh tên Kiều An. Những tưởng bọn họ sẽ sống trong tháng ngày hạnh phúc của tuổi trẻ, nhưng việc Cát Văn Vinh vứt bỏ hai mẹ con Kiều Lộ để quay về thành phố đã trở thành vết thương sâu trong lòng không thể hàn gắn.

Một thiếu nữ trở thành mẹ đơn thân giữa thập niên 80 là một việc vô cùng kinh khủng, không chỉ chịu gièm pha điều tiếng mà còn phải đối mặt với vấn đề thiết yếu của cuộc sống, Kiều Lộ đành mang theo con nhỏ lên thị trấn ở nhờ chị ruột, đồng thời tìm cho mình một chỗ “nương thân”. Chỉ trách mắt nhìn người của Kiều Lộ vẫn không khá hơn trước là bao, tên con ông cháu cha mà cô muốn kết hôn không chỉ xấu người còn xấu cả… nết. Kiều Lộ bị hắn sàm sỡ nên té xuống sông, chỉ một lần bất cẩn mà ngọc vẫn hương tiêu!

Cũng từ đó tạo điều kiện cho Kiều Lộ từ thế kỉ 21 xuyên qua thế chỗ nguyên chủ, mọi chuyện cũng thay đổi 180 độ từ đây.

“Kiều Lộ mới” giúp nguyên chủ Kiều Lộ xả hận, ra tay trừng trị tên dê cụ hại chết cô, sảng khoái nghỉ việc ở công xưởng, mang theo con trai dự định mở hàng vỉa hè. Thời đại này mọi thứ còn khá mới mẻ, mặc dù nhà nước khuyến khích người dân kinh doanh tự phát nhưng tư tưởng làm công ăn lương trong các nhà xưởng đã bén rễ sâu vào tiềm thức mọi người, việc mở hàng vỉa hè không được nhiều người ủng hộ, thậm chí còn gặp muôn vàn khó khăn trắc trở.

Nhưng vận mệnh là do chính chúng ta tự nắm lấy, Kiều Lộ nhờ vào tài trí cùng sự nhanh nhạy, rốt cuộc cũng thực hiện được định hướng bản thân đề ra. Sau nhiều lần xem mắt thất bại, Kiều Lộ cuối cùng cũng tái giá cùng anh chàng soái ca Từ Hải Châu, không chỉ có được chỗ “nương thân” xuất sắc mà còn thành công kinh doanh quầy vỉa hè. Chuyện tình của hai người tuy không hoàn hảo như truyện cổ tích nhưng lại đơn sơ, ngọt ngào như khoai lang mật những ngày chống đói, cả hai bù đắp cho nhau, hỗ trợ dìu dắt nhau trong những tháng ngày cơ hàn ở thập niên 80. Đặc biệt Kiều Lộ ở hiện đại đã 35 tuổi, cô nàng có cả rổ kinh nghiệm đối phó với anh chồng xử nam ngây thơ, cuộc sống gia đình ba người chỉ toàn màu hồng, cậu nhóc Kiều An cũng là một nhân tố thúc đẩy phản ứng hóa học giữa hai vợ chồng.

Cùng theo chân Kiều Lộ khám phá cuộc sống mặn nồng sau khi tái giá nào!

12 nu than | de ba