[Review] Thiên Y Phượng Cửu - Phượng Cảnh

Nữ chính Phượng Cửu xuyên không đến dị giới cổ đại, nơi mà lấy việc tu luyện làm chủ. Nữ chính xuyên vào cơ thể của một phế vật không tu luyện được. Nữ chính bắt đầu từng bước để lấy lại thân thế giúp nguyên chủ, trả thù kẻ hãm hại mình.

[Review] Thiên Y Phượng Cửu - Phượng Cảnh

Giới thiệu chung

Tác phẩm: Thiên Y Phượng Cửu
Tên khác: Tuyệt Sắc Quyến Rũ: Quỷ Y Chí Tôn
Tác giả: Phượng Cảnh
Thể loại: Xuyên không, Tiên Hiệp, Sảng văn, Ngọt sủng, Nữ cường
Tình trạng: Hoàn thành
Link đọc truyện: Thiên Y Phượng Cửu

Văn án

Ở Hiện Đại, nàng là môn chủ Ẩn Môn, nàng là một biến thái quỷ tài, tinh thông y độc, thiện nghệ ám sát, trong mắt người đời là một “yêu vật” biến thái, trong một lần ngoài ý muốn bỏ mình, nàng lại trọng sinh ở trên người một thiếu nữ bị hủy dung.

Cái gì? Dung nhan bị hủy, thân phận bị thay thế? Ngày trở về gia tộc xa xa không thấy?

Thân phận có thể không cần, gia tộc có thể không trở về, nhưng những người đã hại chủ cũ của thân thể này, nếu nàng không chỉnh bọn họ đến gà bay chó sủa, thảm không nỡ nhìn thì chẳng phải là làm thất vọng danh xưng “yêu vật” của nàng hay sao?

Một sớm phong vân quật khởi, quần hùng tranh bá! Hãy xem nàng như thế nào một bộ áo đỏ đi giữa thiên hạ, kiếm chọn quần hùng chấn trời cao! Danh dương bốn biển, kinh thiên động địa!

Review

Nói đến thể loại tu tiên trong giới ngôn tình thì được phân thành hai dạng. Ngôn tình khoác da tu tiên hoặc là tu tiên chính thống. Một loại chỉ mượn bối cảnh tu tiên để kể về chuyện tình cảm và một loại chỉ thiên về nữ chính trưởng thành phát triển.

Có thể nói đối với hai loại như trên thì một bên quá mức tình cảm và một bên lại quá khô khan. Nhưng để cân bằng được hai yếu tố tình cảm và sự nghiệp của nữ chính thì chúng vẫn có những tác phẩm thỏa mãn được điều này.

Thiên Y Phượng Cửu là tác phẩm tu tiên nữ cường kể về nữ chính Phượng Cửu xuyên không đến dị giới cổ đại, nơi mà lấy việc tu luyện làm chủ. Nữ chính xuyên vào cơ thể của một phế vật không tu luyện được. Khác với những bộ truyện tu luyện thăng cấp khác, tuy nguyên chủ là phế vật nhưng lại không hề bị gia đình bỏ rơi hay ghét bỏ mà ngược lại cô vốn rất được yêu thương.

Nhưng tất nhiên câu chuyện sẽ không chỉ đơn giản như thế. Cơ thể mà nữ chính xuyên vô lại bị người chị em kết nghĩa mà mình giúp đỡ hãm hại. Đối phương giả dạng thành nguyên chủ và đẩy cô vào chỗ chết. Lúc nữ chính xuyên đến thì xuýt chút nữa đã bị hại.

Nữ chính bắt đầu từng bước để lấy lại thân thế giúp nguyên chủ, trả thù kẻ hãm hại mình. Có thể nói ngoài tuyến sự nghiệp tu luyện rất sảng thì tuyến tình cảm gia đình của nữ chính cũng rất được tác giả chăm chút. Ông nội của nữ chính ngay từ cái nhìn đầu tiên đã nhận ra cô dù cơ thể của cô đã bị kẻ giả danh hủy dung. Người cha hết mực bảo vệ nữ chính dù phải đương đầu với cả một triều đình.

Và cũng ngay từ những chương đầu tiên nữ chính đã gặp gỡ nam chính. Chị mặt dày đeo bám lợi dụng nam chính để tìm đường. Nhưng không ngờ cũng vì chuyện này mà chị dính phải báo ứng, sau này bị anh đeo bám ngược lại

Trên con đường phát triển của nữ chính, nam chính không xen vào quá nhiều. Chuyện tình của cả hai khá ngọt ngào. Có những phân đoạn anh mặt dày đeo bám chị rất đáng yêu. Tuy gia thế củanam chính cao cao hơn nữ chính nhiều nhưng lại không phải thuộc loại một tay che trời, mạnh hết phần thiên hạ. Cả nam chính lẫn nữ chính đều có những rắc rối riêng của nhau. Anh yêu chị nhưng không can thiệp hoàn toàn vào cuộc sống của chị.

Bàn tay vàng của truyện khá lớn nhưng chỉ để phục vụ cho việc vả mặt siêu sảng. Những phân đoạn đánh nhau cũng được tác giả miêu tả khá hay. Cấp bậc tu luyện rộng, cấp bậc quốc gia cũng không ít nên có khá nhiều nội dung để khai thác tránh nhàm chán. Truyện không chỉ có việc tu luyện yêu đương của nam nữ chính mà có cả nội dung cho nhân vật phụ. Những mối quan hệ xung quanh nữ chính được xây dựng chất lượng chứ không phải chỉ là người qua đường xuất hiện đôi chút rồi thôi. Và tất nhiên với thể loại tu tiên như thế này chúng ta cũng sẽ có các BOSS lớn làm đau đầu nhân vật chính.

Tuy có hơn 5000 chương nhưng thật sự là không quá dài. Nội dung phong phú không bị nhàm chán. Độ dài mỗi chương cũng khá ngắn nên 5000 chương đọc cũng khá mau.

© Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link:  Thiên Y Phượng Cửu

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba