[Review] Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan - Cũng là xuyên không nhưng xuyên từ cổ đại tới hiện đại

“Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan” là một tác phẩm cổ xuyên kim, lấy chủ đề về mỹ thực để viết lại cuộc đời của trù thần Bạch Nhất Nặc khi xuyên từ cổ đại tới hiện đại.

[Review] Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan - Cũng là xuyên không nhưng xuyên từ cổ đại tới hiện đại

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan
🍑Tác giả: Mặc Nhĩ Ngọc
🍑Thể loại: Cổ xuyên kim, Hiện đại, Mỹ thực, Điền văn
🍑Link đọc truyện: Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan

Văn án

Thượng thực nữ quan triều Đại Ngụy - Bạch Nhất Nặc là một Trù thần nổi tiếng, rễ cỏ mà cô xào đều có thể xào ra hương vị thần tiên. Thanh danh chi thịnh, ở trong hoàng cung, không ai không biết không có người nào không hay. Từ Hoàng đế đến cung phi, cho tới thái giám cung nữ đều vô cùng yêu thích cô. Một ngày nọ xuyên thành bé gái mồ côi ở thế kỷ 21. Không cha không mẹ, nhà chỉ có bốn bức tường, trong túi quần trống trơn, chỉ có một cái quán nhỏ như ruồi mà người nhà để lại. Đối mặt với tình cảnh túng quẫn, Bạch Nhất Nặc đành phải cầm nồi lên.

—— —— —— Tiệm cơm mới mở, khách hàng không xem trọng.

"Cơm chiên có cái gì hay mà ăn, chính tôi cũng biết làm."

"Tiệm cơm làm đồ ngọt, nghĩ sao cũng không ngon bằng cửa hàng đồ ngọt làm đâu."

Về sau —— bọn họ chỉ muốn nói thật là ngon!

"Bà chủ, cơm ngon như vậy thật sự chỉ là cơm chiên trứng bình thường thôi sao?"

"Ăn mãi đồ ăn tiệm cô ấy, nằm mơ đều là thịt bò cơm chiên, bánh tôm thủy tinh cùng chè hạch đào."

"Hôm qua tôi ăn thang bao (là một loại bánh bao trong đó có nước súp), lớp vỏ siêu mỏng, vào miệng đều là nước canh thơm ngon, ăn quá xá ngon! Cuộc đời tôi chưa từng ăn thang bao nào ngon như vậy!"

Review Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan

Khi mà thể loại xuyên không trở về quá khứ đã là một đề tài quá quen thuộc, vậy thì một bộ truyện xuyên từ cổ đại tới hiện đại chắc hẳn sẽ là món ăn mới lạ cho team fan cứng của thể loại xuyên không. Chúng ta vẫn thường hay thấy những tác phẩm có nữ chính xuyên trở về cổ đại, sau đó lại dựa vào những kiến thức của thời hiện đại để từng bước đi lên tới đỉnh cao nhân sinh. Thế nhưng nếu là một người ở cổ đại bị đưa đến thế giới hiện đại thì sẽ như thế nào?

Dù là thời đại nào cũng có người tài, tài giỏi ở đây cũng không chỉ giới hạn ở mặt học vấn, mà còn có rất nhiều chuyên môn khác, tựa như mọi người thường có câu không nên đánh giá con cá bằng khả năng leo cây vậy.

Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan” chính là một tác phẩm cổ xuyên kim, lấy chủ đề về mỹ thực để viết lại cuộc đời của Bạch Nhất Nặc. Phàm là nữ chính thì chắc chắn phải có điểm đặc biệt, và Bạch Nhất Nặc cũng thế.

Ở kiếp trước, Bạch Nhất Nặc vốn là một trù thần có tiếng, được cả hoàng cung yêu mến vì tài nghệ nấu ăn, có thể biến những nguyên liệu bình thường nhất trở thành mỹ vị nhân gian. Thế nhưng xui rủi thế nào cô lại xuyên tới thời hiện đại, trở thành một cô gái mồ côi nhà nghèo, chỉ có được mỗi quán ăn nhỏ như ruồi mà người nhà để lại.

Tất nhiên nữ chính quyết định làm lại nghề cũ, quán đã có sẵn, cái danh trù thần trước kia cũng không phải để trưng. Một đường phát triển sự nghiệp nấu ăn và thu hút được vô số fan cuồng.

Truyện tập trung chủ yếu vào thế giới ẩm thực mà ít có yếu tố ngoại vi. Tác phẩm thường xuyên đề cập đến các món ăn ngon và cảm nhận của thực khách, không làm mất đi sự thuần khiết của chủ đề chính.

Một trong những đặc điểm độc đáo của truyện là giá trị mà nữ chính đặt ra cho các món ăn, với việc sử dụng những nguyên liệu phổ thông thay vì theo đuổi những thực phẩm sang trọng và đắt đỏ. Cô trân trọng sự đơn giản và cho rằng mỹ thực không nên bị giới hạn bởi giá trị vật chất.

Tuy nhiên truyện cũng có khuyết điểm. Tác giả dường như không đầu tư nhiều vào phát triển câu chuyện, cách mô tả món ăn khá đơn điệu. Những lời khen của thực khách cùng bình luận livestream cũng không được trau chuốt nên không quá cảm nhận được sự nổi trội trong món ăn. Có thể nói nội dung cốt truyện chỉ giữ ở mức bình đạm nhẹ nhàng, không quá nổi trội. Nhưng đối với thể loại điền văn mà nói như vậy cũng đã đủ rồi.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm chi tiết câu chuyện tại link: Tiệm Cơm Nhỏ Của Thượng Thực Nữ Quan


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba