[REVIEW] Tiên Vốn Thuần Lương – Bộ Tiên Hiệp Dành Cho Phái Nữ

[REVIEW] Tiên Vốn Thuần Lương – Bộ Tiên Hiệp Dành Cho Phái Nữ

Tiên Vốn Thuần Lương

Tác giả: ChínhNguyệt Sơ Tứ

Thể loại: Ngôn tình, Tiên hiệp, Nữ cường, Hài hước.

Tình trạng: Hoàn thành

Sơ Lược Về Tiên Hiệp

Tiên hiệp hay còn gọi tu chân là một thể loại kỳ ảo của Trung Quốc, bắt nguồn từ hệ thống tu hành của Đạo giáo và chịu ảnh hưởng từ Phật giáo, võ thuật, y học và các yếu tố truyền thống khác của Trung Quốc.

Đối với tiểu thuyết Tiên hiệp hiện nay, đa phần độc giả đều là nam. Những bộ tiên hiệp xuất sắc đáng để đọc đều do các nam tác giả sáng tác. Nội dung thể loại này thường miêu tả con đường cầu tiên tu đạo, đấu tranh sinh tồn trong thế giới tu tiên của nhân vật chính. Truyện có nhiều tình tiết đấu tranh sinh tồn, sử dụng kiếm thuật, võ thuật và tiên phép. Truyện tiên hiệp cũng có đan xen yếu tố tình cảm nhưng không nhiều. Tuy nhiên, truyện xây dựng cốt truyện ly kì, hấp dẫn cùng những cảnh đánh nhau kỳ ảo nên độc giả vô cùng thích thú.

Tuy phần lớn những bộ tiên hiệp đều giành cho phái mạnh, nhưng hiện nay cũng xuất hiện không ít tác phẩm tiên hiệp hay giành cho nữ. Mặc dù trong giới tiên hiệp giành cho nữ còn có nhiều bộ đa phần đều chứa yếu tố ngôn tình sướt mướt, khiến cho dân tiên hiệp cổ điển không mấy hứng thú, nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận được một số tác phẩm tiên hiệp cổ điển chân chính do các nữ tác giả mang đến cho chúng ta. Một trong số các tác phẩm tiên hiệp cổ điển tiêu biểu được các nữ độc giả tìm đến chính là Tiên Vốn Thuần Lương của tác giả Chính Nguyệt Sơ Tứ.

Review Tác Phẩm

Bộ truyện Tiên Vốn Thuần Lương kể về nữ chính Kim Phi Dao. Kim Phi Dao vốn dĩ xuất thân là tiểu thư khuê cát, nhưng từ nhỏ nàng đã không mang phẩm chất của một tiểu thư. Trong một lần nghịch phá và tò mò, nàng tình cờ phát hiện được gia tộc nàng muốn lợi dụng nàng để cho nàng thành lô đỉnh của người khác. Vì lúc đó còn nhỏ không thể làm gì nên nàng đã bước lên con đường tu thể để gia tộc nàng không thể thực hiện được mưu kế.

Cũng như bao bộ truyện tu tiên khác, phần lớn câu truyện chính là về sự phát triển của nhân vật chính, quá trình Kim Phi Dao từ một phàm nhân nhỏ bé và phi thăng. Tuy nhiên điểm khác biệt của bộ tiểu thuyết này chính là ở nhân vật Kim Phi Dao và cách xây dựng cốt truyện của tác giả. Nếu như đa phần các nhân vật chính của bao bộ tiểu thuyết khác chính là một người quân tử, thân mang tư tưởng rộng lớn, làm nên đại nghiệp và giúp đỡ thế gian thì nữ chính của chúng là gần như là hình mẫu của các nhân vật phản diện. Kim Phi Dao được khắc họa là một nữ nhân vô sĩ, hăm ăn lười biếng, đặc biệt ham tiền và chuyên nịnh bợ kẻ mạnh. Tuy toàn là tật xấu nhưng qua lời kể của Chính Nguyệt Sơ Tứ, chúng ta lại thấy được một mặt khác về cuộc sống của giới tu chân, không hề nhàm chán và cứng ngắc.

Ngoài nữ chính ra, các nhân vật khác cũng thú vị không kém. Người ta thường có câu “Chủ nào tớ nấy”, ngay cả linh thú của Kim Phi Dao cũng là một thành phần xấu tính y như vị chủ nhân của nó. Đối với nam chính của bộ truyện này, tần số xuất hiện rất ít, và hầu như không tham gia vào quá trình phát triển của nữ chính. Tuy tuyến tình cảm rất ít và gần như không có, nhưng những lần xuất hiện của nam chính lại khiến độc giả cảm thấy hả hê khi nữ chính gặp phải người trị được nàng.

Tiên Vốn Thuần Lương có hơn 700 chương nhưng tình tiết không hề lặp lại khiến độc giả thấy chán, tác giả đã vô cùng khéo léo khi tạo ra nhiều tình huống với những cách xử lý vô cùng hài hước của Kim Phi Dao, khiến người đọc không thể ghét được nàng mà chỉ cảm thấy hài hước. Nếu nói đây là bộ truyện tiên hiệp tiêu chuẩn thì cũng không hẳn, nó không miêu tả quá nhiều về những cảnh đánh nhau hay đấu phép, phần lớn sẽ nói về cuộc sống đời thường trong quá trình tu đạo. Có những độc giả thích tình tiết kích thích, thăng cấp đấu phép sẽ không quá đề cử nhưng phần lớn người đọc đều đánh giá tốt về nội dung của Tiên Vốn Thuần Lương. Nếu bạn là một người ưa hài hước, thích thể loại nữ chính chuyên đi tấu hài thì đây chính là một bộ truyện không thể bỏ qua.

Các bạn có thể đọc truyện tại website: Tiên Vốn Thuần Lương - Truyện Tiên Hiệp | TruyenYY

Các tác phẩm khác của tác giả Chính Nguyệt Sợ Tứ: Tác giả Chính Nguyệt Sơ Tứ - TruyenYY

12 nu than | de ba