[Review] Trọng Sinh Vì Muốn Cùng Đối Thủ Một Mất Một Còn Học Tập Thật Tốt – Một bộ truyện nhẹ nhàng cho những ai mê thể loại Thanh xuân vườn trường tận hưởng

Lúc này Thẩm Dũ mới biết, chân của Hoắc Duệ bị mất là vì mình, tất cả những gì Hoắc Duệ làm cũng đều vì mình. Mình là mối tình đầu của Hoắc Duệ, là người hắn cầu mà không được, là người hắn cẩn thận giữ gìn ở trong lòng.

[Review] Trọng Sinh Vì Muốn Cùng Đối Thủ Một Mất Một Còn Học Tập Thật Tốt – Một bộ truyện nhẹ nhàng cho những ai mê thể loại Thanh xuân vườn trường tận hưởng

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Trọng Sinh Vì Muốn Cùng Đối Thủ Một Mất Một Còn Học Tập Thật Tốt
Tác giả                  : Bất Cật Khương Đích Bàn Tử
Thể loại                : Đam mỹ, Trọng sinh, Nhẹ nhàng, Ngọt sủng, Vườn trường
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương           : 82 chương + 7 PN

Văn án

Mọi người nhìn thanh niên trở thành người thực vật, sôi nổi than thở, rồi sau đó, không còn ai trở lại nữa...

Mọi người dường như đều lãng quên cậu, bỏ rơi cậu, nhưng vẫn có một người, vẫn luôn đến nơi này.

Thẩm Dũ nếu hiện giờ tỉnh lại, chắc hẳn cũng không thể nào tin được đối thủ một mất một còn Hoắc Duệ vẫn không hề quên cậu,vẫn luôn ngồi xe lăn đến đây, điên cuồng kể từng chuyện từng chuyện bên giường cậu.

Lúc này Thẩm Dũ mới biết, chân của Hoắc Duệ bị mất là vì mình, tất cả những gì Hoắc Duệ làm cũng đều vì mình.

Mình là mối tình đầu của Hoắc Duệ, là người hắn cầu mà không được, là người hắn cẩn thận giữ gìn ở trong lòng.

Tỉnh lại lần nữa, Thẩm Dũ trở lại tuổi mười bảy, Hoắc Duệ mười bảy tuổi lạnh lùng đẩy cậu nói: "Tránh ra."

Thẩm Dũ:...

To gan nhỉ?

Review

Trọng Sinh Vì Muốn Cùng Đối Thủ Một Mất Một Còn Học Tập Thật Tốt’ là một bộ truyện thanh xuân vườn trường đầy ngọt ngào mà các bạn ưa ngọt không nên bỏ qua. Tuy gắn mác trọng sinh, nhưng xuyên suốt bộ truyện Thụ cũng không hề được BUFF gì cả, cũng không phải thuộc loại bàn tay vàng thô to vả mặt bôm bốp nên sẽ không khiến người đọc cảm thấy lố lăng. Tuy không phải loại vả mặt sảng văn như những thể loại trọng sinh khác, nhưng cốt truyện nhẹ nhàng lại lôi cuốn khiến người đọc cảm thấy một cảm giác thoải mái, rất thích hợp để đọc giải trí.

Mở đầu chương 1 là tình cảnh thụ bị tai nạn xe trở thành người thực vật, còn công vì thụ mà mất đi đôi chân. Có thể thấy kiếp trước của cả hai khá là thảm. Tuy bọn họ yêu nhau nhưng lại không nói ra khiến cả hai bỏ lỡ mất nhau. Nhưng cũng may thụ có quen với một nhà sư nên nhận được cơ hội làm lại cuộc đời lần nữa. Một điểm mà mình khá thích ở bộ truyện này chính là chi tiết, thụ mang danh trọng sinh nhưng cũng không hẳn là trọng sinh. Nói chính xác hơn là kiếp này, sau khi phẫu thuật máu đông thất bại thì thụ dần có những ký ức của kiếp trước, lại còn là lúc có lúc không. Tại sao lại nói không hẳn là trọng sinh? Vì thụ chỉ là biết tới một phần ký ức không hoàn chỉnh ở kiếp trước chứ không phải là bản thân thụ trải qua những gì ở kiếp trước. Chính vì thế mà thụ vẫn giữ được nét ngây ngô của một cậu học sinh, những cảm xúc yêu đương mà thụ dành cho công cũng thuần khiết chứ không mang theo suy tư của người lớn. Tất nhiên, như bao motif trọng sinh khác thì nhân vật chính nhờ vào những ký ức kiếp trước kia, thụ có thể giải quyết những vấn đề về gia đình, học tập, bạn bè xung quanh. Rồi sau đó cả hai thuận lợi trên con đường yêu đương.

Về công và thụ, vì thụ chỉ mang theo ký ức nên tính tình không phải của một người đàn ông trưởng thành 30 tuổi. Vì thế lúc đọc truyện mọi người sẽ cảm thấy em ấy khá là đáng yêu trong cách bày tỏ tình cảm với công, sự ngọt ngào cùng hồn nhiên đúng chất thanh xuân vườn trường chứ không phải kiểu trầm lắng của người thành thục. Về phần anh công, anh kiểu như một chàng tsundere, bên ngoài độc miệng nhưng tâm hồn lại mong manh đáng yêu. Chuẩn phong cách miệng không muốn nhưng cơ thể lại rất thành thật. Ngoài mặt tỏ ra lạnh lùng với thụ nhưng mỗi lần nghe thụ kêu ‘Ca ơi , ca à’ thì lại tê tái hết cả người.

Phần lớn bộ truyện đều là phân cảnh ngọt ngào của cả hai, nhưng đôi khi cũng có vài tình tiết trúc trắc xem như ít gia vị tác giả thêm vào cho bộ truyện. Về phần mình không được hài lòng lắm là tác giả thích đặt ra giả thiết công có nhiều người thích, có đôi khi thêm vào một ít sẽ tăng độ hấp dẫn nhưng nếu nhiều quá sẽ hơi cảm thấy dư thừa. Và điều thứ hai chính là tình tiết khúc mắc của hai người ở kiếp trước, tình huống được tác giả xây dựng khá kịch tính nhưng đến cùng cũng không được đề cập tới nhiều nên mình cảm thấy khá tiếc nuối. Nhưng dù sao quan trọng vẫn là cả hai ở kiếp này, chuyện kiếp trước đã qua rồi nên thôi.

Tổng kết lại thì mình thấy đây là một bộ truyện hay thích hợp đọc để giải trí và thư giãn tâm trạng. Nhưng tình tiết thì không có gì mới mẻ lắm, đa phần đều mang motif cũ. Nếu bạn thích cẩu huyết drama hay chán thể loại này thì mình không đề cử nhảy hố.

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba