[REVIEW] VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM – TRIỆU HI CHI

Cứ đến 10h mỗi tối, không gian xung quanh Thanh Nhượng sẽ biến từ căn hộ của anh ở năm 1937 trở thành căn hộ của Tông Anh vào năm 2015, khi kim đồng hồ điểm 6h sáng thì anh sẽ lại trở về thời đại của mình. Và cứ thế mỗi đêm, căn hộ của Tông Anh lại đón tiếp một vị khách đến từ thời đại xa xưa.

[REVIEW] VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM – TRIỆU HI CHI

VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM

Tác giả: Triệu Hi Chi
Thể loại: Hiện đại, dân quốc, xuyên không, chiến tranh, nam nữ cường, HE.
Tình trạng: Hoàn
Độ dài: 65 chương + 1PN

Review

Vị Khách Lúc Nửa Đêm” thật sự có một cốt truyện khá hấp dẫn, yếu tố xuyên không trong truyện vô cùng mới lạ. Mình rất thích cách tác giả xây dựng nhân vật cũng như miêu tả và giới thiệu những chi tiết lịch sử chiến tranh trong truyện.
-nh-b-a1.2
Truyện kể về Tông Anh – một bác sĩ Pháp Y ở năm 2015. Cuộc sống của cô giống như một chuỗi ngày bất hạnh nối tiếp nhau. Trưởng thành với một tuổi thơ chẳng mấy êm ấm, khi mà mẹ cô bị người ta hãm hại đến chết, người cha thì lạnh lùng bỏ mặc, họ hàng xâu xé nhau tranh giành phần tài sản.
6
Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, Tông Anh đã thấy được sự bạc bẽo của lòng người. Cô như một con người cô độc cố gắng sống qua từng ngày, không có động lực, không có ước mơ, chẳng nghĩ đến tương lai, cho đến khi vận mệnh an bài cho cô gặp anh.

Thịnh Thanh Nhượng – một luật sư ở năm 1937. Lớn lên trong gia tộc họ Thịnh giàu có, nhưng vì thân phận con ngoài giá thú của mình mà anh luôn phải chịu sự khinh miệt từ những người xung quanh. Tuổi thơ của anh là những tháng ngày phải nhìn sắc mặc của người khác mà sống, là những trận đòn roi và sự lạnh nhạt từ chính người thân của mình.
2
Hai con người, hai số phận, hai thời đại, họ chỉ có một điểm chung duy nhất đó chính là đều ở căn chung cư số 699 Thượng Hải. Tưởng chừng như họ sẽ mãi mãi là hai đường thẳng song song không bao giờ giao cắt, thế nhưng vận mệnh lại quyết định an bài cho hai người họ gặp nhau.

Cứ đến 10 giờ mỗi tối, không gian xung quanh Thịnh Thanh Nhượng sẽ biến từ căn hộ của anh ở năm 1937 trở thành căn hộ của Tông Anh vào năm 2015, khi kim đồng hồ điểm 6 giờ sáng thì anh sẽ lại trở về thời đại của mình. Và cứ thế là mỗi đêm, căn hộ của Tông Anh lại đón tiếp một vị khách đến từ thời đại xa xưa.

Tông Anh vốn vô cùng nghi ngờ vị khách bất đắc dĩ này, nhưng mọi suy nghĩ của cô nhanh chóng đều bị đập tan khi mà Thịnh Thanh Nhượng trực tiếp kéo cô về Thượng Hải năm 1937 cùng với mình. Cô được chứng kiến Thượng Hải ở cái thời kỳ giao hòa giữa nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây, một Thượng Hải phồn hoa, tấp nập vừa quen thuộc mà cũng xa lạ. Nhưng cô biết rằng rất nhanh thôi chiến tranh sẽ chấm dứt những ngày tháng thanh bình của Thượng Hải.

Thời cuộc biến động, khói lửa chiến tranh khắp mọi nơi, Thịnh Thanh Nhượng vì muốn bảo vệ cơ nghiêp nhà họ Thịnh mà quyết định ở lại tiền tuyến Thượng Hải. Ban ngày, anh bôn ba khắp nơi trong cảnh mưa bom bão đạn mịt mù, nơi mà sinh mạng anh có thể mất đi bất cứ lúc nào. Chỉ khi màn đêm buông xuống, khi anh được kéo đến Thượng Hải năm 2015, anh mới có thể tận hưởng vài giờ phút yên bình ngắn ngủi. Và khi kim đồng hồ điểm 6 giờ sáng là lúc anh lại phải ra đi.
hinh-7
Cùng lúc đó ở năm 2015, Tông Anh cũng phải đối mặt với cuộc chiến của chính bản thân mình. Bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, Tông Anh biết rằng thời gian của mình đang dần cạn kiệt. Vì vậy, cô phải dành hết sức lực của mình để thực hiện nguyện vọng lớn nhất của bản thân mình – tìm ra nguyên nhân cái chết của mẹ cô năm ấy.

Tuy nhiên, khi chứng kiến những vết thương và mùi khói đạn trên Thịnh Thanh Nhượng mỗi đêm, cô chẳng thể nào chỉ khoanh tay đứng nhìn. Số lần cô quay lại năm 1937 tăng lên, cô càng lúc càng lún sâu hơn vào cuộc chiến này.

Dưới màn khói lửa chiến tranh năm 1937, Tông Anh và Thịnh Thanh Nhượng chứng kiến cái cảnh người ta chen chúc xô đẩy, giẫm đạp nhau để mong giành được cơ hội sống sót, cảnh bom đạn cướp đi sinh mạng của biết bao con người. Họ cùng nhau vượt qua mưa bom bão đạn, cùng nhau bước đi chênh vênh giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Trong cái vòng tranh đấu sinh tử ấy, họ lại trở thành điểm tựa vững chắc cho nhau. Đó là những lần Tông Anh đánh cược mạng sống của mình khi quyết định nắm lấy tay Thịnh Thanh Nhượng đi qua những hiểm nguy của chiến tranh. Là khi cô vì lo lắng cho anh mà bỏ đi khỏi bệnh viện khi giờ phẫu thuật đang cận kề. Là những phút giây bên nhau bình yên hiếm hoi của họ trong thời gian khốc liệt ấy. Họ sát cánh bên nhau đi qua khó khăn, như ngọn lửa sưởi ấm cho nhau giữa dòng đời nghiệt ngã.
5
Họ biết bản thân mình đang dần rung động trước đối phương, từ những quan tâm nho nhỏ như quần áo bị rộng, cho đến những dụng cụ sơ cấp cứ đơn giản, cho đến việc chú ý đến thói quen ăn uống, sinh hoạt của người còn lại đều khiến cho mình cảm nhận thấy tình cảm của cả hai cứ nhẹ nhàng, kín đáo, tâm lý và tế nhị mà không ồn ã như bao truyện khác, nhưng rung động thì sao chứ? Khi mà một người ở hiện đại sắp tiến hành một cuộc phẫu thuật nguy hiểm, một người ở Thượng Hải những năm 30 đối mặt với mọi nguy hiểm của chiến tranh. Mỗi lần nói lời tạm biệt là mỗi lần lo lắng liệu đây có phải là lần gặp mặt cuối cùng hay không? Giữa khoảng cách của hai thời đại và khói đạn chiến tranh, tình yêu của bọn họ rốt cuộc sẽ đi đâu về đâu?

Nhìn chung đây là một bộ truyện vô cùng mới lạ, nếu bạn đang cần “đổi gió” một chút hay là muốn biết đáp án cho cái kết của họ thì hãy đọc bộ truyện này nhé! “VỊ KHÁCH LÚC NỬA ĐÊM

12 nu than | de ba