[Review] Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80 – Một Bộ Điền Văn Với Phong Cảnh Thôn Quê Chân Thực Khiến Người Đọc Cảm Thấy Thanh Bình

Tô Điềm Điềm tỉnh dậy sau một giấc ngủ, liền phát hiện thân phận của mình đã thay đổi, trở thành cháu gái nhỏ nhất của nhà họ Tô. Người nhà họ Tô mong trăng mong sao, thật vất vả mới mong tới được một cô cháu gái, đem Tô Điềm Điềm phủng trong lòng bàn tay chiều chuộng sủng ái.

[Review] Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80 – Một Bộ Điền Văn Với Phong Cảnh Thôn Quê Chân Thực Khiến Người Đọc Cảm Thấy Thanh Bình

Giới thiệu chung

Tác phẩm            : Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80
Tác giả                  : Thất Mộc Qán
Thể loại                : Ngôn tình, Xuyên không, Trọng sinh, Điền văn, HE
Tình trạng            : Hoàn thành
Số chương          : 571 chương + 2 PN
Tình trạng dịch  : Đang ra
Link bản dịch      : Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80 (Bản dịch)

Văn án

Tô Điềm Điềm tỉnh dậy sau một giấc ngủ, liền phát hiện thân phận của mình đã thay đổi, trở thành cháu gái nhỏ nhất của nhà họ Tô. Người nhà họ Tô mong trăng mong sao, thật vất vả mới mong tới được một cô cháu gái, đem Tô Điềm Điềm phủng trong lòng bàn tay chiều chuộng sủng ái.

Mà từ sau khi Tô Điềm Điềm được sinh ra, cuộc sống hàng ngày ở Tô gia rực rỡ hơn hẳn. Bước ra khỏi cửa cũng có thể nhặt được thịt, lên núi  cũng có thể nhặt bảo bối. Ngay cả ra đứng ở bờ sông, cá tôm đều tự động bơi tới.

Tất cả mọi người đều nói cháu gái út nhà họ Tô trời sinh phúc khí dày, ngay cả anh trai nhỏ tính tình lạnh nhạt khi nhìn thấy Tô Điềm Điềm, đều cười thoải mái.

Trọng sinh trở về, Cố Cẩm Châu chỉ muốn báo thù, cô gái nhỏ lại bất tri bất giác đã ở tại đáy lòng. Thừa dịp cô gái nhỏ còn không thông suốt, từng bước một đem cô vợ nhỏ ngậm về trong ổ của mình. ( Thanh mai trúc mã)

Review

Trong tất cả các tác phẩm điền văn, mình đặc biệt ưa thích những tác phẩm lấy bối cảnh thời kỳ cận đại. Vào những năm gần trước thế kỷ 21, không tính là thời kỳ phong kiến, cũng không có quá nhiều sự xô bồ tấp nập của xã hội hiện đại. Những câu chuyện lấy bối cảnh thời đại này khiến cho mình cảm giác được cái yên tĩnh, bình lặng của đồng quê, rất mang đậm chất của ‘điền văn’. Mà đặc biệt trong bối cảnh mọi người hoang mang vì dịch COVID, mình nghĩ một tác phẩm như ‘điền văn’ chính là một liều thuốc thích hợp để giúp mọi người cảm thấy yên bình hơn.

Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80 là một trong những tác phẩm khá ưng ý của mình. Nội dung kể về nữ chính Tô Điềm Điềm thai xuyên trở thành bé gái trong một gia đình chỉ toàn con trai. Có thể nói cô là đứa bé được mong đợi nhất trong nhà, nên cô luôn được mọi người yêu thương, không hề chịu cảnh trọng nam khinh nữ. Có lẽ đáp lại cách đối nhân xử thế của gia đình họ Tô, Tô Điềm Điềm sinh ra cũng mang theo vận may giúp cả nhà cải thiện sinh hoạt. Có thể thấy mô típ này khá bình thường, nhiều tác phẩm điền văn đều chính là đi theo con đường này. Nhưng việc khiến mình có thể chăm chú đi theo tác phẩm không hẳn chỉ vì nội dung, mà còn cả cách tác giả xây dựng nên nội dung này.

Truyện tuy có nữ chính nam chính, nhưng tác giả không chỉ tập trung vào họ. Có thể nói phân diễn của nam nữ chính không chiếm quá nhiều. Người đọc giống như đang theo dõi câu chuyện của gia đình họ Tô chứ không phải chỉ dõi theo mỗi nữ chính. Về những mối quan hệ trong gia đình, hàng xóm, họ hàng. Các loại mẫu thuẫn giữa người với người. Cũng không phải thuộc dạng âm mưu tranh đoạt hại người, mà là những cung bậc cảm xúc bình thường. Sự ghen ghét khi thấy người khác trở nên tốt hơn mình, sự xấu tính khi luôn tìm cách nói xấu người khác, hoặc là những hành động nhỏ mọn thể hiện bản tính ích kỷ của con người,.v.v. Ở đây, mình cảm giác được một khung cảnh rất chân thật giữa người với người. Có người tốt, cũng có người xấu, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ của một người dân nghèo thời cận đại, không phải mang theo suy tính đầy mưu kế như nhiều tác phẩm khác.

Về phần nữ chính, cô là người có thể chất may mắn, có thể cảm nhận được may mắn. Tuy xuyên không nhưng có vẻ như những ký ức trước đó của nữ chính đã bị phong ấn, mơ hồ không nhớ rõ. Thai xuyên trở thành một đứa trẻ, cô cũng chỉ có thể biểu hiện ra thông thạo hơn trẻ em bình thường một chút, nhưng về cơ bản tâm tính của cô vẫn là một đứa bé. Không phải suốt ngày suy tính làm giàu, hay nghĩ cách đầu cơ trục lợi như nhiều nữ xuyên không khác. Cuộc sống thường ngày của cô hoàn toàn như những đứa trẻ. Có khác biệt chính là việc cô ý thức được bản thân có thể cảm nhận được may mắn, giúp người nhà tìm được một số đồ tốt nhằm cải thiện chất lượng sống của gia đình.

Ngoài nữ chính xuyên không thì còn có nam chính trọng sinh, kiếp trước gia đình của nam chính trải qua không được tốt. Trong gia tộc của anh cũng sinh ra bất hòa khiến kết cục không mấy tốt đẹp. Lần này trọng sinh về, ngoài việc muốn thay đổi cái kết ở kiếp trước, nam chính còn gặp được nữ chính, định mệnh của đời anh. Nói về mối quan hệ của hai người, là thanh mai trúc mã, nam chính cực kỳ yêu thích nữ chính. Bên cạnh đó tác giả còn mập mờ cho thấy cả hai tựa hồ còn có mối liên kết từ kiếp trước.

Có thể nói đây chính là bộ điền văn chân chính theo cảm nhận của mình. Cái chất bình lặng của cuộc sống thôn quê của tác phẩm khá chân thật. Không phải quá buff, cũng không có âm mưu quỷ kế gì.

Còn chờ gì nữa mà không đọc ngay tại : Xuyên Qua Trở Thành Tiểu Phúc Bảo Ở Thập Niên 80 (Bản dịch)
.

Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba