[Review] Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử - Khi Nữ Tử Làm Quan

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Cố Linh, người xuyên vào một tiểu thuyết về khoa cử và trở thành đường muội của nguyên nữ chính. Trong thế giới này, Cố Linh được Cố lão phu nhân và cả nhà hết mực yêu thương, bởi vì ngay từ lúc trong bụng mẹ nàng đã được lão đạo sĩ phán là phúc mệnh.

[Review] Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử - Khi Nữ Tử Làm Quan

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử
🍑Tác giả: Lâm Quả Đống
🍑Thể loại: Ngôn tình, Xuyên sách, Nữ phụ, Cổ đại, Nữ tử khoa cử
🍑Link bản dịch: Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử

Văn án

Cố Linh xuyên thành đường muội ngốc bạch ngọt của nữ chủ trong truyện khoa cử.

Nguyên chủ và nữ chủ Cố Lan là đường tỷ muội, nhưng nguyên chủ lại có vận khí tốt, từ nhỏ đã được gia gia và nãi nãi, phụ thân mẫu thân yêu thương, mà nữ chủ là bồi tiền hóa trong miệng Cố nãi nãi. Đúng vậy, nguyên chủ sinh hoạt trong một gia đình cực phẩm, nguyên chủ là người ở nhị phòng Cố gia, hơn nữa Cố nãi nãi, Cố gia gia đều là cực phẩm. Nữ chủ thì là người ở đại phòng Cố gia, bởi vì không có nhi tử, thành trâu ngựa của Cố gia.

Nhưng, nữ chủ là người trọng sinh, đời trước bởi vì gia đình cực phẩm nên mới phải chịu nhiều đau khổ, đời này nàng ta biết thư sinh nghèo trong thôn về sau sẽ làm quan, cho nên dùng thủ đoạn định ra hôn sự giữa hai người, sau đó chờ sau khi thư sinh nghèo trúng tú tài, nàng ta mới bắt đầu trả thù gia đình cực phẩm.

Dựa theo cốt truyện của tiểu thuyết:

1, Nữ chủ gả cho thư sinh, nguyên chủ gả cho tiểu địa chủ.

2, Trượng phu của nữ chủ trúng tú tài, trượng phu của nguyên chủ sắp phá sản.

3, Trượng phu của nữ chủ trúng cử nhân, trượng phu của nguyên chủ thành phạm nhân.

4, Trượng phu của nữ chủ thi đậu tiến sĩ, trượng phu của nguyên chủ…… Nguyên chủ không còn trượng phu.

Nhưng sau khi Cố Linh xuyên thư:

1, Nữ chủ gả thư sinh, Cố Linh tiến vào tư thục.

2, Trượng phu của nữ chủ trúng tú tài, Cố Linh sắp phát tài.

3, Trượng phu của nữ chủ trúng cử nhân, Cố Linh gả chồng.

4, Trượng phu của nữ chủ thi đậu tiến sĩ, Cố Linh……

Trích lời của Cố Linh: Ta muốn mang theo người nhà cực phẩm xông lên……

Review

Tóm tắt sơ lược, câu chuyện xoay quanh nhân vật Cố Linh, người xuyên vào một tiểu thuyết về khoa cử và trở thành đường muội của nguyên nữ chính. Trong thế giới này, Cố Linh được Cố lão phu nhân và cả nhà hết mực yêu thương, bởi vì ngay từ lúc trong bụng mẹ nàng đã được lão đạo sĩ phán là phúc mệnh. Nắm bắt lợi thế này, sau khi Cố Linh xuyên tới đã thuyết phục cả nhà cho phép mình đến tư thục học tập, đồng thời kiếm sống bằng việc vẽ tranh. Nàng quyết tâm theo đuổi con đường khoa cử, tham gia kỳ thi nữ quan.

Cố Linh tìm ra củ mài, đề xuất thả cá vào ruộng để diệt sâu bọ, giúp gia tăng sản lượng nông sản... Dần dần, nhiều ý tưởng của nàng được Cố gia ủng hộ và hiện thực hóa, mang lại mùa màng bội thu, được Hoàng Thượng ban thưởng. Nàng còn đề xuất nhiều cải cách, được sắc phong làm quận chúa Phúc Linh, vang danh khắp nơi. Câu chuyện khép lại viên mãn.\

Có thể nói, nguyên chủ - cũng chính là Cố Linh sau khi xuyên không - rất được Cố lão phu nhân yêu thương. Cố lão phu nhân nắm quyền hành trong Cố gia, tuy gia cảnh nghèo khó nhưng lại hết mực nuông chiều đứa cháu gái cưng, dẫn đến sự thiên vị rõ ràng giữa các thành viên trong nhà, mà gia đình của nguyên nữ chính chính là đối tượng bị xem nhẹ.

Ở kiếp trước, nguyên chủ kết hôn với một tiểu địa chủ, còn nguyên nữ chính phải gả cho một nam nhân góa vợ, cuối cùng bị đánh đập đến chết. Sang kiếp thứ hai, nguyên nữ chính trọng sinh, lên kế hoạch gả cho vị thủ phụ tương lai để trả thù cả nhà nguyên chủ. Trải qua hai kiếp người, ân oán giữa hai bên xem như được giải quyết. Đến kiếp thứ ba, Cố Linh xuyên không vào bộ truyện.

Khi đọc truyện, độc giả sẽ nhận thấy Cố Linh là một nữ chính có lý lẽ. Nàng cho rằng ai cũng có thể phán xét Cố lão phu nhân là cực phẩm, ngoại trừ bản thân nàng, bởi vì Cố Linh chính là người được bà ấy thiên vị. Cố Linh không ép buộc Cố lão phu nhân thay đổi mà chỉ âm thầm dẫn dắt, kết quả tốt đẹp mới là điều quan trọng nhất. Cố Linh cũng không chủ động nhắm vào nguyên nữ chính là Cố Lan, bởi vì ở kiếp thứ nhất, Cố Lan có cuộc đời thật sự bi thảm, dẫn đến việc ở kiếp thứ hai Cố Lan trọng sinh trả thù gia đình nguyên chủ cũng là điều dễ hiểu, xem như hai bên huề nhau.

Sau khi Cố Linh xuyên tới, biết trước mọi chuyện nên nhanh chóng muốn phân gia, thay Cố lão phu nhân chăm sóc gia đình, để thù hận của Cố Lan dừng lại ở kiếp thứ nhất. Không chủ động tấn công nhưng sẽ đáp trả khi bị hại, đó cũng chính là thái độ của Cố Linh đối với Cố Lan.

Tác giả cũng không hề bôi nhọ hình tượng nguyên nam nữ chính. Về phía nguyên nam chính, thông qua những dòng miêu tả tâm lý ngắn ngủi, có thể thấy hắn xứng đáng là vị thủ phụ tương lai, nhận ra được kế hoạch tiếp cận của nguyên nữ chính và thuận nước đẩy thuyền. Còn nguyên nữ chính, từ khi sinh ra cho đến lúc chết ở kiếp trước, nàng ta chỉ biết đến một vùng thôn xóm nhỏ bé. Không có kiến thức, không có tư tưởng, mãi đến khi chết đi, nàng ta mới nhận ra mình có quyền căm hận, những đau khổ mà bản thân phải chịu đựng không phải là lẽ đương nhiên. Mang theo oán hận mà sống lại, đối mặt với mọi thứ xa lạ, nguyên nữ chính đã phải giãy giụa, hoang mang, không biết nên căm ghận ai, tâm lý lại không vững vàng, việc nguyên nữ chính không trở nên điên loạn đã là may mắn lắm rồi.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm chi tiết câu chuyện tại link: Xuyên Thành Đường Muội Của Nữ Chủ Trong Truyện Khoa Cử


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba