Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư _ Một Tình Yêu Đầy Trắc Trở Của Tiểu Điện Hạ Thanh Khâu - Phượng Cửu Và Tôn Thần - Đông Hoa Đế Quân

Nụ cười cứng như khay đá cuối cùng rơi khỏi mặt Phượng Cửu, nàng nhất thời không biết nên tỏ thái độ thế nào, ngây ra hỏi: “Tại sao?”. Đông Hoa đặt chén trà xuống, hơi ngước mắt: “Ta cứu nàng, lẽ ra nàng phải đem thân báo đáp, giặt một bộ y phục cũng khó thế sao?”.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư _ Một Tình Yêu Đầy Trắc Trở Của Tiểu Điện Hạ Thanh Khâu - Phượng Cửu Và Tôn Thần - Đông Hoa Đế Quân

Đã hơn hai năm trôi qua kể từ ngày Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa (Tác giả: Đường Thất Công Tử) được chuyển thể thành phim lên sóng, nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả. Bộ phim nhanh chóng trở thành cú hít bùng nổ trong năm 2017, đồng thời đạt mức rating cao kỷ lục 20 tỷ lượt xem trên các trang mạng online.
-nh-2
Sau hơn 1 năm phát hành, “Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa” vẫn lọt vào top 20 bộ phim truyền hình có lượt xem cao nhất Trung Quốc năm 2018, minh chứng cho sức hút “khủng” mà bộ phim đem lại. Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa khép lại khi Nữ Đế Thanh Khâu – Bạch Thiển Thượng Thần (Dương Mịch) và Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) đã trở về bên nhau sau bao sóng gió. Thế nhưng, người xem vẫn còn một chút tiếc nuối với hạnh phúc chưa trọn vẹn của cặp đôi cũng được yêu thích không kém – Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) lại có một cái kết mở. Không ai biết liệu về sau này, cả hai có còn được gặp lại và nối tiếp mối duyên còn dang dở hay không!?

Trong khi các fan vẫn còn đang tiếc hùi hụi thì thông tin “Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư” chính thức chuyển thể cũng được công bố. Phim dự định sẽ phát sóng quý 4/2019 trên Đằng Tấn Video (Tencent Video). Chẩm thượng thư là bộ tiểu thuyết riêng nói về mối tình giữa Phượng Cửu và Đông Hoa. Tuy nhiên, thay vì chỉ được nói sơ qua như trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa thì ở bộ phim riêng này, người xem sẽ có cái nhìn cận cảnh và đa chiều hơn về mối tình nhiều khúc mắc của hai nhân vật này.
Trong thời gian chờ đợi phim ra, mình sẽ điểm lại một số thông tin về truyện cũng như phim nhé!!
37787915_930818793788506_6326279126684532736_o-1

1. Thông tin truyện:

_ Tên: Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư (Tên khác: Tam sinh tam thế II – Chẩm thượng thư)
_ Tác giả: Đường Thất Công Tử
_ Thể loại: Huyền huyễn, ngôn tình, cổ đại, ngược, HE
_ Công ty sản xuất: Tencent Penguin pictures
_ Thời gian phát hành: Dự kiến quý 4/2019
_ Đạo diễn: Dương Huyền
_ Biên kịch: Lương Chấn Hoa
_ Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trần Sở Hà, Lưu Vũ Hân, Lưu Nhuế Lân, Vương Kiêu, Lý Đông Hằng, Viên Vũ Huyên, Hoàng Tuấn Tiệp, Quách Phẩm Siêu.
_ Số tập: 60 tập
_ Thời lượng: 45 phút/tập
_ Chiếu mạng: Đằng Tấn

2. Chi tiết Nhân vật – Diễn viên:

Bạch Phượng Cửu – Địch Lệ Nhiệt Ba
Phượng Cửu là con gái của Bạch Dịch Đế Quân, người thừa kế duy nhất được sinh ra trong dòng cháu nội của Hồ Đế Bạch Chỉ, cũng là cháu gái duy nhất của Đế cơ Thanh Khâu – Bạch Thiển, từ khi sinh ra đã định sẵn là tiểu nữ vương của Thanh Khâu.

Nàng là Cửu Vĩ Hồ long đỏ duy nhất của Tứ Hải Bát Hoang, trời sinh liền có một đóa hoa Phượng Vũ trên trán, được mệnh danh là đệ nhị mỹ nữ của Tứ Hải Bát Hoang, chỉ sau cô cô nàng là Bạch Thiển.

6a43e66649c1c43d3e0bd1a9fee954e8
Trong một lần tình cờ được Đông Hoa Đế Quân cứu mạng, Phượng Cửu đem long tương tư Đông Hoa 2000 năm. Bất chấp việc hai người hữu duyên vô phận, Phượng Cữu vẫn một mực tìm cách ở bên Đông Hoa, cuối cùng cũng có thể làm lay động trái tim sắt đá của chàng.

Đông Hoa Đế Quân – Cao Vỹ Quang
-nh-13
Sinh ra ở Bích Hải Thương Linh thuở hồng hoang, cái đầm phồn hoa nhất đông hoang, đơn giản lấy hai chữ trong đó, gọi là Đông Hoa. Là thượng thần viễn cổ làm chủ đất trời, định ra thiên quy, có địa vị rất cao đến cả Thiên quân cũng phải nể vài phần.
Đông Hoa Đế Quân luôn xuất hiện với bộ áo tím thanh quý cao sang, với ánh mắt lạnh nhạt vô tình, tóc trắng như tuyết rơi mùa Đông ở Thanh Khâu. Cùng Thanh Khâu đế cơ Phượng Cửu trải qua những ái hận vương vấn.

Chiết Nhan – Trần Sở Hà
Chi-t-Nhan
Là phượng hoàng đầu tiên thủa khai thiên, thoái ẩn tam giới, không quan tâm hồng trần, phân tranh phiền não, với Chiết Nhan cũng chỉ là một khắc bụi bay. Có kỹ thuật chưng cất rượu cao siêu, giỏi y thuật, là con phượng hoàng có địa vị rất cao. Đồng thời là chủ nhân mười dặm rừng đào.

Chiết Nhan có quan hệ rất thân thiết với Hồ tộc, là trưởng bối cũng là bạn thân của Thanh Khâu đế cơ Bạch Thiển, luôn đứng ra bảo vệ, khuyên bảo mỗi khi Bạch Thiển gặp nguy nan.

Ti Mệnh – Vương Kiêu
Ti-M-NH
Trông coi vận mệnh thế nhân chính là Ti Mệnh. Trên Cửu Trùng Thiên chính là Bách Khoa Toàn Thư, bạn tri âm của Phượng Cửu, từng “lạm quyền” để giúp Phượng Cửu vào Thái Thần Cung của Đông Hoa Đế Quân, sau đó cứu nàng khi bị trọng thương. Là nhân chứng của toàn bộ quá trình theo đuổi tình yêu đau thương của Phượng Cửu với Đông Hoa.

Tô Mạch Diệp – Quách Phẩm Siêu
T--M-ch-Di-p
Tô Mạch Diệp là nhị hoàng tử của Tây Hải, con trai của Kỳ sơn Thần Nữ, nổi tiếng khắp Tứ Hải Bát Hoang là hoa hoa công tử, hào hoa phong nhã. Chàng là sư phụ đồng thời yêu đơn phương A Lan Nhược, từng được tam điện hạ Liên Tống nhờ đi vào giấc mộng để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của A Lan Nhược. Tại đây, chàng quen biết và trở thành bạn tốt với Phượng Cửu.

Cơ Hoành – Lưu Vũ Hân
C--Ho-nh
Trưởng công chúa của Ma tộc, vô cùng xinh đẹp, thục nữ đức hạnh. Thủa hồng hoang Đông Hoa Đế Quân cầm binh, cha nàng là dũng tướng Mạnh Hạo dưới trướng Đông Hoa, trước khi hy sinh đã giao phó con gái cho chàng. Cơ Hoành đi theo Đế Quân, dần dần thích đến nỗi mê luyến, sân si, tham độc, sai người sai mình, việc gì cũng có thể làm. Cơ Hoành là nguyên nhân khiến Đông Hoa và Phượng Cửu nảy sinh hiểu lầm, cách xa nhau suốt thời gian dài.

Yến Trì Ngộ - Lưu Nhuế Lân
Y-n-Tr--Ng-
Yến Trì Ngộ là Ma quân của tộc Thanh Chi (Ma tộc), sở hữu vẻ ngoài thanh tú, “mảnh khảnh, môi hồng da trắng rất tuấn tú”, nhưng hành xử lại bất cần, lỗ mãng.
Yến Trì Ngộ rất giỏi võ công, được Phượng Cửu đặt biệt danh là Tiểu Yến tráng sĩ. Cả hai có thể coi là bạn tri kỷ, thân thiết đến độ Đông Hoa từng hiểu lầm mối quan hệ giữa hai người. Yến Trì Ngộ yêu Cơ Hoành và luôn coi Đông Hoa là tình địch.

Thành Ngọc nguyên quân – Viên Vũ Huyên
Th-nh-Ng-c
Thành Ngọc là người phàm tu luyện thành chính quả, phi thăng lên làm nữ tiên. Được Thiên Quân phong làm nguyên quân tại Cửu Trùng Thiên. Nàng và Tam điện hạ Liên Tống có mối quan hệ khá “phức tạp”.

Liên Tống – Lý Đông Hằng
L----ng-Ho-ng
Tam điện hạ Liên Tống – con trai thứ 3 của Thiên Quân, là Tứ hải thủy quân, tam thúc của Thái tử Thiên tộc Dạ Hoa. Liên Tống rất thân thiết với Đông Hoa Đế Quân, luôn cầm trong tay quạt xếp, lúc quạt phong thần tuấn lãng, là một người khiêm tốn, tính cách phong lưu, hòa hoa công tử, có tình cảm với Thành Ngọc nguyên quân.

Bạch Chân – Hoàng Tuấn Tiệp
B-ch-Ch-n-1
Bạch Chân là con trai thứ tư của Hồ đế Bạch Chỉ, anh trai của nữ vương Thanh Khâu – Bạch Thiển, đồng thời là Bắc Hoang Đế Quân của Thanh Khâu. Được mệnh danh là nam thần đẹp nhất Tứ Hải Bát Hoang, vô cùng thân thiết với Chiết Nhan.

3. Review truyện:

Câu chuyện bắt đầu khi Phượng Cửu – tiểu điện hạ của Thanh Khâu là hồ ly lông đỏ chín đuôi duy nhất tại Tứ hải bát hoang. Lúc nhỏ, trong một lần bị yêu tinh đuổi giết, nàng may mắn được Đông Hoa Đế Quân - vị thần tôn kính nhất trong Tứ hải bát hoang cứu giúp. Chỉ một lần đấy, Đông Hoa đã trở thành cái tên khắc cốt ghi tâm trong cuộc đời của nàng. Nàng mượn cớ trả ơn nên nhờ Ti Mệnh Thần Quân đưa lên trời làm tì nữ tại nơi ở của Đông Hoa, để mong có lần được bộc lộ tấm lòng ái mộ. Thế nhưng chẳng những không được gặp mặt Đông Hoa cao cao tại thượng mà còn bị Tri Hạc công chúa sinh lòng ghen ghét mà đọa đày.
95ac79c6f174aa8f49c5e481439b5cc5
Cho đến khi nghe tin Đông Hoa gặp nạn, nàng liền lập tức chạy đến cứu. Phượng Cửu vì cứu Đông Hoa mà đánh đổi giọng nói, ngoại hình và bộ lông trong 3 năm để được sức mạnh. Sau đó ở bên Đông Hoa, nhưng với hình hài con cáo lông đỏ 1 đuôi và được Đông Hoa cưng chiều hết mực. Tuy nhiên, những ngày tháng yên bình làm thú nuôi tan vỡ khi Cơ Hoành xuất hiện. Cơ Hoành không xấu xa cũng cưng con cáo đỏ này, nhưng mà Cơ Hoành lại cũng có tình với Đông Hoa. Đông Hoa cũng vì cô ta là vị hôn thê của mình, nên để Cơ Hoành lại trong phủ, cuộc sống hằng ngày thì uống nước, đàm đạo, cũng khá hợp ý Đông Hoa. Cáo đỏ (Phượng Cửu) thấy thế nghĩ là Đông Hoa chỉ coi mình như con thú cưng, còn yêu thì yêu Cơ Hoành kia rồi, nên một lần vì ghen mà Phượng Cửu cào Cơ Hoành một cái, Đông Hoa tức giận, nhốt Phượng Cửu lại. Trong thời gian đó, Phượng Cửu nghe tin Cơ Hoành và Đông Hoa kết hôn, rất đau lòng, lại bị con thú cưng của Cơ Hoành bắt nạt thừa sống thiếu chết, may có Ti Mệnh cứu. Quá đau lòng, Phượng Cửu rời bỏ Thiên Cung về Thanh Khâu, quyết tâm chấm dứt tình cảm đơn phương với Đông Hoa Đế Quân, mà không biết rằng, hôm thành thân với Cơ Hoành, Đông Hoa kiên quyết không chịu bái đường, yêu cầu bế con cáo đỏ ra, thì mới biết cáo đỏ mất tích. Đông Hoa không cưới nữa, từ đó luôn đi tìm cáo đỏ.

Thời gian đằng đẵng trôi qua. Hai người tình cờ gặp lại trong đám cưới của cô cô nàng – Bạch Thiển và thái tử Dạ Hoa. Đối với Đế Quân, đây là lần đầu tiên chàng gặp Phượng Cửu. Còn trong lòng Phượng Cửu, Đế Quân lại là một chấp niệm. Thế nhưng, số mệnh trêu đùa, khi xưa nàng tìm mọi cách để gặp được Đế Quân mà bất thành, nay lại muốn tránh cũng không được. Khi nàng đã không muốn dây dưa, Đế Quân lại chú ý đến nàng.
cdef05a147af0274f62a036ea5184646
Ở phần Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, chúng ta chỉ thấy Đông Hoa Đế Quân – con người lạnh lùng, lãnh đạm, trong mắt chỉ có đất trời sao có thể giữ chút tư tình cỏn con? Người ngoài cũng chỉ dám nhìn chứ không dám vọng tưởng. Thế nhưng, ở Hệ liệt II - Chẩm Thượng Thư, bạn sẽ thấy bản chất Đông Hoa lại là một người rất thú vị. Chàng là một người mặt dày biến thái, có ở gần mới biết, chàng luôn tìm cách trêu chọc nàng:

[Đông Hoa nhìn nàng từ trên xuống dưới, ánh mắt dừng trên chiếc áo choàng tím đã được gấp phẳng phiu, giọng khô khan: “Nàng có ý kiến về áo choàng của ta ư?”.
Phượng Cửu cảm thấy hai người đứng quá gần, mùi hương bạch đàn phảng phất khiến đầu nàng choáng váng, liền lùi lại một bước, đắn đo gượng cười: “Tiểu nữ đâu dám, chỉ là nếu mượn mang về thì phải giặt sạch đem trả Đế Quân … vậy là phải gặp lại. À, không, phải làm phiền Đế Quân lần nữa”. Nhìn sắc mặt chàng, bổ sung một câu: “Rất ngại quấy rầy sự thanh tĩnh của Đế Quân”.
Kiếm Thương Hà đặt “cạch” một tiếng lên bàn đá.
Mê Cốc ho một tiếng, khép ống tay áo nói: “Xin Đế Quân chớ hiểu lầm, không phải Điện hạ không muốn gặp Đế Quân, Đế Quân ngài tôn quý như vậy, Điện hạ còn tiếc là không thể ngày ngày nhìn thấy ngài…”. Đang nói bị Phượng Cửu đá cho một cái, đau quá đành ngậm miệng.
Đông Hoa liếc Phượng Cửu, hiểu ý nói: “Đã vậy, tặng nàng làm kỷ niệm, không cần phải trả lại”.
Nụ cười của Phượng Cửu vốn đã cứng, càng như đóng băng trên mặt: “… Ý tiểu nữ không phải vậy”.
Đông Hoa thư thả ngồi xuống: “Vậy thì giặt sạch, rồi trả lại cho ta”.
Phượng Cửu chỉ cảm thấy nụ cười trên mặt mình đã cứng như khay đá, nhưng khay đá này nàng cũng không thể giữ lại được nữa, môi mấp máy: “Hôm nay trời ấm, tiểu nữ cũng không thấy quá lạnh”. Nàng vốn định nói thẳng là “Không mượn áo này có được không?”. Nhưng lại nghĩ, nói thế e là quá cứng, nên đổi lại cho uyển chuyển hơn: “Không mượn áo này, có được không?”. Vừa dứt lời, một trận gió lạnh thốc tới, nàng rung mình một cái.
Đông Hoa đón cốc trà không biết Mễ Cốc kiếm đâu ra, thong thả nhấp một ngụm: “Không được”.
Nụ cười cứng như khay đá cuối cùng rơi khỏi mặt Phượng Cửu, nàng nhất thời không biết nên tỏ thái độ thế nào, ngây ra hỏi: “Tại sao?”.
Đông Hoa đặt chén trà xuống, hơi ngước mắt: “Ta cứu nàng, lẽ ra nàng phải đem thân báo đáp, giặt một bộ y phục cũng khó thế sao?”.
-nh-14
Phượng Cửu cảm thấy tính chàng trước đây đâu có cố chấp như vậy, nhưng lại nghĩ, cũng có lúc chàng như vậy, chỉ có điều không để nàng nhìn thấy, khi định thần trở lại đã nghe thấy mình cười nhạt, nói: “Đế Quân hà tất phải làm khó người khác?”.
Đông Hoa cầm chén trà, chậm rãi trả lời: “Trừ cái đó, ta chẳng có sở thích nào khác”.
Lúc này Phượng Cửu cười gượng hay cười nhạt đều không thể, nhăn nhó, nói: “Đế Quân thật là…”.]

Khi đọc truyện, các bạn sẽ cảm nhận sâu sắc Đông Hoa yêu Phượng Cửu nhưng không thể hiện nồng ấm như cách của nàng. Chàng ở bên cạnh, bảo vệ nàng, giúp đỡ nàng, khiến cho nàng trưởng thành hơn. Tỷ như, khi Phượng Cửu đi trộm quả bần bà 1 mình (Phượng Cửu muốn có nó vì dùng để tạo ra tiên thể cho người có ơn với mình ở trần gian năm xưa), bị mấy con mãng xà bảo vệ quả vây khốn rất nguy hiểm. Còn Đông Hoa thì đang ở Cửu Trùng Thiên, tình cờ thấy con cáo đỏ bên đường bị thương, nhớ đến cáo đỏ 300 năm trước, liền thương hại mang về chữa trị. Tống Liên tam thúc của Dạ Hoa tới chơi, vui miệng tiết lộ con cáo đỏ 300 năm trước kia chính là Phượng Cửu, người mà Đông Hoa đang thầm thích và gọi là “Tiểu Bạch”.

Vừa đúng lúc đó, Tiểu Yến tráng sĩ chạy tới báo tin Phượng Cửu đang nguy kịch. Đông Hoa vội vàng đi cứu nàng bất chấp nguy hiểm. Lần này nguy hiểm tới mức trước khi đi còn nhờ Liên Tống chuyển lời phó thác công việc cho Mặc Uyên, nếu chẳng may có mệnh hệ gì. Cứu được nàng rồi chàng ân cần chăm sóc, còn dùng máu của mình cho nàng uống.
Đông Hoa vì nàng mà làm những việc phải nói là khó có thể xảy ra trên người hắn, thứ tình cảm ôn nhu, bình lặng đấy há chẳng phải là tình yêu?

Còn Phượng Cửu lại là một con người hoạt bát, hiếu động và vô cùng cố chấp. Nàng luôn yêu hết lòng, dốc cả ruột gan. Tình yêu của nàng bền bỉ, kiên cường và nồng nhiệt, nhưng nàng cũng rất tự ti. Bao lần thất bại trong kế hoạch tán đổ Đông Hoa khiến nàng luôn mơ hồ trước đoạn tình cảm của chàng. Nàng hạnh phúc vì yêu và được Đông Hoa yêu, nhưng nàng cũng lo sợ, lo sợ rằng thứ tình cảm ấy với chàng chỉ là thoáng qua.
-nh-7-1
Chuyện là sau khi sự việc Đông Hoa đem tên của hai người đến chỗ Nữ Oa nương nương viết thành phu thê bị bại lộ ngay tại Lễ Tàng Binh - chính là lễ nhậm chức nữ đế quân Thanh Khâu của Phượng Cửu. Sau đó, Thanh Khâu và Thái Thần Cung tất bật chuẩn bị tiệc rượu mời thần tiên khắp Tứ hải bát hoang coi như lễ cưới bù cho đôi trẻ. Trong thời gian này, hai người ung dung tự tại trở về Bích Hải Thương Linh, quê hương của Đông Hoa đế quân (cũng tại đây, Phượng Cửu hoài thai bé Cổn Cổn). Những tưởng happy ending sắp tới, thì trước tiệc rượu vài ngày, Tiểu Yến tráng sĩ hớt hải chạy đến, nói rằng Cơ Hoành tính mạng nguy kịch, chỉ Đông Hoa mới cứu nổi. Vì Đông Hoa có nợ ân tình của cha Cơ Hoành nên không thể không đi. Ngày mở tiệc đến, Đông Hoa không xuất hiện, chín ngày sau tiệc rượu vẫn không xuất hiện, Phượng Cửu vẫn một lòng chờ Đông Hoa. Tuy nhiên, có tin đưa tới nói là Đông Hoa bế Cơ Hoành về Ma tộc, ép Ma tộc nhận nàng, rồi còn mở lò luyện đơn cứu nàng. Lúc này, Thanh Khâu tới Bích Hải đòi người, Phượng Cửu miễn cưỡng về Thanh Khâu.

Trong thời gian ở đây, vì suy nghĩ quá nhiều, Phượng Cửu đau đầu dữ dội. Chiết Nhan đến khám bệnh, phát hiện ra nàng đã mang thai và cũng có một phần ký ức bị sửa đổi, liền lấy lại ký ức cũ cho nàng. Phượng Cửu nhớ lại thì cho rằng Đông Hoa dù yêu nàng thật nhưng cũng không phải là không có gì với Cơ Hoành, nếu không tại sao lại lừa dối nàng, đi biền biệt, ở bên Cơ Hoành cũng không gửi thư cho nàng, Phượng Cửu đau lòng tới mức bỏ xuống trần gian ở ẩn, nuôi dạy con trai…

Đọc qua nội dung, nhiều người sẽ nghĩ đây chắc là một cuốn sách ngược tâm đau lòng. Nhưng thực chất, Chẩm Thượng Thư là câu chuyện có chút bi nhưng vô cùng hài hước. Độ lầy lội của Đông Hoa đi kèm với sự ngây thơ, ngờ nghệch của Phượng Cửu tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.
-nh-10
Tình yêu của Phượng Cửu làm cảm động trái tim sắt đá của Đông Hoa. Nhu tình của Đông Hoa cũng bình yên vỗ về những xúc cảm mãnh liệt của Phượng Cửu. Hai người cứ thế trêu đùa, cứ thế cố gắng, từng chút, từng chút một đổi lại kết cục không thể viên mãn hơn. Dù cho bị Thiên mệnh phán cả đời vô duyên. Vậy thì đã sao? Đã chọn được đúng người thì sao có thể dễ dàng buông tay vì sóng gió. Chỉ có họ mới sinh ra để dành cho nhau, để bù đắp những thiếu sót của đối phương. Và chỉ có sự khảng khái của Đông Hoa, sự cố chấp của Phượng Cửu mới dám chống lại Thiên mệnh, bảo vệ tình yêu của hai người. Phượng Cửu và Đông Hoa đã làm nên một mối tình thần tiên đầy xúc cảm trong thế giới truyện ngôn tình!!

Trong khi chờ Địch Lệ Nhiệt Ba cùng Cao Vỹ Quang hóa thân một lần nữa thành Phượng Cửu tinh nghịch và Đông Hoa đế quân lạnh lùng, chúng ta hãy cùng ôn lại nguyên tác Tam sinh tam thế Chẩm Thượng Thư nhé:
https://truyenyy.vip/truyen/tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-quyen-thuong/ (Quyển thượng)
https://truyenyy.vip/truyen/tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-quyen-ha/ (Quyển hạ)

12 nu than | de ba