[Review Đam Mỹ] Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp - Khi cá mặn làm giàu từ con số 0

Tô Thu Duyên vốn là người không còn sống được bao lâu, nay lại được hưởng một tòa tiểu thành sắp phá sản nằm ở phần rìa hẻo lánh. Trong tòa thành này, các tu sĩ đều mặt mày xám tro, còn các phàm nhân thì chẳng có nỗi một bữa cơm no. Y chỉ có thể biến từ kiếp cá mặn phất dậy cố gắng làm xây dựng.

[Review Đam Mỹ] Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp - Khi cá mặn làm giàu từ con số 0

Giới thiệu chung

🍑Tác phẩm: Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp
🍑Tác giả: Điềm Miêu
🍑Thể loại: Đam mỹ, Cổ đại, Xuyên thư, Tiên hiệp, Ngọt sủng
🍑Tình trạng: 186 chương (có ngoại truyện)
🍑Link đọc truyện: Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp

Văn án

Tô Thu Duyên vốn là người không còn sống được bao lâu, nay lại được hưởng một tòa tiểu thành sắp phá sản nằm ở phần rìa hẻo lánh.

Trong tòa thành này, các tu sĩ đều mặt mày xám tro, còn các phàm nhân thì chẳng có nỗi một bữa cơm no.

Y chỉ có thể biến từ kiếp cá mặn (*) phất dậy cố gắng làm xây dựng.

Chỉ là không ngờ tới…

Trong thành lại đang ẩn một vị ma tôn phiên bản thiếu niên và trong tương lai chính người này sẽ diệt sát toàn Tiên Lục.

Mấy năm sau đó, Ma Tôn nhìn mấy tên đối thủ một mất một còn của hắn tìm đến hắn để mua đất mua nhà.

Èm, làm Ma Tôn mà uy phong cái gì.

Phải là đạo lữ của thành chủ tòa thành đứng đầu Tiên Lục này thì mới đúng chuẩn.

Lần đầu tiên gặp mặt ấy, Ma Tôn phiên bản thiếu niên được thành chủ ôm vào trong lòng.

“Đừng sợ, ta đưa ngươi ra ngoài.”

Vài năm sau, đến lượt thành chủ bị Ma Tôn phiên bản thành niên ôm vào trong lòng.

“Đừng sợ, ta giúp ngươi tục mệnh (**).”

(*) Cá mặn: đồng nghĩa với heo lười bên mình

(**)Tục mệnh: kéo dài mạng sống

Review

Một thể loại truyện đọc sướng không kém gì sảng văn vả mặt, không thể không kể đến những thế loại xây dựng thế lực làm giàu. Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã từng tưởng tượng đến viễn cảnh từ bàn tay trắng làm này làm nọ rồi trở nên giàu có, và “Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp” cũng chính là một bộ truyện với yếu tố xây dựng thế lực làm giàu có thể thỏa mãn những ảo tưởng này của chúng ta.

Tuy là bộ truyện thế loại tiên hiệp nhưng nội dung của nó đa phần tập trung vào việc xây dựng thế lực chứ không phải phát triển thực lực cá nhân. Mở đầu tác phẩm là lúc thụ bị bốn vị sư phụ của mình dụ tới làm chủ một thành trì cạn kiệt tài nguyên, người dân trong thành đều đói rách.

Thụ vốn dĩ là một người ở thời hiện đại, chết vì làm việc kiệt sức và xuyên không tới thế giới tu tiên hiện tại. Kiếp này, thụ mang trong mình biến dị băng linh căn, vốn là một thiên kiêu chi tử nhưng vì Thiên Địa cơ biến khiến những người mang trong mình linh căn biến dị đều thống khổ và chết sớm. Vì không muốn tiếp tục khổ sở vì công việc, lại mang trong mình đau đớn bởi bệnh tật nên thụ quyết tâm làm một con cá mặn chính hiệu.

Thế nhưng đời không như mơ, tuy từ bé đến lớn được bốn vị sư phụ yêu thương chăm sóc, nhưng hiện tại bọn họ không muốn thụ cứ mãi lười biếng chờ chết như vậy. Thế là trong thời gian bốn vị sư phụ của thụ đi tìm phương pháp tục mệnh cho thụ đã giao cho thụ một cái thành trì nghèo khổ để hắn quản. Bởi vì bọn họ biết rõ tính cách và nhân phẩm của thụ, thụ nhất định sẽ không ngồi yên nhìn dân chúng nơi này phải chết.

Nhìn tòa thành cạn kiệt tài nguyên, cùng với những người dân đói khổ tuyệt vọng với cuộc sống, thụ đã dựa vào những kiến thức học được ở thời hiện đại để giúp tòa thành này từng bước vực dậy.

Ở đây, thụ thân là một vị thành chủ, hắn đã làm tốt được trách nhiệm nên có của một người lãnh đạo nhưng vẫn giữ được bản chất cá mặn của mình. Dựa vào kiến thức khoa học để lãnh đạo người dân, đưa ra những sáng kiến nhưng sẽ không tự mình động tay vào mà luôn để người dân tự mình làm việc. Có thể nói phương châm của thụ rất giống với thầy “Huấn rose”: Có làm thì mới có ăn.

Thế là từ một tòa thành sắp bị xóa bỏ, từ ngày thụ đến nó đã từng bước một sống lại.

Và cũng tại nơi này, thụ đã vô tình cứu được công trong một vụ tai nạn sụp mỏ quặng. Từ đó trở thành bạch nguyệt quan trong mắt công. Mà công sau vụ tai nạn này thì bị “bản thân” trong tương lai trọng sinh nhập hồn vào.

Thế nhưng công của tương lai lại không mạt sát thần hồn của kiếp này, hai thần hồn trong một cơ thể, cùng nhau tồn tại. Công có thể hoàn mỹ che giấu trước mặt người ngoài, nhưng trước mặt thụ thì không muốn che giấu, nên thụ có thể phát hiện công “tinh phân”, giống “hai nhân cách”. Cả hai thần hồn đều yêu thụ, nên sau khi thương lượng, hai người quyết định hợp hai làm một rồi mới tỏ tình và ở bên thụ.

🍑 Còn chờ gì mà không lọt hố để biết thêm tình tiết phía sau tại link: Vai Phản Diện Cùng Ta Xây Dựng Sự Nghiệp


Link tải app đọc truyện cho điện thoại: App đọc truyện hay nhất

12 nu than | de ba