Ngã Cật Tây Hồng Thị là ai? - Vài nét cơ bản về tác giả

Sau đây là vài nét cơ bản về tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị, chúng ta còn đón xem có gì nhé!!

Ngã Cật Tây Hồng Thị là ai? - Vài nét cơ bản về tác giả

Ngã Cật Tây Hồng Thị chắc hẳn là cái tên quá quen thuộc đối với những độc giả đam mê và gắn bó với truyện tiên hiệp, mọi người đều biết đến vị đại thần này thông qua một số tác phẩm Tinh Thần Biến, Bàn Long, Thôn Phệ Tinh Không,... Nhưng có mấy ai biết rõ về vị tác giả tài năng này không? Sau đây là vài nét cơ bản về tác giả, chúng ta còn đón xem là gì nhé!

1.Lý lịch:

Tên thật: Chu Hồng Chí
Bút danh: Ngã Cật Tây Hồng Thị (Lão Cà Chua)
Năm sinh: 1987
Quốc tịch: Trung Quốc
Dân tộc: Hán
Giới tính: Nam
Nơi sinh: huyện Bảo Ứng, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô
Nghề nghiệp: Tác giả văn học mạng
Người vợ: Cửu Tuệ Hòa Ông

Ngã Cật Tây Hồng Thị hiện nay đang là tác giả bạch kim trên website Qidian của Trung Quốc, mặc dù vị tác giả này không giành được danh hiệu Văn Học Mạng chi Vương (danh hiệu cao nhất) được tổ chức hai lần vào năm 2015 và 2017, nhưng tác giả vẫn luôn giữ được danh hiệu "Ngũ đại chí tôn" (dành cho năm tác giả xuất sắc nhất tiếp đó) trong hai lần bầu cử. Ngày 22/03/2013, Ngã Cật Tây Hồng Thị được vinh dự tham gia chương trình "Ngày càng tiến lên" cùng với các đại thần khác của Qidian như: Đường Gia Tam Thiếu, Thiên Tằm Thổ Đậu, Khô Lâu Linh Linh,...
Ngã Cật Tây Hồng Thị là ai?

2.Hành trình sáng tác

Ngã Cật Tây Hồng Thị đã rất thích xem tiểu thuyết Võ hiệp từ lúc còn bé, nhà văn trẻ này đã xem trọn bộ tác phẩm "Ỷ thiên đồ long ký" trong vòng một ngày đêm. Cho nên, nhân vật mà anh yêu thích nhất chính là Lý Tầm Hoan trong tác phẩm "Tiểu Lý Phi Đao" của Cổ Long, một nhân vật phóng ra phi đao bách phát bách trúng, quỷ thần kinh sợ, quả thực khí phách oai hùng!
Lúc tác giả còn đang học cấp ba, anh đã từng sáng tác "Tinh Phong Truyền Thuyết" và đăng nó lên website Qidian, tiếp đó là "Kiếm Khách Đa Tình", "Vô Tình Kiếm",... Tất cả nhân vật trong truyện đều lấy hình hượng mẫu từ Lý Tầm Hoan. Về sau, vị tác giả này lại cho ra đời một loạt tác phẩm nổi bật mãi về sau như "Tinh Thần Biến", "Bàn Long", "Thôn Phệ Tinh Không", "Mãng Hoang Ký",... Từ đó lượt xem của những bộ truyện nhanh chóng tăng lên rất nhiều, các tác phẩm luôn giữ được vị trí đầu trong bảng xếp hạng trên Qidian.
Chính vì thế đã có không ít các tác phẩm ăn theo, dẫn đến từng đợt kiện cáo diễn ra liên tục. Đặc biệt, tác phẩm của anh cũng từng được Qidian dùng để tuyên truyền bằng một câu nói khá nổi tiếng: "Chưa đọc tác phẩm "Tinh Thần Biến", thì đừng gọi mình là con mọt sách."

3.Tác phẩm tiêu biểu:

Tinh Thần Biến

Tinh Thần Biến

Văn án: Một câu truyện tiên hiệp hoành tráng kể về người thanh niên Tần Vũ gian khổ tu luyện, vượt hết khó khăn này đến nguy hiểm khác để lên Thần Giới tìm người yêu. Tần Vũ đã gặp duyên kỳ ngộ học được Tinh Thần Biến công pháp của Lôi Vệ, phát triển lên sau này đã sáng tạo ra Tần Mông vũ trụ của riêng mình. Truyện mang đậm sắc thái tiên, thần, lấy tinh thần dũng cảm vượt khó khăn, cố gắng đến cực hạn của bản thân nhân vật chính để đi tìm được tình yêu của mình.

Bàn Long

Bàn Long

Văn án: Truyện diễn ra ở thế giới của các ma pháp sư và kiếm sĩ. Chàng thanh niên Lâm Lôi Ba Lỗ Khắc sinh ra trong gia đình mang dòng máu truyền thừa của Thanh Long tộc trong Tứ đại thần thú gia tộc. Với thiên phú tu luyện kinh người vươn lên, tới đỉnh cao tại Ngọc Lan đại lục sau đó phi thăng đến Chí cao vị diện tranh đấu với các vị chúa tể-những người đứng đầu của các vị diện này...

Thôn Phệ Tinh Không

Thôn Phệ Tinh Không

Văn án: Đây là 1 bộ truyện mới của cà chua thuộc thể loại Khoa Ảo mới mẻ. Nhân vật chính là La Phong luôn muốn cố gắng trở thành 1 võ giả trong thế giới hiện đại tương lai đầy lạ lẫm, loại người đứng trước nguy cơ quái thú. Mở đầu câu chuyện rất hấp dẫn lôi cuốn, qua từng câu văn người đọc sẽ tự nhận biết được bối cảnh của câu chuyện. Nỗ lực, khát khao, có tình có nghĩa, lối hành văn vững chắc sẽ làm bạn nếu đã đọc liền k thể rời mắt, vẫn là cà chua, hãy theo La Phong của chúng ta khám phá ra thế giới vô tận trong vũ trụ tinh không nhé.

Phi Kiếm Vấn Đạo

Phi Kiếm Vấn Đạo

Văn án: Ở cái thế giới này, có Hồ Tiên, thần sông, thủy quái, Đại Yêu, cũng có cầu trường sinh người tu hành. Những người tu hành, Mở pháp nhãn, có thể nhìn yêu ma quỷ quái. Luyện một ngụm phi kiếm, có thể ngàn dặm giết địch. Thiên Lý Nhãn, Thuận Phong Nhĩ, càng có thể dò xét tứ phương... Tần phủ Nhị công tử 'Tần Vân', chính là một vị người tu hành...

Đa phần các tác phẩm của Ngã Cây Tây Hồng Thị đều được chuyển thể thành truyện tranh, một số tác phẩm cũng được chuyển thể thành game online. Trong đó, "Tinh Thần Biến" được vinh dự nhận giải Kinh Linh hằng năm, trở thành game online đáng mong đợi nhất trong giới game thủ nghiệp dư ở Trung Quốc.

4.Tài sản và thu nhập

Được biết, Ngã Cật Tây Hồng Thị đang theo học khoa Toán ở trường đại học Tô Châu, tuy nhiên anh đã quyết định thôi học giữa chừng để theo đuổi sự nghiệp viết văn học mạng và đã gặt được nhiều thành công ngoài mong đợi. Từ lúc anh bắt đầu học ở trường đại học thì con số thu nhập đã hơn sáu chữ số, ba tháng sau anh đã có thể tự trả tiền sinh hoạt, ký túc xá,... Thậm chí nửa năm sau, anh đã có thể mua nhà riêng mà không cần sự chu cấp sinh hoạt từ gia đình nữa.
Bút danh Ngã Cật Tây Hồng Thị đã trở nên cực kỳ nổi tiếng trên internet và giúp nhà văn trẻ này từ một kẻ vô danh trở thành người có thu nhập bình quân lên tới hơn 1 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng 3,5 tỷ Việt Nam Đồng) một năm.
Tại Trung Quốc, thu nhập của các ngòi bút được tính theo số lượng độc giả đăng ký và mỗi người phải trả 1 hào (0,1 NDT) cho 5.000 từ. Tỷ lệ ăn chia này là 30% cho trang web, 70% cho tác giả. Nếu một tác phẩm được khoảng 20.000 người đọc và nhà văn đó viết khoảng 300.000 từ/tháng, vậy thì con số thu nhập có thể đạt lên tới gần 100.000 NDT/tháng. Ngã Cật Tây Hồng Thị là một trong những bút danh hạng "bạch kim" trên mạng với lượng fan hơn 20.000 người sẵn sàng trả tiền để đọc tiểu thuyết của anh. Mỗi tháng vị đại thần này viết gần 300.000 chữ nên con số thu nhập hơn 1.000.000 Nhân Dân Tệ là chuyện dễ hiểu.
Ngã Cật Tây Hồng Thị là ai?
Để thu được kết quả này, tác giả Chu Hồng Chí đã phải viết rất nhiều tác phẩm, tổng số lượng từ tính ra tới hơn 6 triệu chỉ để gây dựng danh tiếng dần dần. "Tinh Thần Biến" chính là tác phẩm đã giúp cái tên Ngã Cật Tây Hồng Thị nổi lên như một hiện tượng trong làng văn học mạng Trung Quốc. Cụ thể hơn, Tinh Thần Biến thuộc dạng tác phẩm VIP, tổng lượt đọc lên tới hơn 48,5 triệu (chính xác là 48.547.295), tác phẩm khi hoàn thành có 2.851.843 từ, ngoài ra bộ truyện còn nhận được gần 7 triệu lượt phản hồi tích cực từ người đọc.

Xem thêm bài viết khác:

12 nu than | de ba