Tác giả Yên Vũ Giang Nam - Nhân duyên kỳ lạ với văn học huyền huyễn

Yên Vũ Giang Nam là nhà văn mạng có siêu nhân duyên về thể loại kỳ huyễn, ký kết hợp đồng tác giả với Qidian, một trong các hội viên của hiệp hội tác giả Trung Quốc. Nhà văn có bút pháp sáng tác khá linh hoạt đa dạng, đề tài mới lạ, trong giới văn học mạng có danh xưng là "Người chế tạo kinh điển".

Tác giả Yên Vũ Giang Nam - Nhân duyên kỳ lạ với văn học huyền huyễn

Yên Vũ Giang Nam là nhà văn mạng có siêu nhân duyên về thể loại kỳ huyễn, ký kết hợp đồng tác giả với Qidian, một trong các hội viên của hiệp hội tác giả Trung Quốc. Nhà văn có bút pháp sáng tác khá linh hoạt đa dạng, đề tài mới lạ, trong giới văn học mạng có danh xưng là "Người chế tạo kinh điển". Tác giả sáng tác nội dung phong phú, không bám vào một khuôn mẫu, bối cảnh rộng lớn. Một thân nội công khống chế câu chữ cực thâm hậu, hạ bút thành văn, nhẹ nhàng mây bay.

1. Lý lịch tác giả

  • Tên: Khâu Hiểu Hoa - 邱晓华
  • Bút danh: Yên Vũ Giang Nam - 烟雨江南
  • Tên ngoại: Elliota
  • Đại học: Phúc Đán

Yên Vũ Giang Nam tốt nghiệp đại học Phúc Đán, sau khi tốt nghiệp làm phóng viên. Mấy năm sau đi du học, sau khi lấy bằng Thạc sĩ về nước phát triển, gia nhập công ty đầu tư cỡ lớn ở Bắc Kinh làm ba năm. Nhà văn rất hứng thú với văn học huyền huyễn, cho nên bắt đầu sáng tác cũng đăng nhiều lần ở Qidian, trở thành một trong những tiểu thuyết kỳ huyễn được hoan nghênh nhất trên internet, ở trong nước có rất nhiều người ủng hộ. Trong lúc nhất thời, Roger, phong nguyệt cùng Gregory thành danh tự mà mọi người trên mạng đều biết. Quá vô sỉ, quá hèn hạ thì trở thành câu thường nói.

Tác giả Yên Vũ Giang Nam - Nhân duyên kỳ lạ với văn học huyền huyễn

2. Hành trình sáng tác

Yên Vũ Giang Nam sớm thành danh tại năm 2005, hơn một nửa giang sơn mạng lưới văn học lúc đó, cơ hồ bị hắn chiếm lĩnh. Theo như lời Cóc đại thần (Lưu Lãng Đích Cáp Mô), năm đó Yên Vũ Giang Nam quét ngang giới văn học mạng hết thảy ngưu quỷ xà thần.

Mà bộ tiểu thuyết để hắn thành danh chính là "Tiết Độc", danh xưng là tiểu thuyết kỳ huyễn gánh đỉnh, liền nhân dân võng đều từng đánh giá qua bộ tiểu thuyết này của Yên Vũ Giang Nam. Năm đó, nhân dân võng đánh giá nguyên thoại là như vậy:

Khi nhà văn ra mắt tác phẩm "Tiết Độc", phong trào từ đó bắt đầu, tiểu thuyết huyễn huyễn không còn là loại danh từ hư vô, tiểu thuyết huyễn huyễn cũng bắt đầu từ "Tiết Độc" sáng tạo hành trình cách mạng mới.

Ở đây còn có một điểm đáng giá nói rõ, là khi tác phẩm "Ác Ma Pháp Tắc" của Khiêu Vũ bạo lửa, trên thực tế là gửi lời chào đến Yên Vũ Giang Nam "Tiết Độc".

Tại năm 2006, Yên Vũ Giang Nam hoành không xuất thế với tác phẩm "Trần Duyên", lượng người đọc vượt quá trăm triệu, một bộ sách chống đỡ trang web 17K (chắc ít người biết trang này).

Tại năm 2009, 10 tác phẩm xuất sắc trong mạng lưới văn học, Yên Vũ Giang Nam "Trần Duyên", "Tiết Độc" nhao nhao hái 10 giai nhân khí tác phẩm vòng nguyệt quế. Một tác giả đại thần duy nhất trong giới văn học mạng có hai bộ tác phẩm nhao nhao giành 10 giai nhân khí tác phẩm!

Về sau, Yên Vũ Giang Nam không ngừng phát lực, nếm thử phong cách khác biệt, đề tài tiểu thuyết khác biệt, mỗi một bộ đều gây nên chú ý không nhỏ trong giới văn học mạng. Mà hắn cũng dùng hành văn, hướng về rất nhiều tác giả truyền thống chứng minh, bên trong tiểu thuyết mạng cũng không thiếu kinh điển!

Cấu tứ kỳ diệu, hành văn tinh tế, giúp cho Yên Vũ Giang Nam có không ít fan hâm mộ, trong đó bao quát đại thần văn học mạng Khiêu Vũ cùng Phong Hỏa Hí Chư Hầu.

Khiêu Vũ từng ở trên Weibo công khai biểu thị, mình là fan hâm mộ của Yên Vũ Giang Nam. Phong Hỏa thì biểu thị, hắn là thư mê của Yên Vũ Giang Nam, đặc biệt thích xem hắn viết tiểu thuyết mạng, thích ngàn vạn thế giới trong lòng hắn, thích nhân vật muộn côn vào đầu trong "rần Duyên"!

Kỳ thật, tại trong vòng văn học mạng có rất nhiều tác giả đại thần, nhưng chỉ có tác giả có chân chính hành văn, có thực lực, mới có thể thu được các đại thần khác khâm phục cùng tôn kính...

Tác giả Yên Vũ Giang Nam - Nhân duyên kỳ lạ với văn học huyền huyễn

3. Tổng kết

Trong giới văn học mạng có rất nhiều tác giả cấp đại thần, nhưng tuyệt đại đa số đều dựa vào tiểu bạch văn hoặc là hậu cung văn mà thành danh, tại phương diện hành văn, cũng không có tạo nghệ quá mạnh. Tựa như ít năm trước đây, tiểu thuyết mạng trở nên bốc lửa, hơn một nửa tác phẩm đều là tiểu bạch văn, mà sở dĩ bọn hắn có được nhân khí siêu cường, chính là tiếp địa khí, được nhiều người biết, cho dù độc giả không đọc qua tiểu thuyết mạng, đọc được cũng không có bất kỳ áp lực cùng gánh vác cái gì.

Yên Vũ Giang Nam chính là một vị tác giả đại thần thực sự, hắn không chỉ có nhân khí cao, chất lượng tác phẩm cũng không cần bàn cãi, cơ hồ mỗi một bộ sách đều là kinh điển. Một tác giả dựa vào hành văn chinh phục một nhóm độc giả cũng như tác giả cấp đại thần.

Đọc các tác phẩm hay trên Truyenyy.vip

Xem thêm các bài viết khác:

  1. Võng Văn Chi Vương 2019 - Bầu chọn cho đại thần
  2. Top 5 tác giả "Bạck Kim" kín tiếng trên Qidian
  3. Tác giả Nhĩ Căn và kinh nghiệm cho tác giả mới (P3)
12 nu than | de ba