Tác giả Miêu Nị hỏi đáp Q&A với độc giả!

Miêu Nị là tác giả của hàng loạt tác phẩm có tiếng như "Khánh Dư Niên", "Gian Khách","Tướng Dạ", "Trạch Thiên Ký",... Sự nghiệp của ông bắt đầu với bút danh là "Bắc Dương Thủ", về sau vị đại thần này mới sửa đổi lại bút danh như hiện nay.

Tác giả Miêu Nị hỏi đáp Q&A với độc giả!

Miêu Nị là tác giả của hàng loạt tác phẩm có tiếng như "Khánh Dư Niên", "Gian Khách", "Tướng Dạ", "Trạch Thiên Ký",... Sự nghiệp của ông bắt đầu với bút danh là "Bắc Dương Thử", về sau vị đại thần này mới sửa đổi lại bút danh như hiện nay.

1. Lý lịch tác giả

Tiểu sử

  • Tên thật: Hiểu Phong
  • Bút danh: Bắc Dương Thử - Miêu Nị
  • Ngày sinh: 18/11/1977
  • Nguyên quán: Thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
  • Dân tộc: Hán
  • Nghề nghiệp: Tác giả văn học mạng

Nhà văn từng học ở đại học Tứ Xuyên, nhưng ông đã bị thôi học vì tội gây rối khi vẫn còn chưa đến năm tốt nghiệp. Sau đó ông về quê làm công, được tiếp xúc với máy tính nên mới phát hiện mình có thiên phú đánh máy và có thiên phú viết truyện. Nhờ vào việc văn phong có tính tỉ mỉ tinh tế, kết cấu có thứ tự, tình tiết phóng khoáng, nội hàm sâu sắc nên được khen là tác giả “Văn thanh”.
Miêu Nị - Truyenyy

Thành tựu

  • 11/2003, nhà văn lấy bút danh là “Bắc Dương Thử” ở trang mạng Qidian và ra mắt tác phẩm đầu tay “Ánh tú thập niên sự” (đã dừng). Sau đó ông sử dụng bút danh Miêu Nị sáng tác lại “Ánh tú thập niên sự”; “Chu Tước ký”; “Khánh dư niên”; “Gian khách”; “Tướng dạ”,… Chỉ vài năm sau đấy đã trở thành tác giả đứng ở hàng ngũ Bạch Kim trên Qidian.
  • Từ tháng 6-12/2013, ông đảm nhiệm vị trí giám khảo tại cuộc thi Sáng tác văn học trên mạng Fenghuang.
  • 5/2014, nhà văn đổi sang đầu quân cho mạng văn học Tencent (QQ读书), và mạng Chuangshi (thuộc tập đoàn Duyệt Văn), đồng thời ra mắt tác phẩm “Trạch thiên ký”.
  • Nắm 2015, tác giả trở thành một trong "Ngũ đại chí tôn" và mười hai "Chủ thần" của cuộc bầu chọn vương giả nhà văn mạng lần 1.
  • 17/4/2017, cuốn tiểu thuyết “Trạch thiên ký” đã được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên và được chiếu trên đài Hồ Nam Vệ Thị và đài Mango, Tencent, Iqiyi, Youku,…
  • 15/10/2017, tác giả ra mắt tác phẩm huyền huyễn mới “Đại đạo triều thiên” ở trên Chuangshi và Qidian.
  • Một năm thiếu may mắn của nhà văn khi đánh mất vị trí "Ngũ đại chí tôn", thế nhưng ông vẫn giữ được chức vị một trong mười hai "Chủ thần" trong cuộc bầu chọn vương giả nhà văn mạng lần 2, được tổ chức vào năm 2017.

2. Tác phẩm tiêu biểu

- Khánh Dư Niên -

Khánh Dư Niên - Truyenyy.com

Văn án: Cuộc sống sau này của hắn như thế nào mời các bạn đón xem tác phẩm mới của Võ Gia Trang: Khánh Dư Niên. Bởi vì câu chuyện của nhân vật chính của chúng ta diễn ra ở một quốc gia là Khánh quốc và nhân vật tưởng chừng đã chết nay lại được sống thêm một đời người nên tác giả đặt tên tác phẩm là Khánh Dư Niên.
Đọc ngay: Khánh Dư Niên

- Tướng Dạ -

Tướng Dạ - Truyenyy.com

Văn án: Duyệt tiền thỉnh nhất định phải khán Đệ nhất: vĩ đại chăm chỉ đích lão lười phì tác giả mèo... Đã trở về. Cảm tạ đại gia hỏa đích kiên trì và thông cảm cùng với bảo vệ, thỉnh sau đó tiếp tục thông cảm cập bảo vệ, ta mặc dù không phải kiều hoa, nhưng thật là có tự ti tâm tính đích tự kỷ người, sở dĩ nhất là sách mới trong lúc, thỉnh cầu mọi người đa ca ngợi ít phê bình hay nhất không nên phê bình, chân thành đích.
Đọc ngay: Tướng Dạ

- Trạch Thiên Ký -

Trạch Thiên Ký - Truyenyy.com

Văn án: Thái Thủy nguyên niên, có thần thạch từ không gian bay tới, phân tán khắp nhân gian, trong đó có thần thạch rơi vào Đông Thổ đại lục, phía trên có khắc đồ đằng kỳ quái, có người bởi vì xem đồ đằng mà ngộ đạo, sau lập ra quốc giáo. Mấy ngàn năm sau, thiếu niên cô nhi Trần Trường Sinh mười bốn tuổi, vì chữa bệnh cải mệnh rời khỏi sư phụ của mình, mang theo một tờ hôn ước đi tới thần đô, từ đó mở ra một hành trình quật khởi của nghịch thiên cường giả.
Đọc ngay: Trạch Thiên Ký

Miêu Nị hỏi đáp Q&A với độc giả

Độc giả: Ta muốn biết đệ nhất cường giả trên đại lục hiện tại là ai a! So với đầu truyện hoàng kim cự long thì thế nào! (Trạch Thiên Ký)
Tác giả: Hoàng kim cự long ở tự chương đã thua, cho nên mặc dù nó cường đại, nhưng khẳng định không phải cường đại nhất tại đại lục, đại lục hiện tại, nếu như Chu Độc Phu còn sống, nhất định là cường đại nhất, nếu như hắn đã chết, như vậy ta cho rằng nữ nhân rất mạnh.

Độc giả: Cự long là tây phương cự long hay sao? Long Nữ là đông phương long hay là tây phương long?
Tác giả: Dĩ nhiên không phải là tây phương long, mặc dù sẽ dùng một chút khái niệm của tây phương long, nhưng hình tượng và khí chất vẫn là đông phương long.

Độc giả: Ta rất thích những chỗ ngươi tạo dựng nhân vật ngôn tình, cũng vừa vặn gãi đến chỗ ngứa, ngươi thật là tác gia ngôn tình vĩ đại! Bộ thư họa này cảm giác rất kinh diễm! Khen ngợi Trần Trường Sinh (nhân vật trong Trạch Thiên Ký) tính tình khí chất cũng rất chính diện, mỗi ngày xem sách của ngươi là vui vẻ nhất! Hi vọng Lão Miêu không cần thức đêm quá nhiều ảnh hưởng sức khỏe, ít điểm không có chuyện gì, mấu chốt là phát triển kéo dài. Mặt khác cũng chưa nói tới vấn đề, dĩ nhiên tiểu thuyết là tiểu thuyết, nhưng mà trong sinh hoạt có thể có người nghịch thiên như vậy là quá ít, đa số người cũng là người bình thường, nếu như người bình thường không có lực lượng cường đại cùng ý chí làm như thế nào đối mặt vận mệnh, làm sao sống thật tốt được, hi vọng ngươi sẽ ở trong sách thảo luận vấn đề này, cám ơn!
Tác giả: Đầu tiên, thật sự không có vận mệnh. Tiếp theo, nếu quả thật gặp phải một chút thời gian rất khó chịu đựng, ta nghĩ đúng là vẫn còn muốn bằng cố gắng của mình mà tiến tới, học tập, tỉnh lại, nghị lực, hứng thú, suy tư, những thứ này là ta cho là thủ đoạn tương đối trọng yếu, trong sách viết những nhân vật ưu tú đặc biệt, thật ra chính là ta cho là các tính chất ưu tú trong hiện tại, đem thiên phú trừ ra, còn lại chúng ta đây có thể làm được, cùng ngài cùng nỗ lực, cuối cùng, cám ơn ngươi gọi ta là tác gia ngôn tình, ta rất thích.

Độc giả: Trạch Thiên Ký không phân chia cuốn sao?
Tác giả: Có phân, sắp bắt đầu quyển thứ hai, bởi vì hiện tại cơ bản còn là chuyện đồng học, cho nên quyển thứ nhất vẫn chưa thể kết.

Độc giả: Mèo lớn, quyển sách này (Trạch Thiên Ký) đến tột cùng muốn viết cái gì, nghịch thiên cải mệnh sao? Ta thấy không giống, mèo lớn, vấn đề này ngươi phải trả lời rõ cho ta, ta đã nghi vấn thời gian rất dài.
Tác giả: Mời đọc kỹ lại câu nói vắn tắt đầu truyện, thật ra muốn nói vẫn là câu cách ngôn kia.

Độc giả: Trạch Thiên Ký dự tính sẽ viết thời gian bao lâu?
Tác giả: Một năm rưỡi đến hai năm.

Độc giả: Mèo lớn, ngươi thích tán quá à! Khánh Dư Niên có, còn có Đại Hắc tán của Tang Tang Ninh Khuyết, Hoàng Chỉ tán của Trường Sinh!
Tác giả: Dúng vậy, ta đặc biệt thích cái này, không có biện pháp.

Độc giả: Mèo lười, rất thích cái tên Quân Mạch, muốn hỏi ngài, cái tên này có cái gì điển cố không? Có nơi phát ra không? Cầu giải mê hoăc.
Tác giả: Có vài loại giải thích, quân tử mạch lộ, còn có quân tử không đi mạch lộ, thật ra thì đây không có điển cố, nếu như ta nhớ không lầm, là chính mình làm cho một điểm nhỏ ý tứ, mặt chữ ý tứ rất dễ hiểu, nhưng căn bản vẫn là đường đi.

Độc giả: Trạch Thiên Ký đã hơn 70 chương. Bởi vì gần nhất đọc Tương Dạ. Trạch Thiên Ký chờ nuôi mập mới xem, cũng mau xem xong rồi. Hỏi cái vấn đề, Gian Khách ngoại truyện bắt đầu viết chứ? Nếu không không có sách nhìn.
Tác giả: Gian Khách ngoại truyện, tranh thủ tháng ba sang năm bắt đầu viết.

Độc giả: Khánh Dư Niên, Gian Khách, Tương Dạ giản thể vấn đề (phim điện ảnh).
Tác giả: Thống nhất trả lời chắc chắn một chút. Gian Khách tạm thời không nghĩ xuất bản, bởi vì chuẩn bị sửa đổi. Khánh Dư Niên cùng Tương Dạ tái bản đang thương nghị...

Độc giả: Phim hoạt hình có nội dung cùng nội dung tiểu thuyết giống nhau sao? Thật ra anime cùng tiểu thuyết giống nhau mà nói, vậy thì càng tốt hơn, tiểu thuyết nội dung viết tốt như vậy, biến thành phim hoạt hình cùng tiểu thuyết nội dung giống nhau thì càng nhiều người chú ý. Không biết Trạch Thiên Ký phim hoạt hình sang năm bao nhiêu tháng chiếu phim, ta ủng hộ phim hoạt hình cùng tiểu thuyết nội dung giống nhau. Bởi vì ta phi thường hài lòng nội dung tiểu thuyết, mới ủng hộ phim hoạt hình cùng tiểu thuyết nội dung giống nhau.
Tác giả: Nhất định sẽ làm sửa đổi, kịch bản phim hoạt hình, bây giờ còn đang điều chỉnh, tạm thời chưa tới trong tay của ta, ta sẽ xem thật kỹ, ngày cụ thể chiếu phim cũng còn chưa chắc chắn, cám ơn ủng hộ của ngươi, ta chính là nói nội dung phương diện, chẳng qua xin hiểu cho, điện ảnh và truyền hình hóa anime hóa cùng tiểu thuyết quả thật không thể nào hoàn toàn giống nhau, có chút hình ảnh không có biện pháp làm, cái này chúng ta cũng muốn tôn trọng quy luật sáng tác, không có biện pháp.
Phim Trạch Thiên Ký - Truyenyy
Ngoài ra, khi tác giả Miêu Nị tiếp nhận một bài phỏng vấn, trong đó có câu hỏi, trong ba bộ phim đã được chuyển thể thành phim của mình, vậy thì tác giả thích nhất bộ phim nào. Nhà văn đã chọn "Tướng Dạ", đồng thời ông cũng dành đôi lời cho "Trạch Thiên Ký".
"Phải nói rằng, tôi rất thích diễn viên của Trạch Thiên Ký. Đi đến đâu tôi cũng nhắc rằng mình rất thích Lộc Hàm và Na Trát cả. Nhưng chế tác bộ phim này lại không tốt. Thật sự là cực kỳ không tốt." Miêu Nị nói.

- Quảng Liêu Trai fanpage -

Xem thêm các bài viết khác:

12 nu than | de ba