Tác giả Nhĩ Căn và những điều bạn chưa biết (P1)

Nhĩ Căn được mọi người biết đến với các tác phẩm nổi tiếng như Tiên Nghịch, Cầu Ma, Nhất Niệm Vĩnh Hằng... và mới đây là Tam Thốn Nhân Gian. Trong số các tác phẩm của mình, ông đã đưa hình tượng truyện tiên hiệp đạt đến đỉnh cao, cùng với đó là các triết lý, cảm ngộ nhân sinh đầy sâu sắc và tinh tế.

Tác giả Nhĩ Căn và những điều bạn chưa biết (P1)

Nhĩ Căn được mọi người biết đến với các tác phẩm nổi tiếng như Tiên Nghịch, Cầu Ma, Nhất Niệm Vĩnh Hằng... và mới đây là Tam Thốn Nhân Gian. Trong số các tác phẩm của mình, ông đã đưa hình tượng truyện tiên hiệp đạt đến đỉnh cao, cùng với đó là các triết lý, cảm ngộ nhân sinh đầy sâu sắc và tinh tế.

1. Lý lịch tác giả

  • Tên thật: Lưu Dũng - 刘勇
  • Bút danh: Nhĩ Căn - 耳根
  • Ngày sinh: 1980
  • Nơi sinh: Hắc Long Giang, tỉnh Mẫu Đơn
  • Dân tộc: Hán
  • Nghề nhiệp: nhà văn mạng

Nhĩ Căn là tác giả Bạch Kim rất được hâm mộ trên trang web Qidian. Từ nhỏ ông đã có hứng thú đặc biệt với truyện thần thoại Trung Quốc, cũng lấy đây là nền móng cho việc sáng tác tiểu thuyết của bản thân. Ông là một trong những người đi tiên phong và mở đầu cho phong trào thể loại tiểu thuyết tiên hiệp. Tác phẩm xuất sắc nhất “Tiên nghịch” của ông được vô số độc giả yêu thích, nó từng chiếm giữ vị trí đầu ở top bảng xếp hạng tiểu thuyết tiên hiệp tháng trên Qidian suốt một thời gian rất dài.
Tác giả Nhĩ Căn và những điều bạn chưa biết

2. Tác phẩm tiêu biểu

- Tiên Nghịch -

Tiên Nghịch - Nhĩ Căn

Văn án: Vương Lâm một cái thiếu niên bình thường, tình cờ có được 1 cái danh nghạch trắc thí vào 1 môn phái tu tiên xuống dốc của Triệu quốc, vì thiếu linh căn, vì một hiểu nhầm tai hại, vì một khối thiết tinh và nhờ có được một "thần bí hạt châu". Hắn đã bước lên con đường tu tiên và trên con đường tu tiên hắn sẽ đối mặt với chuyện gì?
Tu tiên là nghịch thiên hay thuận thiên?
Tu tiên là vô tình hay hữu tình? Hãy dõi theo bước chân của Vương Lâm để biết hắn làm thế nào bằng vào sức lực của chính mình từng bước tiến lên phía trước dương danh "Tu Chân Giới".
Link truyện: Tiên Nghịch

- Cầu Ma -

Cầu Ma - Nhĩ Căn

Văn án: Như thế nào là ma? Là người táng tận lương tâm, vì thành công mà không từ thủ đoạn, thậm chí tu hành ma công để thành ma đầu sao? Nhĩ Căn không nghĩ thế, ông muốn viết về một MA thật sự, chứ không phải là một ma đầu thô tục âm u.
Với tác phẩm này, tác giả mong muốn truyền đạt đến cho người đọc cuộc sống đầy nhân sinh, một nội dung động lòng người. Đồng thời, ông muốn xây dựng một Tô Minh đứng trên đỉnh núi nhìn xuống trời đất, mang theo ý vị tang thương và bi thương. "Nếu như thế nhân đã gọi ta là ma, vậy thì dứt khoát, Tô Minh ta từ nay về sau...chính là Ma!"
Link truyện: Cầu Ma

- Ngã Dục Phong Thiên -

Ngã Dục Phong Thiên - Nhĩ Căn

Văn án: Nếu ta muốn có, thiên không thể không. Nếu ta muốn không, thiên không được có.
Chỉ hai câu trên đã đủ nói lên sự bá đạo của nhân vật chính!
Link truyện: Ngã Dục Phong Thiên

- Nhất Niệm Vĩnh Hằng -

Nhất Niệm Vĩnh Hằng - Nhĩ Căn

Văn án: Nhất niệm thành biển cả, nhất niệm hóa nương dâu.
Nhất niệm trảm nghìn Ma, nhất niệm giết vạn Tiên.
Chỉ có niệm của ta là... Vĩnh hằng.
Link truyện: Nhất Niệm Vĩnh Hằng

3. Những điều bạn chưa biết

Sơ lược

Nhĩ Căn là một người rất nghiêm túc, nhân phẩm tốt, đặc biệt là không quỵt chương. Văn phong của ông khá là cuốn hút cùng với kỹ năng PR siêu đẳng như thần, thế nên rất nhiều độc giả yêu thích và đón nhận tác phẩm. Ông cũng từng chia sẽ:
"Tuổi của ta không nhỏ, đã lập gia đình, có một nữ nhi đáng yêu, là người yêu thích giao hữu, thích uống bia... Về phần tướng mạo, đương nhiên là đại hán điển hình Đông Bắc, mày rậm mắt hổ, soái khí bất phàm... Sất Hổ trong Tiên Nghịch, là bản sao của ta! Bốn năm đại học, đọc sách vô số, sau khi tốt nghiệp làm nhiều công việc, khi nhàn hạ thì lòng ngứa ngáy khó nhịn, liền manh động ý nghĩ viết sách, một lần này, không nghĩ tới trở thành nghề chuyên trách, kết giao nhiều độc giả, đây là thu hoạch lớn nhất của ta sau khi viết sách".

Cảm ngộ từ truyện

Chắc hẳn những bạn yêu thích truyện của Nhĩ Căn đều cảm nhận được nét khác biệt truyện của lão so với những tác giả khác. Đó là dù ít hay nhiều, các truyện của tác giả đều truyền tải trong đó những triết lý nhân sinh hết sức sâu sắc và thực tế. Mặc dù tất cả đều là truyện tiên hiệp nhưng những triết lý trong đó thì không ảo tưởng chút nào.
Thực ra truyện đầu tiên của ông, tức là Tiên Nghịch viết rất nhiều về các đoạn luận đạo, hóa phàm, nhập mộng, cảm ngộ nhân sinh. Những bộ tiếp theo như Cầu Ma, Ngã Dục Phong Thiên, tuy tác giả không còn tập trung viết như thế nữa, nhưng nếu bạn nào đọc kỹ sẽ thấy đâu đó vẫn có những triết lý mà tác giả âm thầm gửi gắm.

Quảng Liêu Trai fanpage

Xem thêm các bài viết khác:

12 nu than | de ba